Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào "Xin... cứu con"

Chỉ một khoảnh khắc hiếu động khiến Tuấn gặp nạn nguy kịch tính mạng, đẩy người mẹ nghèo đơn thân của em lâm vào bước đường cùng. Chắp hai tay trước ngực, Tuấn thều thào "Xin các cô, bác cứu con...".


"Xin cô, bác cứu con"

Một đêm muộn đầu tháng 8, sự tĩnh lặng hiếm hoi của phố phường Hà Nội bỗng chốc bị phá vỡ bởi những tiếng còi hú liên hồi của chiếc xe cứu thương chạy một mạch từ Quảng Bình đến thẳng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội). Chuyến xe chở theo cậu học trò Phạm Cao Tuấn (SN 2008), tính mạng đang rơi vào nguy kịch sau cú phóng điện cao thế oan nghiệt.

Băng trắng quấn kín từ chân đến đầu cậu học trò nghèo khó bất hạnh. Vừa mới hồi tỉnh sau nhiều ngày hôn mê sâu nên Tuấn càng cảm nhận rõ hơn sự đau đớn khủng khiếp đến từ những vết bỏng sâu khắp cơ thể. Gắng sức, Tuấn cố rướn người về phía trước, há miệng thở dốc như cố hớp lấy từng chút oxy cho cơ thể.

Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào Xin... cứu con-1
Trèo cột điện cao thế bắt chim, cậu bé đang học lớp 8 bị phóng điện dẫn đến bỏng nặng.

Từ lúc con trai nhập viện cấp cứu, chị Phạm Thị Hải Nhì chưa rời giường bệnh của con nửa bước. Ngước lên gương mặt còn chưa hết sự bàng hoàng, giọng Nhì lạc đi: "Thằng bé hiếu động, bồng bột dẫn đến tai họa. Nhìn băng quấn khắp người thằng bé, giờ em không còn tâm trí gì nữa. Em chỉ có một thân một mình, biết làm thế nào để cứu con đây...", chị Nhì bật khóc.

Đưa tay lau nước mắt, người mẹ tội nghiệp bùi ngùi kể, chiều ngày 7/8 cậu bé lớp 8 Phạm Cao Tuấn theo chúng bạn ra cánh đồng trước nhà chơi đùa. Đám trẻ nhìn thấy tổ chim trên cột điện cao thế thì hò nhau trèo lên để bắt chim non. Tuấn hăng hái nhất, cậu bé vừa trèo lên đến nơi mới kịp thò tay vào tổ chim thì tai họa xảy ra.

Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào Xin... cứu con-2
Tuấn đã hồi tỉnh sau nhiều ngày hôn mê, nhưng tính mạng cậu bé vẫn hết sức mong manh bởi nguy cơ nhiễm trùng từ những vết bỏng sâu luôn hiện hữu.

"Em nghe thấy bọn trẻ kêu la thất thanh, em vội chạy ra thì không còn hồn vía gì cả. Con trai em bất tỉnh nằm dưới cột điện, mặt mũi ám khói đen sì, quần áo vẫn còn đang bốc khói…", người mẹ nấc nghẹn khi kể lại.

Con gặp nạn thập tử nhất sinh, trong nhà không có lấy một đồng, chị Nhì đành "giật" tạm hàng xóm được vài triệu để theo xe ra Hà Nội cấp cứu.

Cúi mặt, chị Nhì lí nhí cho biết, chị là người mẹ đơn thân của 3 đứa con, Tuấn là con lớn, đứa nhỏ nhất mới chỉ 5 tháng tuổi. Mẹ chăm anh nơi bệnh viện, đứa bé đành phải gửi họ hàng chăm sóc. Chị Nhì còn phải phụng dưỡng người mẹ gần 80 tuổi là thương binh.

Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào Xin... cứu con-3
Chị Nhì phải vay nóng hàng xóm vài triệu, để đưa con trai ra Hà Nội cấp cứu.

Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào Xin... cứu con-4
Người mẹ đơn thân nghèo khó không thế nén được nỗi đau đang giằng xé tâm can.

"Thằng bé hối hận vì hành động bồng bột của mình lắm. Khi vừa tỉnh lại cháu đã xin lỗi mẹ, xin lỗi bà ngoại và các em. Bác sĩ nói cháu phải điều trị lâu dài nữa, cầm cự được tới giờ là nhờ tình thương của bà con cô bác và bệnh viện. Những ngày tới, em cũng chưa biết phải làm sao nữa", nói rồi chị Nhì ôm mặt bật khóc.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Hoàng Văn Vụ, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia cho biết: "Cháu Tuấn nhập viện do bỏng điện cao thế, trong tình trạng sốc bỏng nặng, với diện tích bỏng 44% vùng mặt, cổ, ngực, bụng, lưng, hai tay và hai mông; trong đó có tới 15% bỏng sâu hoại tử toàn bộ lớp da (chủ yếu vùng lưng và hai mông).

Hiện tại, cháu đang được chống sốc tích cực, sử dụng các kháng sinh mạnh và đặc hiệu, các loại thuốc và vật liệu thay băng tại chỗ cùng các chế phẩm dinh dưỡng đường tiêu hóa và đường tĩnh mạch, chi phí điều trị tốn kém, có thể đến 5-7tr/ngày, chưa kể tiền ngày giường, các loại thủ thuật và phẫu thuật.

Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào Xin... cứu con-5
Ánh mắt khắc khoải lo lắng cho đứa cháu của người bà ngoại thương binh đã gần 80 tuổi nơi quê nhà.

Sau khi vượt qua được giai đoạn sốc, cháu sẽ phải phẫu thuật nhiều lần để loại bỏ hoại tử, ghép da phủ các vùng tổn thương, sau đó là quá trình phục hồi chức năng, tái hòa nhập cộng đồng cũng hết sức khó khăn vất vả".

Nằm trên giường bệnh, cậu bé tội nghiệp nghe như nuốt lấy từng lời của bác sĩ, run rẩy chắp 2 tay trước ngực, em thều thào: "Xin các cô, bác cứu con với". Được chứng kiến cảnh tượng cậu bé giữa lằn ranh sinh tử cầu xin sự sống, khiến chúng tôi thật khó cầm được lòng mình.

Phóng viên Dân trí liên lạc về địa phương nơi gia đình chị Phạm Thị Hải Nhì sinh sống, ông Nguyễn Minh Tâm, Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình cho biết: "Chị Hải Nhì là mẹ đơn thân, thuộc hộ cận nghèo của địa phương có hoàn cảnh rất khó khăn. Ngoài chăm sóc các con còn bé, chị Nhì còn phải phụng dưỡng mẹ già gần 80 tuổi là thương binh thường xuyên đau yếu.

Cậu bé bắt chim trên đường dây điện cao thế thều thào Xin... cứu con-6
"Xin cô, bác cứu con", Tuấn nức nở.

Từ lúc cháu Tuấn gặp nạn, bà con chúng tôi đã vận động, quyên góp nhưng trước  tình trạng của cháu quá nặng, cần nhiều chi phí để chạy chữa, nên chúng tôi rất tha thiết các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình cháu!...".

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ mã số 4948 xin gửi về:

Chị Phạm Thị Hải Nhì (mẹ em Tuấn)

Địa chỉ: Tổ dân phố 5, phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

ĐT: 03567142735

Hiện Tuấn đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bỏng Quốc gia.

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/cau-be-bat-chim-tren-duong-day-dien-cao-the-theu-thao-xin-cuu-con-20230815221119291.htm?fbclid=IwAR0kj6VN2LtPYCvYtzhxEvh-Xr7Tv3-J1ueDkfCOgPqFWxzkPXKuYwx1dRg

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.