Cha ôm di ảnh của con gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu

Nguyễn Trung Huyên bị truy tố về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Khung hình phạt tù ở mức từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình.

Sáng nay, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú huyện Thạch Thất) về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Trong 2 thẩm phán của phiên tòa, ông Nguyễn Hữu Chính là Chánh án TAND thành phố.

8h20, Huyên được đưa tới tòa. Vừa rời xe đặc chủng, anh ta nhanh chóng được 2 cảnh sát dẫn giải vào nơi xét xử. Thấy bị cáo, những người có mặt ở phòng xử, trong đó có nhiều người thân của bị hại, hướng ánh nhìn về phía hung thủ. Họ không nói gì, chỉ im lặng.

Phía dưới, ông nội và bố đẻ quấn khăn tang, tay ôm chặt di ảnh của cháu Đ.N.A. Ở hàng ghế bên cạnh, chị N.T.L. (27 tuổi, mẹ của A.) ngồi một mình tại dãy ghế sát hàng rào ngăn cách với bị cáo.

Cha ôm di ảnh của con gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu-1
Người cha ôm di ảnh của cháu Đ.N.A. Ảnh: Xuân Huy.

Trong phần thủ tục, chủ tọa Mai Văn Quang cho biết bị cáo Nguyễn Trung Huyên có một luật sư chỉ định tham gia bào chữa. Còn phía bị hại có 3 người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. Điều tra viên của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cũng được HĐXX triệu tập. Một số người làm chứng vắng mặt dù được triệu tập.

Theo đại diện VKSND Hà Nội, những người làm chứng này đã có lời khai trong quá trình điều tra, nên việc vắng mặt này không ảnh hưởng đến việc xét xử.

Ở phần thẩm tra lý lịch, Nguyễn Trung Huyên khai mình bị lãng tai, khó nghe tiếng, nên 2 cảnh sát phải đứng sát bị cáo để hỗ trợ HĐXX đọc to câu hỏi cho anh ta trả lời.

Tuy nhiên, khi đại diện VKS công bố cáo trạng với những tình tiết Huyên bị cáo buộc giết người và cố ý gây thương tích, Huyên ngồi giữa 2 cảnh sát, cúi đầu, hai bàn tay đan chéo vào nhau.

Lúc 8h45, sau khi HĐXX kết thúc phần thủ tục, đại diện VKS bắt đầu công bố bản cáo trạng dài 18 trang.

Cha ôm di ảnh của con gái 3 tuổi bị đóng đinh vào đầu-2
Bị cáo Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: Xuân Huy.

Cáo trạng cho thấy năm 2012, sau khi ly hôn, chị N.T.L. (27 tuổi, ở Hà Nội) có quan hệ tình cảm với Huyên (cùng làm việc tại xưởng mộc). Sau đó, chị L. đưa con gái là Đ.N.A. đến ở cùng Huyên trong nhà trọ tại huyện Thạch Thất.

Khi sống chung cùng mẹ con người tình, Huyên cho rằng cháu A. có thái độ không nghe lời, nên nhiều lần hành hạ, đánh đập. Sau một thời gian, Huyên không muốn nuôi dưỡng, không để cháu bé làm ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ta và chị L., nên tìm cách sát hại A.

VKS làm rõ từ tháng 9/2021 đến cuối tháng 1/2022, Nguyễn Trung Huyên có 5 lần hành hạ cháu Đ.N.A. Có lần, Huyên thả bột keo khô công nghiệp (loại bột keo dán gỗ khi gặp chất lỏng sẽ đông cứng) vào mũi của nạn nhân. Lần khác, Huyên lấy 10 chiếc đinh ở xưởng mộc nơi anh ta làm việc, rồi đóng găm vào đầu bé 3 tuổi.

Ngày 9/10/2021, Huyên đã ép bé gái uống thuốc diệt cỏ, nhưng được chị L. và người dân phát hiện kịp thời, đưa nạn nhân đi cấp cứu nên thoát chết.

Đến khuya 12/3, sau khi bị Nguyễn Trung Huyên đóng đinh vào đầu, cháu A. được chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đối với chị L., cơ quan tố tụng xác định những lần Huyên hành hạ, đánh và có hành vi nhằm sát hại cháu A., chị L. không biết nên nhà chức trách không đề cập xử lý đối với L. về yếu tố đồng phạm.

Nguyễn Trung Huyên hiện bị tạm giam tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội. Với việc bị truy tố về tội Giết người, Huyên đối diện khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Anh ta còn bị truy tố thêm tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/cha-om-di-anh-cua-con-gai-3-tuoi-bi-dong-dinh-vao-dau-post1364714.html?fbclid=IwAR1-6Zz4kdh_xtZnRdr6WsHDSOtK9KxmEEdy6EKiWcUe5uMsr_nPVf4mTEY

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.