Cặp vợ chồng mất 2 con trai nghẹn lòng khi gặp bé sơ sinh bỏ trước cổng nhà

2 người con trai lần lượt qua đời do tai nạn giao thông khiến ông Vinh bà Liễu suy sụp hoàn toàn. 3 năm sau ngày mất con, trước cổng nhà xuất hiện một bé sơ sinh bị bỏ lại kèm lá thư nhờ nuôi hộ khiến ông bà thổn thức.

Cặp vợ chồng mất 2 con trai nghẹn lòng khi gặp bé sơ sinh bỏ trước cổng nhà-1
Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi bên gốc xoài trước cổng nhà ông Vinh, bà Liễu.

Khoảng 4h40 ngày 15/8/2021, khi vừa mở cổng đi tập thể dục, ông Lê Văn Vinh (50 tuổi) và vợ là bà Nguyễn Thị Liễu (47 tuổi, trú tại TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bỗng nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh ngay gốc cây xoài trước nhà.

Bé gái khoảng 2 ngày tuổi, nặng 3,3kg, được quấn bằng 1 tấm chăn mỏng, nằm trong chiếc làn nhựa xanh. Ngoài 1 hộp sữa, bình pha, 200.000 đồng tiền mặt, còn có một lá thư với nội dung: “Do điều kiện em không nuôi được, nhờ vợ chồng anh Vinh, chị Liễu nuôi cháu”.

Việc này khiến 2 vợ chồng nghẹn ngào bởi họ đã từng đau đớn tột cùng khi mất cả 2 người con trai.

Bà Liễu nâng niu dỗ dành bé gái, còn ông Vinh báo tin để chính quyền địa phương lập biên bản ghi nhận sự việc và thông báo tìm thân nhân cho cháu bé theo quy định.

Trong thời gian chờ tin tức, UBND phường Đức Thuận bàn giao bé cho gia đình ông Vinh tạm thời nuôi dưỡng, chăm sóc. Đến nay đã 25 ngày, không thấy ai tìm đến nhận cháu, chính quyền địa phương đã tiến hành làm các thủ tục giao nhận con nuôi cho gia đình ông Vinh bà Liễu.

Gia đình đặt tên thành viên mới là Lê Thị Như Ý, bởi sự xuất hiện của cháu bé đã mang lại sự xúc động, niềm vui vỡ òa cho cặp vợ chồng từng trải nhiều nỗi bất hạnh.

Chưa tròn tháng tuổi nhưng bé gái trông khá cứng cáp, bụ bẫm, đáng yêu với mái tóc đen, dày, khuôn mặt tròn trịa.

Cặp vợ chồng mất 2 con trai nghẹn lòng khi gặp bé sơ sinh bỏ trước cổng nhà-2
Chưa tròn tháng, bé Như Ý trông khá cứng cáp, bụ bẫm.

Bế Như Ý trên tay, bà Liễu nhỏ nhẹ tâm sự, vợ chồng bà từng có 2 người con trai trưởng thành, cao to khỏe mạnh, đều đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương từ mấy năm trước.

Năm 2016, con trai đầu bị tai nạn giao thông, qua đời khi mới 23 tuổi. Đến năm 2018, nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì con trai thứ 2 của ông Vinh bà Liễu cũng gặp tai nạn và tử vong ở tuổi 22.

Chỉ trong 2 năm, 2 người con trai khỏe mạnh đang tuổi thanh xuân lần lượt ra đi khiến vợ chồng ông Vinh như rơi xuống vực thẳm, tinh thần suy sụp hoàn toàn. Xót xa, đau đớn, bà Liễu bần thần như người mất hồn suốt thời gian dài.

Khi nỗi đau dần nguôi, bình tâm trở lại, vợ chồng ông Vinh động viên nhau chăm sóc sức khỏe để gắng sinh thêm con, còn có người nhờ cậy lúc tuổi già. Tuy nhiên, do cả 2 người đều đã gần 50 tuổi nên gặp nhiều khó khăn. Hai vợ chồng phải bán đi một mảnh vườn để lấy tiền chạy chữa.

“Vợ chồng tôi đã đi cấy nhiều lần, hết khoảng 300 triệu đồng nhưng không được. Nghĩ đến cảnh neo đơn khi tuổi già mà lòng héo hon. Nay bất ngờ có được con, coi như là cái duyên với gia đình mình”, bà Liễu chia sẻ, giọt nước mắt xúc động trực trào.

Trao đổi với PV , ông Lê Hồng Thành, Chủ tịch UBND phường Đức Thuận thông tin:

“Gia đình ông Vinh, bà Liễu có hoàn cảnh rất thương tâm. Hai người con trai đi bộ đội về đều qua đời do tai nạn giao thông. Xem xét hoàn cảnh và nguyện vọng của gia đình, căn cứ vào bức thư do người thân của cháu bé để lại nên địa phương đang gửi hồ sơ vào Sở Tư pháp Hà Tĩnh để hoàn thiện thủ tục giao nhận con nuôi cho vợ chồng ông Vinh”.

Theo INFONET 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/doi-song/doi-thuong/be-gai-so-sinh-bi-bo-roi-ben-goc-xoai-cap-vo-chong-bat-hanh-xuc-dong-nghen-ngao-voi-mon-qua-troi-ban-391948.html

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.