CDC Hà Nội sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách sau 21/9 nếu F0 ngoài cộng đồng giảm sâu như hiện tại

Sau khi Hà Nội kết thúc đợt xét nghiệm toàn dân, nếu số ca bệnh trong cộng đồng giảm sâu như hiện nay, CDC Hà Nội cho biết sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội, chỉ phong tỏa những nơi có bệnh nhân mới.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội sáng 13/9 cho biết, đến nay, thành phố đã xét nghiệm diện rộng được hơn 2 triệu mẫu, đạt khoảng 50% kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo CDC nhận định tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, số ca Covid-19 ngoài cộng đồng có xu hướng giảm.

Sau khi Hà Nội kết thúc đợt xét nghiệm toàn dân, nếu số ca bệnh trong cộng đồng giảm sâu như hiện nay, ông Tuấn cho hay CDC sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách xã hội, chỉ phong tỏa những nơi có bệnh nhân mới.

"Không thể xóa hết ngay 'vùng đỏ' trên địa bàn thành phố được nhưng có thể thay đổi theo quy mô. Quận, huyện nào vẫn còn 'vùng đỏ' thì vẫn phải phong tỏa và sẽ nới lỏng dần từng bước", ông Tuấn nói.

CDC Hà Nội sẽ đề xuất nới lỏng giãn cách sau 21/9 nếu F0 ngoài cộng đồng giảm sâu như hiện tại-1
Sáng đầu tuần, đường phố Hà Nội đông nghẹt xe cộ (Ảnh: Đinh Huy)

Bên cạnh việc xét nghiệm toàn dân, Hà Nội cũng đang "thần tốc" tiêm vaccine Covid-19 cho người dân. Ngày 12/9, thành phố tiêm được 573.829 mũi tiêm. Cộng dồn tới 18h ngày 12/9, Hà Nội đã hoàn thành 4.480.426 mũi tiêm, sử dụng 4.088.460/4.591.476 liều vaccine Covid-19 được cấp, đạt tiến độ 89%.

Trong cuộc họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 chiều 12/9, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay một số đơn vị đã hoàn thành tiêm 95 - 100% số vaccine Covid-19 được cấp như: Ba Đình, Sóc Sơn, Thường Tín, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm…

Trên cơ sở kiểm tra thực tế, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, các quận, huyện, thị xã cần xây dựng phương án thành lập các trạm y tế lưu động để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu chính quyền phải chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện cho người dân thuộc vùng 2, vùng 3 sản xuất kinh doanh nhưng phải bảo đảm an toàn. Đồng thời, các địa phương, đơn vị cần chủ động sẵn sàng các phương án phục hồi kinh tế - xã hội để ngay sau khi thành phố nới lỏng giãn cách có thể "bắt tay ngay vào công việc".

Hà Nội tiếp tục "thần tốc" truy vết, bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng; cách ly triệt để các trường hợp liên quan; dập tắt nhanh nhất các ổ dịch mới, cố gắng không để lây lan rộng ra cộng đồng.

Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine Covid-19 để tăng tỷ lệ tiêm, tăng diện bao phủ vaccine theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố, tăng cường tối đa lực lượng tiêm, dây chuyền tiêm và tuyên truyền, hướng dẫn, mời người dân ra tiêm chủng đảm bảo tiến độ đồng thời an toàn phòng chống dịch.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến sáng 13/9, Hà Nội ghi nhận tổng 3.802 ca Covid-19, trong đó 1.595 ca ngoài cộng đồng và 2.207 người đã được cách ly. Thành phố hiện có 7 ổ dịch phức tạp, "nguy cơ" nhất là ổ dịch phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân với 565 ca. 

Hai ngày trước, thành phố đã dỡ phong tỏa nhiều "điểm nóng" Covid-19 như phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), ngõ 24 Kim Đồng (phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) và thu hẹp phạm vi cách ly y tế tại 2 phường Văn Chương và Văn Miếu (quận Đống Đa).

Clip: Đường phố Hà Nội đông đúc trong sáng đầu tuần 13/9 (Thực hiện: Việt Hùng)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cdc-ha-noi-se-de-xuat-noi-long-gian-cach-sau-21-9-neu-f0-ngoai-cong-dong-giam-sau-nhu-hien-tai-161211309115014338.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.