Cha Nguyễn Hải Dương muốn xin giảm án cho Vũ Văn Tiến

Cha của Nguyễn Hải Dương đã tìm gặp bà Vũ Thị Thi để gửi lời xin lỗi, đồng thời mong muốn Vũ Văn Tiến thoát án tử.

Cha của Nguyễn Hải Dương đã tìm gặp bà Vũ Thị Thi để gửi lời xin lỗi, đồng thời mong muốn Vũ Văn Tiến thoát án tử.

Ngày 4/9, ông Nguyễn Phú Hải (48 tuổi, cha của tử tù Nguyễn Hải Dương) đã tim gặp bà Vũ Thị Thi (mẹ ruột của tử tù Vũ Văn Tiến) để nói lời xin lỗi. Khi gặp nhau, ông Hải nhiều lần xin lỗi bà Thi về việc con mình lôi kéo Vũ Văn Tiến đi chung, gây ra vụ thảm sát Bình Phước. Bà Thi chỉ biết lặng im và khóc nức nở.

hungthu1
Cha của Nguyễn Hải Dương gặp mẹ của Vũ Văn Tiến.

Ông Hải cho biết, suốt một năm qua sau khi xảy ra vụ thảm sát Bình Phước, ông đã cùng con gái về sống trong xưởng gỗ thuộc xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP HCM).“ Từ khi thằng Dương gây ra tội lỗi, chúng tôi cảm thấy xấu hổ nên không dám tiếp xúc với ai, tối ngày lầm lũi trong nhà”- ông Hải kể.

Theo ông Hải, gần đây ông có đọc báo biết bà Thi tìm mọi cách để xin cho con mình thoát án tử hình, bản thân ông cảm thấy ray rứt. Ông Hải chia sẻ: “Mấy ngày qua tôi suy nghĩ nhiều về chuyện Vũ Văn Tiến. Thật tình, Tiến có làm chung xưởng gỗ với tôi hơn 6 năm và thường xuyên đi chơi với Dương. Tính tình của Tiến tôi biết rất rõ, nó hiền và chịu khó lắm”.

hungthu3
Kỉ vật Tiến làm tặng mẹ.

Ông Hải thông tin những lần đi thăm Hải Dương tại trại giam Bình Phước ông nghe con liên tục kêu ông tìm cách giúp cho Tiến được giảm án. “Lúc đi lên nhà ông Mỹ, con tôi chỉ nói với Tiến là đi đòi nợ chứ không kể đi giết người. Sau khi giết chết cháu Vỹ, Tiến còn giục Dương thôi về đi nhưng do con tôi lòng thù hận với con Linh nhiều quá dẫn đến tác động, lôi kéo Tiến phải làm theo”- ông Hải nhận định.

hungthu2

Từ những suy nghĩ đó ông đã nhiều lần muốn gặp bà Thi gửi lời xin lỗi, tuy nhiên, ông không đủ can đảm. Đến hôm nay, ông mới có thể tìm gặp bà Thi, nói ra những nỗi lòng.

Nghe cha của Nguyễn Hải Dương trình bày, bà Thi đã chấp nhận lời xin lỗi nhưng bà khóc nghẹn ngào. Bà Thi nói: “Giá như trước đó hai đứa suy nghĩ chín chắn hơn thì hậu quả không để lại lớn như vậy”.

 Theo Người Lao Động

Nguyễn Hải Dương

Vũ Văn Tiến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.