Cha mẹ các bé trai bị sùi mào gà vì đi cắt bao quy đầu: "Chủ phòng khám chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất"

Trong những ngày gần đây, bệnh viện Da Liễu TW bất ngờ tiếp nhận đột biến thêm nhiều bệnh nhân nhi bị viêm sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Trong những ngày gần đây, bệnh viện Da Liễu TW bất ngờ tiếp nhận đột biến thêm nhiều bệnh nhân nhi bị viêm sùi mào gà ở bộ phận sinh dục.

Điều đáng nói, đa số các bệnh nhân nhi đều được người nhà cho biết trước đó đã đến một phòng khám tư để cắt bao quy đầu.

Cha mẹ các bé trai bị sùi mào gà vì đi cắt bao quy đầu: Chủ phòng khám chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất - Ảnh 1.

Bệnh viện Da Liễu TW tiếp nhận bệnh nhân tăng đột biến

Chiều 17/7, chúng tôi đã có mặt tại khu khám và điều trị Bệnh viện Da Liễu TW để tìm hiểu. Nét buồn thể hiện rõ trên nhiều phụ huynh của các bé trai bệnh nhân đang nằm điều trị trên các giường bệnh.

>> Chân dung "bác sĩ" chủ phòng khám tư khiến hàng loạt trẻ bị sùi mào gà sau cắt bao quy đầu

Chủ phòng khám chỉ dùng chiếc kéo duy nhất?

Đang chăm sóc đứa con trai 4 tuổi bị điều trị sùi mào gà tại tầng 7 của toàn nhà thuộc BV Da Liễu TW, anh Đ. V. N (Xóm 17, Xã Đông Kết, Huyện Khoái Châu, Hưng Yên) đã không dấu nổi nỗi buồn chia sẻ: "Mấy ngày hôm nay, ngày nào tôi cũng gặp thêm người cùng quê đưa con trai lên nhập viện. Thật hoang mang đối với người dân chúng tôi, bởi vì các cháu đều bị căn bệnh giống nhau, mà trước đó cũng đến đúng địa chỉ bà H. tại phòng khám thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện khoái Châu, tỉnh Hưng Yên để cắt bao quy đầu".

Cha mẹ các bé trai bị sùi mào gà vì đi cắt bao quy đầu: Chủ phòng khám chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất - Ảnh 2.

Anh Nam đang suy tư khi nói về quyết định khi đưa con trai đến PK tư chít bao quy đầu

Nói rồi, người đàn ông này ân hận kể: "Lúc đầu tiên (cách đây 1 tháng-PV), cháu kêu đau và xác định do bị hẹp bao quy đầu nên nghe người ta mách đến phòng khám, tại đó bà H. kiểm tra, rồi sau tiến hành thủ thuật.

Khi về nhà, cháu kêu đau vì sùi mào gà, tôi liền đưa ra phòng khám để kiểm tra lại nhưng bà Hiền cũng chỉ rửa các vết thương. Ngày nào tôi cũng đưa con lên phòng khám, có lần chủ cơ sở dùng kéo cắt các nốt sùi đi. Ở nhà tôi cũng chăm sóc con đi vệ sinh theo đúng chỉ định của chủ cơ sở khám." anh N. khẳng định.

Theo anh N., sau 7 lần đưa con lên phòng khám của bà H. nhưng vết cắt của con trai vẫn sưng phù nề, thậm chí còn sưng to. Thấy con không chịu nổi các cơn đau đớn, thì người cha này mới đưa con tới bệnh viện khám.

Nhớ lại các công đoạn làm thủ thuật cho bệnh nhân nhi, anh N. cho hay: "Khi thực hiện lột bao quy đầu và cắt các vết sùi bà H. chỉ dùng một chiếc găng nhiều lần. Và chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất để cắt các vết sùi cho các bệnh nhi. Từ khi con vào viện gia đình rất hối hận và bức xúc với cơ sở khám chữa bệnh của bà H. Tôi rất mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc".

Anh N. cho biết thêm về số tiền khá lớn đối với ca "xử lý" cho con trai, lần đầu cắt bao quy đầu bà H. thu 1,2 triệu. Còn số tiền cắt các vết sùi và vệ sinh cho lần 2 quay lại là 1, 6 triệu đồng, chưa kể một số khoản tiền thuốc men.

Cùng cảnh chăm sóc con trai tên là P.C.V (4 tuổi, tại xã Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) bị bệnh sùi mào gà, chị N.T.L (mẹ bé) với ánh mắt buồn, chia sẻ với PV: "Tôi ân hận khi quyết định đưa cháu đi lột bao quy đầu. Sau này cháu lớn lên có làm sao cả đời này tôi sống trong ân hận. Mỗi lần thay băng con khóc chị đau xót tới từng khúc ruột."

Cha mẹ các bé trai bị sùi mào gà vì đi cắt bao quy đầu: Chủ phòng khám chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất - Ảnh 3.

