Cha nghèo bất lực chăm con trai tai nạn dập não, vợ ung thư

Lê những bước chân nặng nề, người cha buông cơ thể mệt mỏi ngồi bệt xuống sàn nhà, kìm nén đôi mắt đỏ hoe của mình nhìn về phía con trai.

Lê những bước chân nặng nề, người cha buông cơ thể mệt mỏi ngồi bệt xuống sàn nhà, kìm nén đôi mắt đỏ hoe của mình nhìn về phía con trai.

Những ngày qua, ở khoa hồi sức tích cực bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, ai ai cũng xót trước cảnh người cha nghèo khi lủi thủi chăm con, chăm vợ, lúc lại tất tả chạy vạy khắp nơi vay tiền viện phí.

Người cha đó là anh Lê Văn Hường (thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Lê những bước chân nặng nề, anh Hường buông cơ thể mệt mỏi ngồi bệt xuống sàn nhà, kìm nén đôi mắt đỏ hoe của mình, kể: “Chiều 13/6, Mạnh (con trai anh- PV) đi chăn bò ngoài đồng, vì khát nước em đạp xe về nhà ông nội lấy nước, không may bị xe máy đi cùng chiều tông phải, mới xảy chuyện đau lòng rứa”.

Mô tả ảnh.
Em Mạnh đang nằm trong phòng hồi sức với sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ. (Ảnh: Vietnamnet)

Theo Vietnamnet, bác sĩ Võ Hoài Nam, phó khoa tích cực bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Bệnh nhân Lê Văn Mạnh, nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch, chuẩn đoán đa chấn thương, chấn thương não, dập não, xuất huyết não, vỡ lách, gãy xương đùi trái, vỡ xương chậu".

Theo bác sĩ Nam, hiện nay, em Mạnh đã được cắt bỏ lá lách nhưng vì dập não nên vẫn đang chìm trong hôn mê sâu, cơ hội hồi tỉnh lại là khó, khả năng liệt giường vĩnh viễn rất cao, nếu tỉnh lại thì điều trị rất lâu.

Chưa hết bàng hoàng, người cha thất thần bên giường con trai anh kể: “Hay tin con bị tai nạn anh vội đưa con vô viện, nhưng trong nhà không hề có tiền, tôi phải gọi điện bạn bè, người thân vay mượn để nhập viện cho em”.

Mô tả ảnh.
Em mạnh đang hôn mê sâu mà trong tình trạng nguy kịch. (Ảnh: Báo Dân Trí)

Theo Dân Trí, Anh Quân, người cậu ruột của Mạnh đứng ngồi không yên, hết dõi theo máy báo nhịp đập tim, anh lại lùi về giường bệnh nắm chặt lấy bàn tay không động đậy của người cháu ruột. Người cậu nắm tay cháu thật lâu, mắt cứ dõi nhìn vào khuôn mặt còn non nớt của cháu, vì anh sợ đây là lần cuối anh được nhìn thấy đứa cháu của mình.

Bố mẹ của cháu đâu trong lúc con trai sống cảnh thập tử nhất sinh thế này ? “Mẹ cháu bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Thương con lắm nhưng mẹ cháu yếu quá không thể ra lo cho con được. Còn bố cháu đang về nhà vay mượn tiền bạc mang ra lo chi phí thuốc men, điều trị cứu con”- câu trả lời của người cậu ruột khiến những người có mặt trong phòng cấp cứu này ai cũng đau lòng.

Theo lời anh Quân, gia đình bé Mạnh được xếp hộ nghèo nhất của xóm. Chị Thúy, SN 1982, mẹ bé Mạnh, bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối, sự sống chỉ còn đếm được từng tháng, từng ngày. Vợ bị bệnh vô phương cứu chữa, mấy tháng trước anh Hường đi làm thuê lại bị lưới máy cắt lia đúng bàn tay. Đã được phẫu thuật, cấy ghép, đến ngày mổ tháo đinh, nhưng do thiếu tiền nên anh Hường vẫn chưa thể nhập viện.

Mô tả ảnh.
Chị Thúy mẹ bé Mạnh bị ung thư cổ họng giai đoạn cuối. (Ảnh: Dân Trí)

Biết tin con gặp tai nạn, chị Thúy suy sụp cả tinh thần và sức khỏe, phải nằm ở nhà. Một tay anh Hường tất bật chăm sóc cả con cả vợ.

"Tôi luôn dặn mình phải cố, vì nếu giờ tôi không cố vợ con biết trông đợi vào đâu", người chồng, người cha khốn khổ chua xót.

Được biết, hơn 10 ngày nhập viện, hết bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho đến ra kiểm tra ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), số tiền dùng đến đã lên 50 triệu đồng. Ngoài chi phí thuốc men, phòng bệnh, mỗi ngày tiền sữa, tiền đồ dùng vệ sinh cho em Mạnh cũng hết 2 triệu đồng.

Nhìn con thở dốc trong đau đớn, với những đa chấn thương nặng, nằm vô thức trên giường bệnh, người cha khổ sở xót xa, nhưng không biết phải làm thế nào. Mong những tấm lòng của cộng đồng hãy cứu lấy sự sống cậu bé, gieo thêm mầm hi vọng cho gia đình ngặt nghèo.

Mọi sự giúp đỡ gửi về: Anh Lê Văn Hường (thôn 5, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) SĐT 0974077226

Theo Khỏe & Đẹp

ung thư

dập não

cha nghèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.