Cậu bé bị dao đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi đã đi được để chơi Tết

Đón tết Đinh Dậu 2017 năm nay, bé Minh Phát đã được 18 tháng tuổi và đã lần vách đi được vài bước trong niềm hân hoan của gia đình.

Đón tết Đinh Dậu 2017 năm nay, bé Minh Phát (bị đâm xuyên sọ não lúc 11 ngày tuổi ở Vĩnh Long) đã được 18 tháng tuổi và đã lần vách đi được vài bước trong niềm hân hoan của gia đình.
 
Chỉ còn 2 ngày nữa là bước sang năm mới, chúng tôi có dịp trở lại thăm bé Minh Phát (18 tháng tuổi, ngụ xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, Vĩnh Long).
 
Căn nhà nhỏ của gia đình vẫn còn mùi thơm của màu sơn mới. Trước sân nhà có 2 cây mai đã lẫy lá đón xuân sang. Trong nhà, 2 cánh cửa cái khép hờ.
 
Khi nghe có người gọi, chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ của cháu Phát) mở cửa ra chào khách. Thấy người quen, chị Duyên xởi lởi: “Tôi vừa dỗ bé ngủ nên vội lấy tô cơm ra ăn nhanh phòng khi bé lại giật mình thức giấc”.
 
Nhìn thoáng qua, trong tô cơm của chị Duyên chỉ vọn vẹn có 1 khúc cá biển kho cùng với mấy miếng dưa cải. Nhìn lên bàn thờ Phật, chỉ đơn giản có trái dưa hấu màu vàng óng đặt ở giữa.
 
"Tết năn nay, vợ chồng tôi cùng bé Phát ăn tết chỉ có vậy thôi. Chưa mua đồ đạc gì hết. Chồng ngoài việc đi bỏ thịt như thường ngày, năm nay, sau khi bỏ thịt về, chồng tôi lại buôn bán thêm dưa hấu ở các chợ quê ở xã", Duyên nói.
 
"Mong rằng bé đi được, tôi sẽ gửi nhà trẻ để đi làm kiếm thêm"
 
"Thấy chồng cực khổ tôi cũng buồn lắm, nhưng ở nhà tôi giữ bé Phát cũng có được rảnh đâu. Dù 18 tháng tuổi, nhưng bé cũng thường xuyên bị cảm và ho. Cứ 2 ngày là đi bác sĩ 1 lần", Duyên cho hay. Lần tái khám mới đây ở TP.HCM, bác sĩ bảo bé Phát sức khỏe đã ổn định, chân trái yếu hơn chân phải. Bé sẽ đi được, nhưng sẽ chậm hơn các bé khác cùng lứa tuổi. Hiện bé đã gọi được tiếng cha, bò hay biết đuổi gà…
 
"Mấy ngày nay, bé Phát ngồi trong cái nôi bằng tre đã tự đứng lên đi được vài bước. Chúng tôi mừng lắm, mong rằng bé đi được tôi sẽ gửi nhà trẻ để tôi đi làm, phần nào kiếm tiền phụ giúp gia đình cùng với chồng để lo cho bé Phát”, chị Duyên chia sẻ.
 
Cậu bé bị dao đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi đã đi được để chơi Tết - ảnh 2
Bé Minh Phát đã tự lần vách đi được vài bước.ẢNH: THANH ĐỨC
Vừa trò chuyện, chị Duyên chỉ tay về bên góc nhà rồi nói: “Tết năm nay, gia đình tôi vui nhất là có được cái tủ lạnh mới mua từ tiền gửi tiết kiệm của cháu Minh Phát và dành dụm của gia đình cả năm qua. Đây là ước ao của gia đình tôi từ bấy lâu nay. Tết này, nếu bé khỏe, chúng tôi cũng định đưa cháu về thăm nội, thăm ngoại như người ta”.
 
3 ca phẫu thuật và 15 lần tái khám
 
Như đã thông tin vào khoảng 3 giờ 40 phút ngày 8.8.2015, sau khi xin ngủ nhờ giường bệnh ở phòng số 10 (Khoa nhi-Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long), thì Nguyễn T.V (51 tuổi, ngụ H.Mỏ Cày Nam, Bến Tre) tiến gần đến giường bệnh bé Dương Minh Phát (lúc này mới 11 ngày tuổi, đang ngủ cùng giường với mẹ là chị Võ Thị Hồng Duyên) rút con dao từ trong giỏ ra đâm vào đầu bé Minh Phát.
 
Nghe tri hô, chị Duyên cùng những người xung quanh đưa bé Phát lên phòng cấp cứu và vây bắt V. giao công an. Bé Phát nhanh chóng được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng 1 TP.HCM phẫu thuật và điều trị…
 
Bé đã trải qua 3 lần phẫu thuật và 15 lần tái khám, sức khỏe mới ổn định ngoài sự tưởng tượng của mọi người.
 
Cậu bé bị dao đâm xuyên sọ lúc 11 ngày tuổi đã đi được để chơi Tết - ảnh 4
Bé Minh Phát cùng mẹ trước cửa nhà ẢNH: THANH ĐỨC
Qua điều tra, V. cho biết động cơ đâm bé 11 ngày tuổi là do trong lúc nằm trong phòng cùng với chị Duyên, V. nhớ đến chuyện cũ bên nhà gái, bà V. cảm thấy ấm ức nên bà nghĩ đến việc gây ra hậu quả gì đó để cho phía nạn nhân trả thù cho bà được chết…
 
Vụ án sau đó được đình chỉ điều tra vì cơ quan chức năng xác định bà V. mắc bệnh tâm thần phân liệt.

Theo Thanh Đức (Thanh Niên Online)


Cậu bé bị dao đâm xuyên sọ


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.