Câu like bất chấp: Một TikToker xui 3 em nhỏ chui vào trụ bê tông để thử nghiệm, treo thưởng 2 gói bim bim

Mới đây, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ, chỉ trích gay gắt vì hành động câu tương tác bất chấp của một TikToker.

Theo đó TikToker này cùng 3 em nhỏ từ 4 - 9 tuổi có mặt tại một công trường xây dựng xếp rất nhiều trụ bê tông có đường kính 25cm. Người này hỏi rõ cân nặng của mỗi bé và lần lượt cho các bé chui vào để thử nghiệm xem các bé có thể chui lọt vào hay không.

Trong quá trình 3 em nhỏ thử chui vào trụ bê tông, chủ clip liên tục dùng những câu mang tính khuyến khích như "Được hay không thì vẫn phải thử", "Cho lọt cả tay vào được là sẽ có 2 gói bim bim",... Sau khi thấy cả 3 em nhỏ đều không cho người vào trụ bê tông thì người này hứa hẹn sẽ giải đáp thắc mắc ở clip tiếp theo.

Câu like bất chấp: Một TikToker xui 3 em nhỏ chui vào trụ bê tông để thử nghiệm, treo thưởng 2 gói bim bim-1
Nhiều người rất phẫn nộ khi nhìn thấy hình ảnh này

Trong clip thứ 2, TikToker đã cho 3 em nhỏ thử chui vào trụ bê tông có đường kính 35cm. Sau khi phân tích, người này tuyên bố có thể đường ống mà bé trai gặp tai nạn là loại 35cm chứ không phải 25cm như thông tin trước đó.

Ngay lập tức cả 2 đoạn clip đều đang nhận về rất nhiều phẫn nộ của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng đây là thử nghiệm vô nghĩa, lợi dụng trẻ em thực hiện những hành động nguy hiểm nhằm câu tương tác. TikToker này cũng bị chỉ trích vì không màng đến nguy cơ các em bé có thể bị kẹt trong trụ bê tông. Thêm vào đó, hành động này rất phản cảm trước vụ tai nạn thương tâm vừa xảy ra.

Bên cạnh đó rất nhiều người đồng loạt đòi tẩy chay, báo cáo kênh TikTok này để nền tảng có biện pháp xử lý.

Vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 31/12/2022, một nhóm trẻ em độ tuổi từ 11 đến 12 đi vào công trường xây dựng cầu Rọc Sen, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp và được nhân viên bảo vệ phát hiện đuổi ra. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ 50 phút, khi công nhân đang nghỉ trưa thì nhóm trẻ này lại vào công trường phía mố MA không rõ mục đích.

Đến 11 giờ 55 phút, em Thái Lý Hạo Nam lọt vào trong lòng cọc ống D500 tại mố MA (cọc C1-MA) có đường kính ngoài cọc 50 cm, đường kính trong 25 cm. Tại thời điểm xảy ra sự cố, công trường ngừng làm việc và công nhân đang nghỉ trưa.

Ngay sau khi phát hiện, Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đồng Tháp; Sở GTVT; Ban Quản lý dự án; tư vấn giám sát; nhà thầu thi công; chính quyền địa phương, lực lượng y tế và các lực lượng cứu hộ khác nhanh chóng đến hiện trường.

Đơn vị thi công đã dùng các bình ôxy có tại công trình bơm vào lòng ống; đồng thời sử dụng tất cả thiết bị chuyên dùng để phá vỡ kết cấu chặt của lớp địa chất làm giảm ma sát xung quanh thành cọc để có thể rút cọc lên, cứu bé trai lọt vào trụ bê-tông...

Từ đêm 3/1 đến chiều 4/1, lực lượng chức năng đổi từ phương pháp sử dụng khoan xoáy nước áp lực cao sang khoan guồng xoắn, tiếp tục nỗ lực thực hiện công tác giải cứu bé Nam.

Trước đó, lực lượng cứu hộ dùng phương pháp khoan guồng xoắn để thực hiện khoan ở độ sâu 34-35 m, tương đương độ sâu đáy của trụ bê-tông. Sau đó, phương pháp khoan xoáy nước áp lực cao được thay thế với kỳ vọng tăng cường năng lực giải cứu nạn nhân.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ thực hiện, phương pháp này đem lại kết quả hạn chế nên phải tạm ngừng để ưu tiên khoan kỹ thuật guồng xoắn bằng mũi khoan có đường kính nhỏ hơn so với trước đó nhằm làm tan rã phần đất còn lại, giảm áp lực ma sát tối đa.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết việc thay đổi phương pháp khoan xuất phát từ tình hình thực tế cứu nạn, khi việc khoan xoáy nước áp lực cao khá chậm và chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng do gặp tầng địa chất cứng.

Cũng theo lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp, ngay từ đầu, lực lượng chức năng đã tiên lượng sức khỏe của bé rất xấu. Lý do là vì trụ bê-tông hẹp, độ sâu đến 35 m, không khí không bảo đảm, có thể bé bị đa chấn thương trong lúc rơi vào trụ...

Nói về việc các hy vọng đã tắt, ông Bửu cho hay việc xác định cháu bé tử vong là do nhiều cơ quan cùng đánh giá, đưa ra dựa vào thời gian bé gặp nạn, tình trạng rơi vào ống có độ sâu.

Nói rõ thêm, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đến thời điểm hiện nay, sau khi hội chẩn, gặp gỡ gia đình và đánh giá của cơ quan chuyên môn, cơ quan chức năng đã xác định không còn hy vọng.

 

Theo Nguoiduatin.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-like-bat-chap-mot-tik-toker-xui-3-em-nho-chui-vao-tru-be-tong-e-thu-nghiem-treo-thuong-2-goi-bim-bim-a366718.html

TikToker

câu like


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.