Chân dung cựu Thượng tọa Thích Đồng Huệ - người vừa bị bắt vì 'chạy án' cho GĐ bệnh viện

Ông Nguyễn Ngọc Triệu là cựu tu sĩ với pháp danh là Thích Đồng Huệ đã bị khởi tố, bắt giam cùng 5 người khác với cáo buộc 'chạy án' cho Giám đốc BV TP Thủ Đức Nguyễn Minh Quân.

Chân dung cựu Thượng tọa Thích Đồng Huệ - người vừa bị bắt vì chạy án cho GĐ bệnh viện-1

Ông Nguyễn Ngọc Triệu khi còn là tu sĩ có pháp danh Thích Đồng Huệ.

Tối 10/11, Bộ Công an cho biết, trong quá trình điều tra vụ việc có dấu hiệu lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương có liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với 6 bị can.

Cả 6 bị can bị khởi tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Điều tra ban đầu xác định một số đối tượng đã lợi dụng vị trí công tác để thực hiện hành vi gian dối, chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM) với số tiền đặc biệt lớn nhằm "chạy án".

Trong 6 bị can bị khởi tố, bắt giam có ông Nguyễn Ngọc Triệu (SN 1973), trú tại xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Song quê quán ở xã Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên, có trình độ đại học Luật.

Ông Triệu nguyên là Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trao đổi với PV vào sáng 11/11, đại diện Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, ông Nguyễn Ngọc Triệu, trước đó có pháp danh là Thích Đồng Huệ (Thượng tọa).

Ngày 8/11, Thượng tọa Thích Đồng Huệ đã có đơn xin hoàn tục. 

Sau khi nhận được đơn, cùng ngày, Ban Thường trực Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam đã làm các thủ tục và có quyết định chính thức cho hoàn tục, cho thôi tất cả các chức vụ trong GHPGVN đối với Thượng tọa Thích Đồng Huệ.

Cụ thể gồm các chức vụ: Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN, Phó trưởng ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Giang, Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Angola, Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique, trụ trì chùa Nôm (tỉnh Hưng Yên) và chùa Quan Âm (tỉnh Hà Giang).

Về lý do xin hoàn tục, theo đại diện Trung ương GHPGVN, trong đơn, tu sĩ Huệ cho biết, vì "mắc bệnh hiểm nghèo, sức khỏe không tốt nên xin hoàn tục để đi chữa bệnh" và không nhắc đến các vấn đề liên quan việc sẽ bị khởi tố, bắt giam.

Đại diện Trung ương Giáo hội PGVN nhấn mạnh, sau khi hoàn tục, thôi các chức vụ theo quyết định có hiệu lực từ ngày 8/11, ông Triệu đã trở thành công dân bình thường, không còn là tu sĩ Phật giáo. 

Ngoài bị can Nguyễn Ngọc Triệu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an đã khởi tố bị can, lệnh khám xét nơi ở và làm việc, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bùi Trung Kiên và Lê Thanh An - nguyên cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03).

3 người khác là Luật sư Bùi Thị Hồng Giang; Trần Văn Long - Tổng giám đốc Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt; Hà Duy Tuấn - lao động tự do, trú tại xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Các bị can đã nhận tiền của Nguyễn Minh Quân (Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức) - người vừa bị khởi tố điều tra trong vụ án nói trên, với mục đích "lo lót" cho Nguyễn Minh Quân không bị xử lý hình sự.

Trước đó, ngày 6/11/2021, VKSND tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh khám xét và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1986, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ sản xuất Nguyễn Tâm).

Các bị can bị khởi tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo Điều 222 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Minh Quân, và Nguyễn Văn Lợi, đã thông đồng, câu kết thực hiện hành vi trái quy định của Luật Đấu thầu trong việc mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế tại Bệnh viện TP Thủ Đức, gây thiệt hại nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chan-dung-cuu-thuong-toa-thich-dong-hue-nguoi-vua-bi-bat-vi-chay-an-cho-gd-benh-vien-161211111085607065.htm

pháp luật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.