Chân dung tài xế không nhường đường xe cứu thương chở bệnh nhân nguy kịch ở Tuyên Quang

Tại cơ quan chức năng, tài xế thừa nhận hành vi của mình và cam kết không tái phạm.


Clip ghi lại hành vi của tài xế xe tải gây bức xúc dư luận

Vụ việc xe tải 'tạt đầu', không nhường đường cho xe cứu thương chở bệnh nhân nguy kịch ở Tuyên Quang đang gây xôn xao dư luận.

Được biết, sự việc xảy ra hôm 17/10 tại Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc. Thời điểm này, xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ và xin nhường đường, tuy nhiên tài xế xe tải 22C-082.48 đã liên tục 'tạt đầu', không nhường đường cho phương tiện ưu tiên.

Theo người chia sẻ clip, lúc này xe cứu thương chở một nữ bệnh nhân bị trâu húc dẫn tới vỡ gan, tràn dịch màng phổi, phải thở máy chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Toàn bộ vụ việc được ghi lại và nhận về nhiều bình luận chỉ trích khi được chia sẻ lên mạng xã hội.

Ngay khi nhận được phản ánh vụ việc, Công an tỉnh Tuyên Quang đã vào cuộc xác minh làm rõ. Sáng 18/10, theo báo Dân Việt, cơ quan chức năng đã xác định được người điều khiển xe tải là ông Vũ Thế P (SN 1978, ở Sơn Dương, Tuyên Quang).

Chân dung tài xế không nhường đường xe cứu thương chở bệnh nhân nguy kịch ở Tuyên Quang-1Chân dung tài xế không nhường đường xe cứu thương chở bệnh nhân nguy kịch ở Tuyên Quang-2

Công an lập biên bản với ông P - Ảnh: Công an Tuyên Quang.

Làm việc với công an, ông P thừa nhận hành vi không nhường đường của mình và cam kết không tái phạm. Tài xế này không vi phạm nồng độ cồn hay ma tuý nhưng không xuất trình được giấy phép lái xe.

Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản hành chính, tạm giữ ôtô của ông P. về các hành vi Điều khiển ôtô không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ và Không có Giấy phép lái xe.

Mức phạt đối với các hành vi này lần lượt là 6-8 triệu đồng (hình phạt bổ sung tước giấy phép lái xe 2-4 tháng) và phạt tiền 10-12 triệu đồng.

Theo Tri thức và Cuộc sống 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisong.trithuccuocsong.vn/chan-dung-tai-xe-khong-nhuong-duong-xe-cuu-thuong-cho-benh-nhan-nguy-kich-o-tuyen-quang-post185987.html

xe cấp cứu