Cha nữ sinh bị tông chết ở Ninh Thuận: Tôi tin pháp luật rất nghiêm minh

Ông Hồ Hoàng Hùng, cha nữ sinh lớp 12 bị tông chết vào sáng 28-6 rồi bị gán có nồng độ cồn cao trong máu, nói rằng ông tin pháp luật rất nghiêm minh, không để cho con ông bị oan.

Chiều nay (11/8), ngay sau khi có thông tin Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3, Quân chủng Phòng không - không quân ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với thiếu tá Hoàng Văn Minh (36 tuổi, trợ lý tài chính Trung đoàn 937, Sư đoàn 370), là người cầm lái ô tô tông tử vong em Hồ Hoàng Anh, nữ sinh lớp 12 tại Ninh Thuận, ông Hồ Hoàng Hùng (cha nữ sinh) đã dành cho Báo Người Lao Động cuộc trao đổi nhanh.

Cha nữ sinh bị tông chết ở Ninh Thuận: Tôi tin pháp luật rất nghiêm minh-1
Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đến nhà xin lỗi gia đình em Hồ Hoàng Anh vì xét nghiệm nồng độ cồn sai cho em

Phóng viên: Ông có nhận được thông tin thiếu tá Hoàng Văn Minh đã bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về hành vi tông chết con ông?

+ Ông Hồ Hoàng Hùng: Tôi chỉ mới đọc được trên Báo Người Lao Động và nãy giờ bạn bè tôi cũng đọc được thông tin trên báo chí nên gọi điện thoại thông báo cho tôi.

Phóng viên: Cảm nhận của ông ra sao khi đọc được những thông tin này?

+ Tôi tin pháp luật rất nghiêm minh và việc khởi tố, bắt tạm giam này cho tôi thấy niềm tin ấy của tôi là đúng. Công lý phải được thực thi. Chiều nay tôi sẽ ra mộ con gái tôi. Tôi sẽ thông báo thông tin này cho con. Tôi mong con sẽ an lòng phần nào nơi chín suối. Pháp luật sẽ nghiêm minh. Tuy nhiên, cũng chỉ mới bước đầu thôi.

Phóng viên: "Bước đầu"?

Vâng! Con đường tìm công lý cho con tôi còn dài lắm. Cơ quan điều tra chỉ mới khởi tố, bắt tạm giam, còn kết quả điều tra ra sao, xét xử thế nào thì vẫn còn dài. Tuy nhiên, tôi tin pháp luật sẽ được thực thi một cách nghiêm minh. Không ai được phép ngồi trên pháp luật.

Cha nữ sinh bị tông chết ở Ninh Thuận: Tôi tin pháp luật rất nghiêm minh-2
Ngay khi tai nạn xảy ra, thiếu tá Minh bước xuống xe vẫn còn nghe điện thoại

Phóng viên: Còn nếu có những người cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ việc, gán cho con ông có nồng độ cồn cao trong máu lúc sáng sớm thì thế nào?

+ Nếu có những người cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án vì một lý do nào đó thì tôi rất mong muốn cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ để pháp luật trừng trị 1 cách nghiêm minh. Điều đó sẽ đem lại niềm tin cho người dân. Đồng thời sẽ giải oan cho một số người khác.

Phóng viên: "Một số người khác" là sao, thưa ông?

+ Nếu có một đường dây làm sai lệch hồ sơ bằng cách gán tội cho người bị tai nạn giao thông có nồng độ cồn thì con tôi chắc không phải là trường hợp đầu tiên. Biết đâu đã có nhiều trường hợp bị oan như con tôi nhưng gia đình không biết cách nào để minh oan cho thân nhân của mình. Họ cần được giải oan. Và việc bóc trần 1 đường dây như thế, nếu có, sẽ phần nào giải oan cho họ.

Điều cuối cùng tôi muốn nói ở đây là sự công bằng của pháp luật phải được thực thi. Công lý luôn luôn phải thắng. Tôi tin vào sự nghiêm minh của những người thực thi pháp luật không để ai bị oan và cũng không để ai bị lọt tội. Có vậy mới mang lại niềm tin cho nhân dân, cho đảng và chính quyền.

Phóng viên: Cảm ơn ông đã dành cho Báo Người Lao Động những chia sẻ của mình.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 8 giờ ngày 28-6, ông Hoàng Văn Minh, thiếu tá, Trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937 (Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân) điều khiển ôtô BKS 85A-074.07 lưu thông trên đường 16-4 từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16-4 (TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).

Khi đến gần cổng một ngân hàng thì ông Minh chuyển hướng sang phải và tông vào xe máy BKS 85R9-1279 của em Hồ Hoàng Anh chạy cùng chiều phía trước. Nạn nhân bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn và tử vong sau đó.

Dù là nữ sinh ngoan hiền của trường chuyên nhưng sau khi em Hồ Hoàng Anh tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận cho kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của nữ sinh này ở mức rất cao, đến 0,79g/l máu (tức 79mg/100ml máu). Điều này đã làm gia đình bức xúc, khiếu nại. Sau đó, Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận thừa nhận kết quả xét nghiệm này là sai, không đúng quy trình và xin lỗi gia đình.


Cha nữ sinh bị tông chết ở Ninh Thuận: Tôi tin pháp luật rất nghiêm minh-3

Ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận (đầu tiên bên trái) xin lỗi gia đình em Hồ Hoàng Anh

Theo Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, ông Minh đã vi phạm luật giao thông khi điện thoại trong lúc điều khiển ôtô, chuyển làn đường thiếu quan sát. Riêng em Hồ Hoàng Anh đi đúng làn đường và đúng tốc độ.

Ngày 7-8, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ tai nạn giao thông khiến nữ sinh lớp 12 tại tỉnh Ninh Thuận thiệt mạng.

Ngày 11-8, nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết Cơ quan điều tra Khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân cũng đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với thiếu tá Minh.

Theo Người lao động 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/cha-nu-sinh-bi-tong-chet-o-ninh-thuan-toi-tin-phap-luat-rat-nghiem-minh-20220811165301601.htm

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.