Chân dung doanh nhân Lê Thị Giàu - người khởi kiện đòi bà Phương Hằng 1000 tỷ

Thân thế của nữ doanh nhân đâm đơn kiện bà Nguyễn Phương Hằng thời gian gần đây khiến cư dân mạng không khỏi tò mò.

Sau một loạt livestream tiết lộ những thông tin "động trời" khiến dân tình xôn xao thì mới đây, tin tức về một nữ doanh nhân đệ đơn kiện bà Nguyễn Phương Hằng với con số lên đến đến 1000 tỷ đồng bồi thường danh dự, nhân phẩm và những tổn thương cá nhân cũng thu hút được không ít sự bàn tán.

Chân dung doanh nhân Lê Thị Giàu - người khởi kiện đòi bà Phương Hằng 1000 tỷ-1
Đơn khởi kiện bà Nguyễn Phương Hằng

Cụ thể, nữ doanh nhân này cho biết bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ trong livestream gần đây mới nhắc đến bà với những lời lẽ không đúng sự thật như gọi bà là "Doanh nhân siêu lừa đảo", "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "quản lý thùng tiền công đức của nhà chùa"... đồng thời xúc phạm uy tín những nhãn hàng bà đang nắm giữ mà khoảng thời gian trước đó cũng đã nhiều lần nhắn tin xúc phạm, đe dọa bà.

Bên cạnh những tình tiết liên quan đến vụ kiện, còn một điều khác khiến không ít người tò mò, nữ doanh nhân sẵn sàng bước vào vòng pháp lý, đứng lên kiện Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam với số tiền chẳng mấy người Việt Nam có trong tay thực chất là ai?

Chân dung doanh nhân Lê Thị Giàu - người khởi kiện đòi bà Phương Hằng 1000 tỷ-2
Nữ doanh nhân Lê Thị Giàu

Theo Doanh nhân Sài Gòn, được biết nữ doanh nhân này là bà Lê Thị Giàu - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây food), đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP.HCM.

Trong 60 năm hình thành và phát triển, hiện Bình Tây food đã có vị thế vững vàng trên thị trường với nhiều sản phẩm truyền thống và đồ chay nổi tiếng như Mì chay Lá Bồ Đề, Mì Bình Tây hai tôm, mì kiwi, nước tương, bánh hỏi...

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới các doanh nghiệp, bằng những kinh nghiệm vững vàng và niềm đam mê, nhiệt huyết của mình, bà Giàu đã dẫn dắt công ty vượt qua "cơn bão" và phát triển mạnh mẽ.

Ngoài việc là một doanh nhân thành đạt và có tiếng tăm trong ngành thì bà Lê Thị Giàu cũng được truyền thông, báo giới nhắc đến như một người hết mình với các hoạt động thiện nguyện. Đặc biệt là các hoạt động từ thiện có yếu tố tôn giáo như cúng dường cho các chương trình tôn giáo, phát động phong trào thiện nguyện Mùa Vu Lan, hỗ trợ kinh phí mổ mắt cho hàng trăm người nghèo...

Chân dung doanh nhân Lê Thị Giàu - người khởi kiện đòi bà Phương Hằng 1000 tỷ-3
Bà Giàu tích cực trong những hoạt động từ thiện

Tuy nhiên, khoảng thời gian trước, bà Lê Thị Giàu cũng từng khiến dân tình điêu đứng với hàng loạt tai tiếng. Đáng chú ý nhất là sự việc vào khoảng tháng 05/2018.

Theo Thanh niên, toàn bộ gần 60 doanh nghiệp tại CCN ở Phước Tân do bà Lê Thị Giàu làm chủ đã bị các lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế và tháo dỡ hàng loạt nhà xưởng do không đủ tiêu chuẩn thành lập CCN tự quản và trái quy hoạch của Thủ tướng chính phủ quy định.

Chân dung doanh nhân Lê Thị Giàu - người khởi kiện đòi bà Phương Hằng 1000 tỷ-4
Khu công nghiệp do bà Giàu làm chủ từng vướng vòng lao lí

Bất chấp sai phạm, Công ty của bà vẫn phân lô bán nền cho các doanh nghiệp khác khiến họ lâm vào cảnh khốn cùng. Những doanh nghiệp này đồng loạt gửi đơn kêu cứu đến chính quyền Đồng Nai vì đã bỏ vốn đầu tư trên 1.000 tỉ đồng, xây dựng trên 150.000 m2 diện tích nhà xưởng để sản xuất, với tổng số công nhân trên 2.000 người, nhưng đứng trước nguy cơ bị “xóa sổ”.

Đáng nói hơn, theo nguồn tin của Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam, bà Lê Thị Giàu đã không xuất hiện ở CCN này trong thời gian dài vụ việc xảy ra. Cũng theo báo này, vào năm 2009, Công ty Tấn Hưng (một công ty khác do bà Giàu đứng tên) đã tự ý đóng cọc trái phép trên sông Chợ Đệm thuộc huyện Bình Chánh, TP.HCM. Hơn 30 cột điện loại lớn được Công ty Tấn Hưng tận dụng làm cọc bê tông đang cắm thẳng xuống lòng sông.

Cùng với đó là một loạt nghi vấn xoay quanh việc bà Giàu đã dùng tiền mua bằng Tiến sĩ. Tuy nhiên, sự việc này vẫn chưa được bất cứ một cơ quan chức năng nào đứng ra đính chính hay xác minh thật giả.

Chính những tai tiếng này khiến người ta nghi vấn liệu việc bà Giàu thường xuyên ra mặt trong các chương trình thiện nguyện là từ tâm hay chỉ để đánh bóng tên tuổi.

Hiện, vụ kiện giữa bà Lê Thị Giàu và bà Nguyễn Phương Hằng vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. 

Theo Pháp luật & Bạn đọc


Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.