Câu nói xúc động của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man trước lúc hy sinh: "Nhân dân đang cần chúng ta từng giờ, từng phút"

Sau khi nhận tin báo 17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do lũ quét, trước khi lên đường cùng đồng đội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man có nói, "Nhân dân đang cần chúng ta từng giờ, từng phút, dù khó khăn thế nào cũng phải đi, kể cả có hy sinh".

Sáng 16/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc tại Quân khu 4, đơn vị có 10 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế.

Trước đó, 12h ngày 12/10, đơn vị nhận được tin báo có 17 công nhân thủy điện Rào Trăng 3 bị mất tích do lũ quét, nhiều khu vực bị cô lập, đoàn công tác của Quân khu và tỉnh Thừa Thiên Huế cơ động tiếp cận hiện trường để xác định phương án cứu hộ, cứu nạn.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh kể lại, trước khi lên đường, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 4 Nguyễn Văn Man có nói, "Nhân dân đang cần chúng ta từng giờ, từng phút, dù khó khăn thế nào cũng phải đi, kể cả có hy sinh".

Câu nói xúc động của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man trước lúc hy sinh: Nhân dân đang cần chúng ta từng giờ, từng phút-1
Thiếu tướng Nguyễn Văn Man (hàng đầu thứ 2, phải sang), Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác của Quân khu thị sát tình hình mưa bão ở huyện Phong Điền (Ảnh: Quân khu 4)

Đến 21h cùng ngày, do thời tiết xấu, đường đi khó khăn, hiểm trở, tuyến đường 71 (độc đạo) bị sạt lở nghiêm trọng, đoàn quyết định dừng lại tại lán Trạm kiểm lâm Sông Bồ. Tuy nhiên vào lúc 0h5 ngày 13/10 đã xảy ra lũ quét, sạt lở núi vùi lấp khu vực đoàn đang nghỉ. Chỉ có 8 người kịp thoát khỏi khu vực sạt lở, 13 người còn lại mất liên lạc.

Đến 19h20 tối 15/10, thi thể của 13 cán bộ, chiến sĩ được tìm thấy, sau 3 ngày nằm lại dưới đống bùn đất. 

Trước năm 2015, đồng chí Nguyễn Văn Man là Phó Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình. Tháng 11/2015, đồng chí được phân công giữ chức Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình.

Sau nhiều năm công tác và gắn bó với Quảng Bình, đến tháng 5/2019, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Phó Tư lệnh Quân khu 4.

Trong ký ức của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Bình cũng như người dân nơi đây, Thiếu tướng Nguyễn Văn Man là người hiền lành, chan hòa, gần gũi. Ông luôn xông xáo, đi đầu và không ngại hiểm nguy; luôn đồng hành, gắn bó với người dân vùng lũ tại Quảng Bình.

Câu nói xúc động của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man trước lúc hy sinh: Nhân dân đang cần chúng ta từng giờ, từng phút-2
Thiếu tướng Nguyễn Văn Man (thứ 2, trái sang), Phó Tư lệnh Quân khu 4 cùng đoàn công tác tặng quà cho nhân dân vùng mưa bão ở huyện Phong Điền (Ảnh: Quân khu 4)

Tại quê nhà Quảng Bình của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, người dân bày tỏ thương xót khi hay tin ông cùng 12 đồng đội mãi nằm lại ở Rào Trăng. Một người dân cho biết, "những ngày nghỉ, bác Man về quê, lại đi quanh xóm hỏi thăm nhà này, nhà khác. Ai gặp khó khăn gì bác đều giúp đỡ. Vợ chồng bác Man cũng là người sống rất bình dị. Hay tin bác Man gặp nạn, cả xóm ai cũng buồn, thao thức và ngóng trông tin tức từng giờ, từng phút".

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đề nghị Quân khu 4 tổ chức lễ tang chu đáo, trang trọng đối với các đồng chí đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ; thăm hỏi, động viên đối với các gia đình có người thân hy sinh; Bộ Quốc phòng cùng với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các địa phương liên quan lo chu đáo chính sách đối với các đồng chí đã hy sinh.

Được biết, dự kiến lễ truy điệu cho 13 cán bộ, sĩ quan gặp nạn ở Trạm kiểm lâm 67 (Thừa Thiên Huế) sẽ diễn ra vào Chủ nhật tới, ngày 18/10, do Quân khu 4 chủ trì. 

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/cau-noi-xuc-dong-cua-thieu-tuong-nguyen-van-man-truoc-luc-hy-sinh-nhan-dan-dang-can-chung-ta-tung-gio-tung-phut-2202016101602916.htm

Thủy điện Rào Trăng 3


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.