Chị Lan với ánh mắt buồn bên con trai

Chị L. chia sẻ về quá trình đưa con đi khám rồi được bác sĩ ở phòng khám tư hướng dẫn đúng "kịch bản" đối với các em nhỏ khác: "Sau một tháng lột bao quy đầu trên đầu dương vật của cháu bắt đầu xuất hiện các nốt đỏ. Lo lắng, tôi liền đưa cháu trở lại cơ sở của bà H. khám, bà nói do con tôi vệ sinh không tốt nên mới viêm. Bà ấy bôi xanh etylen sau đó bảo về giữ vệ sinh cho cháu. Khi về nhà tôi thấy mụn trên đầu dương vật của cháu càng nhiều hơn nên tôi đưa cháu ra bệnh viện Da liễu Trung ương luôn".

Chị L. cũng chứng kiến tình huống vị bác sĩ chủ phòng khám tư làm thủ thuật chít bao quy đầu cho một số bé trai: "Tôi thấy, một số đứa trẻ khác được bà H. lấy kéo bấm các nốt sùi máu chảy be bét, cũng sợ. Khi tìm hiểu được biết có cháu 6 tháng tuổi, cũng bị sưng phù nề đưa tới thì bà H. cho rằng do bé đó đóng bỉm nhiều. Lúc ở phòng khám tôi cũng như nhiều bà mẹ khác không nghĩ các cháu đều bị sùi mào gà. Khi đi ra bệnh viên Trung ương nhiều người cũng giống tôi lúc đó mới biết", chị L. nói.

Nếu không bất thường "Không cần phải lột bạo quy đầu"

Bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Khoa laser và Săn sóc da, Bệnh viện Da liễu TW – người trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân trên cho hay, hiện tại, khoa đang điều trị cho 3 bệnh nhi độ tuổi từ 3-4 tuổi đến từ Khoái Châu, Hưng Yên. Các bệnh nhân đều bị tổn thương nốt sùi ở sinh dục, các bệnh nhi được chẩn đoán bệnh sùi mào gà.

"Bệnh sùi mào gà thường gặp ở các lứa tuổi. Tuy nhiên, thường gặp nhất là ở lứa tuổi ở đối tượng hoạt động tình dục mạnh từ 20-40 tuổi (chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục). Trường hợp trẻ nhỏ bị sùi mào gà có thể xảy ra khi lộn bao quy đầu do dụng cụ không được đảm bảo vô trùng", bác sĩ Sơn chia sẻ.

Cha mẹ các bé trai bị sùi mào gà vì đi cắt bao quy đầu: Chủ phòng khám chỉ dùng 1 chiếc kéo duy nhất - Ảnh 4.

Chít hẹp bao quy đầu cho các bé chỉ lên thực hiện đối với các bệnh nhân gặp bệnh lý do bị hẹp bao quy đầu.

Theo BS Sơn, khi bệnh nhân bị nhiễm vi rút HPV rất khó để tự khỏi. Tuy vậy, để điều trị sùi mào gà có nhiều phương pháp can thiệp khác nhau, như bôi thuốc ngoài da, phẫu thuật. Nhưng các bậc cha mẹ đừng để những bệnh nhân nhi bị sang chấn về tâm lý.

"Các trẻ em nam bị bẹp bao quy đầu là hiện tượng sinh lý bình thường. Khi đến một độ tuổi nhất định bao quy đầu sẽ tự hết. Chít hẹp bao quy đầu cho các bé chỉ lên thực hiện đối với các bệnh nhân gặp bệnh lý do bị hẹp bao quy đầu. Trong trường hợp đi chít hẹp bao quy đầu, thì cần phải tới bệnh viện. Các cha mẹ không làm theo các phương pháp dân gian hoặc tới các cơ sở không uy tín." bác sĩ Sơn khuyến cáo.


PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TW cho biết, trong những ngà gần đây số bệnh nhân bị viêm nhiễm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nhập viện tăng đột biến

Liên quan đến hàng loạt bé trai có cùng hiện tượng viêm bao quy đầu như đã phản ánh, trưa 17/7, trao đổi với PV, ông Bùi Quang Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên, cho biết, thông tin trên là chính xác. Sở đã cử Đoàn Thanh tra về Khoái Châu để điều tra, làm rõ vụ việc.

"Hiện Đoàn thanh tra chưa có số liệu chính xác là bao nhiêu trẻ bị sùi mào gà. Chúng tôi sẽ làm rõ và thông tin với cơ quan truyền thông ngay sau khi có kết luận", ông Chung nói.

Trước đó, trưa 17/7, PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da Liễu TW cho biết, trong những ngà gần đây số bệnh nhân bị viêm nhiễm bao quy đầu ở trẻ nhỏ nhập viện tăng đột biến. Cụ thể; "Trong vòng hai tháng từ 01/05/2017 đến 30/6/2017 nhập viện điều trị sùi mào gà 1.316 người trong đó có 41 ca là trẻ em. Tronh đó, tại Hưng Yên 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ.

Theo PGS.TS Doanh trên thực tế chưa thể khẳng định các bệnh nhân nhi bị sùi mào gà ở Hưng Yên chuyển đến là do cắt bao quy đầu. Phía bệnh viện đã có công văn khẩn số 661/BVDLTW – CĐT gửi Cục khám chữa bệnh, Bộ Y tế báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà trẻ nhỏ tại Huyện Khoái Chấu, Hưng Yên.

Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)


phòng khám tư

cắt bao quy đầu

bệnh sùi mào gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.