'Cậu IT' từng là đệ Phương Hằng bị Bộ Công an bắt giữ

Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an vừa bắt giữ Nhâm Hoàng Khang tại TP. Cần Thơ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Trưa 4/10, Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an xác nhận với Thanh Niên, đơn vị vừa bắt giữ Nhâm Hoàng Khang tại TP.Cần Thơ.

Nguồn tin này cho biết, Nhâm Hoàng Khang (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) bị Cục cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an bắt giữ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Cậu IT từng là đệ Phương Hằng bị Bộ Công an bắt giữ-1

Theo VnExpress, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng. Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (A05, Bộ Công an) điều tra.

"Khang đã nhận của đường dây này 400 triệu đồng", nguồn tin nói về kết quả điều tra ban đầu.

Hiện cơ quan đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nhâm Hoàng Khang khá nổi tiếng trong giới công nghệ. Khang được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT".

Nhâm Hoàng Khang từng có thời gian làm việc cho bà Phương Hằng. Khang cũng là người đầu tiên phát hiện ra tin nhắn Hoài Linh chưa giải ngân 14 tỷ tiền từ thiện ủng hộ miền Trung.

Cậu IT từng là đệ Phương Hằng bị Bộ Công an bắt giữ-2
Giấy mời của cơ quan chức năng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xôn xao việc C02 gửi giấy mời Nhâm Hoàng Khang tới làm việc tại Bộ Công an 258 Nguyễn Trãi, Q.1 nhằm làm rõ một số sự vụ việc mà cơ quan này đang thụ lý điều tra gây xôn xao dư luận. 

Chia sẻ với 2Sao.vn, Nhâm Hoàng Khang từng cho hay được cơ quan chức năng mời lên hợp tác điều tra. Chàng hacker cũng khẳng định bản thân không hề phạm pháp.

"Cơ quan công an mời tôi lên để hỗ trợ điều tra thôi. Trong đó có rất nhiều nội dung tôi chưa tiện nói ra được. Tôi chỉ có thể chia sẻ một phần buổi làm việc là đề cập các kinh nghiệm liên quan đến vấn đề tiền ảo, cách bảo mật tài khoản cá nhân như Facebook, Zalo, tài khoản ngân hàng,... Tôi lên làm việc một lúc thôi và hiện đã về nhà rồi", anh cho hay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://2sao.vn/nham-hoang-khang-bi-bat-giu-n-279842.html?fbclid=IwAR0H2cIHJxNDovroqW07_i72V1_tm3KKbkchEAw4PPoPsjLN4l10yCwNAso

Nhâm Hoàng Khang

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.