Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0

“Chỉ mong vợ tôi, con trai, con dâu và cháu gái tôi không có chuyện gì. Mong các bác sĩ cứu giúp dùm” – người đàn ông theo xe cấp cứu từ An Giang lên TP.HCM trong đêm khóc nức nở.

Ngày 22/6, đại diện Bệnh viện (BV) Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM) cho biết, đêm 20/6 vừa qua BV đã điều xe cấp cứu đi làm một nhiệm vụ đặc biệt.

Đó là chở một người ông từ quê lên chăm sóc cháu, vì cả gia đình bé tại TP.HCM đều đã trở thành F0.

Theo đó vì làm trong công ty tại khu vực đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) – nơi phát hiện rất nhiều trường hợp nhiễm COVID-19, cha mẹ bé L.T.P.T. (6 tuổi) cùng những người sống chung phải chuyển đến cách ly tập trung tại khu cách ly ở ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-1
Bé T.

Ngày 17/6, anh L.H. và chị L.T.C.N. (cha mẹ bé T.) có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Đến ngày 20/6, người bà nội chăm sóc cháu cũng từ F1 trở thành F0.

Lúc này theo như quy định, cả ba người phải chuyển đi BV điều trị COVID-19. Tuy nhiên vì sợ không còn ai ruột thịt chăm sóc bé T. nên các bệnh nhân cương quyết đề nghị đưa bé theo vào BV mặc cho các bác sĩ ra sức thuyết phục, trấn an.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-2
Ngay trong đêm, BV đã điều xe cấp cứu về quê đưa người thân từ An Giang lên TP.HCM với mong muốn giúp bé gái có người chăm sóc chu đáo.

Trước tình huống khó xử này, các nhân viên y tế của BV Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp đang thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly đã báo về Ban Giám đốc.

Sau đó, lãnh đạo BV quyết định sẽ sắp xếp điều một chiếc xe cấp cứu về quê gấp để đưa người thân lên chăm sóc bé.

Tối 20/6 sau khi liên lạc với gia đình, xe cấp cứu rời BV về huyện Chợ Mới, An Giang đón ông nội của bé T. là chú Tính (62 tuổi) lên TP.HCM để chăm sóc bé.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-3
Chú Tính thời điểm mới đến BV không lâu.

Chiếc xe xuất phát lúc 21 giờ đêm và trở lại TP.HCM vào lúc 3 giờ sáng ngày 21/6 – một khoảng thời gian rất ngắn so với quãng đường di chuyển từ An Giang lên TP.HCM.

"Tối 20/6, chúng tôi phải cử 25 nhân viên đi lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp một khu vực có ca nhiễm COVID-19, đồng thời trong ngày cũng phải đưa các đội khác đi tiêm vắc xin cho công nhân ở quận 7.

Tuy nhiên để các bệnh nhân được an tâm điều trị cũng như giúp bé có sự chăm sóc tốt nhất, BV đã cố gắng linh động sắp xếp xe đưa người nhà lên chăm cháu.

Khi bé T. được đưa đến BV, trong thời gian hai ông cháu cách ly tại đây ngoài theo dõi kĩ thì chúng tôi sẽ tìm cách kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ sữa, đồ ăn và miễn hoàn toàn chi phí cách ly cho họ" – nguồn tin từ BV chia sẻ.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-4
Chú Tính từ An Giang lên TP.HCM trong đêm để chăm sóc cháu.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-5
Hành trang của người đàn ông khi lên Sài Gòn vội chỉ là khẩu trang, kem đánh răng, quần áo cũ và ít tiền.

Trong phòng cách ly sàng lọc COVID-19 của BV, chú Tính ôm ba lô ngồi thẫn thờ chờ gặp cháu.

Chú cho biết, cách đây hơn 3 tháng vì ở quê làm việc khó khăn, vợ chồng con trai, con dâu chú đã dọn lên TP.HCM xin làm công nhân. Vì bé T. còn nhỏ nên bà nội cũng đi theo chăm cháu. Riêng chú Tính vẫn ở quê đi làm mướn.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-6
 

Người đàn ông liên tục cầm điện thoại chờ đợi tin tức về tình hình của người thân.

"Tối qua tôi nghe bác sĩ thông báo thì gom vội mấy triệu, bỏ ít quần áo, khẩu trang vào balo rồi lên xe luôn.

Chỉ mong vợ tôi, con trai, con dâu và cháu gái tôi không có chuyện gì. Mong các bác sĩ cứu giúp dùm. Còn tôi già rồi, có chết cũng được" – chú Tính nói và ôm mặt khóc nức nở trong thời điểm chờ gặp lại cháu.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-7
Người đàn ông ôm mặt khóc nức nở.

Cha mẹ đều mắc COVID-19 phải đi điều trị, bệnh viện điều xe cấp cứu đưa ông nội từ quê lên TP.HCM chăm sóc cháu, nhưng bé gái 6 tuổi cũng thành F0-8
Chú cầu mong các bác sĩ giúp người thân trong gia đình mau khỏi bệnh.

Tuy nhiên đến chiều 21/6, mẫu xét nghiệm cuối cùng của bé T. trước khi được rời khu cách ly tập trung đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Do đó theo quy định, các bác sĩ đã chuyển bé gái đến BV điều trị COVID-19 cùng cha mẹ và bà nội.


Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cha-me-deu-mac-covid-19-phai-di-dieu-tri-benh-vien-dieu-xe-cap-cuu-dua-ong-noi-tu-que-len-tphcm-cham-soc-chau-nhung-be-gai-6-tuoi-cung-thanh-f0-22202122621240784.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.