Chàng trai run rẩy trước lời đề nghị trị giá 5.000 đô tại biệt thự vườn

Tham gia làm PB phục vụ rượu tại buổi tiệc sinh nhật của giới nhà giàu, chàng trai bỗng tái mặt khi một người phụ nữ đưa ra lời đề nghị đặc biệt.

Tham gia làm PB (Promotion Boy) phục vụ rượu tại buổi tiệc sinh nhật của giới nhà giàu, chàng trai bỗng tái mặt khi một người phụ nữ đưa ra lời đề nghị đặc biệt.

>>Mẹ nạn nhân bị kéo lê hàng trăm mét: "Nó vừa có người yêu thì bất ngờ xảy ra chuyện”

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người không còn lạ lẫm với nghề PG, PB (Promotion Girl và Promotion Boy - hoạt náo viên xuất hiện trong các chiến dịch ra mắt sản phẩm mới của nhãn hàng hoặc đảm nhiệm vai trò tiếp khách, làm cho bữa tiệc trở nên thân thiện, gần gũi... ). Người làm nghề này thường là nam thanh, nữ tú, có ngoại hình chuẩn cùng khuôn mặt ưa nhìn.

Là sinh viên đại học, nhờ có vẻ ngoài cao ráo, sáng láng nên Trần Văn Nam (SN 1997 - Hà Nội) đã lựa chọn cho mình công việc làm PB để kiếm tiền, trang trải cuộc sống. 

Văn Nam chia sẻ, anh chủ yếu làm PB cho các nhãn hàng, quảng cáo sản phẩm… nhưng nguồn thu nhập lớn nhất của anh lại đến từ việc cung cấp PG dự tiệc. Tuy là nghề tay trái nhưng công việc này mang lại cho anh cuộc sống khá đầy đủ.

 

nghe cung cap PG

Tuy là nghề tay trái nhưng công việc cung cấp PG mang lại cho anh cuộc sống khá đầy đủ.

Chàng trai sinh năm 1997 cho hay, PG là công việc nhẹ nhàng, dễ làm, lương khá hậu hĩnh. Mỗi lần các cô gái chỉ cần bỏ ra khoảng 3 tiếng tham gia bữa tiệc sang trọng là có thể nhận được được từ 1 - 2 triệu đồng. Thậm chí hôm nào gặp tiệc VIP họ có thế kiếm được 4 triệu đồng một cách dễ dàng.

Theo lời Văn Nam, địa điểm tổ chức tiệc thường ở bể bơi, sân vườn các biệt thự hoặc nhà hàng lớn... Đối tượng thuê PG dự tiệc thường là đại gia, các doanh nghiệp lớn...

Các bữa tiệc này sẽ phân loại từ A đến D, tùy theo mức độ, thời gian và giá tiền. Tiệc loại A cao cấp nhất, PG có thu nhập “khủng”, dao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng hoặc có thể hơn tùy theo thỏa thuận.

Những PG làm tiệc A ngoài ngoại hình đẹp đòi hỏi phải có trình độ học thức, đôi khi cần biết tiếng Anh. Bởi trong các bữa tiệc này có rất nhiều vị khách nước ngoài.

“Tôi chỉ cung cấp và tham gia các bữa tiệc loại B, C và D. Tiệc loại A tôi cũng từng được người ta nhờ cung cấp PG nữ nhưng đều tôi từ chối.

Trước khi kí kết bất cứ hợp đồng cung cấp PG nào với các đối tác tôi đều đưa ra quan điểm chỉ cung cấp PG phục vụ việc ăn uống, hoạt náo trong bữa tiệc đó, theo đúng thời gian thỏa thuận, hết giờ sẽ có xe đón họ về, không đi quá giới hạn… Còn việc đi tăng 2, 3 là hoàn toàn do nữ PG lựa chọn”, Văn Nam nói.

Góc khuất nghề,Nghề PG,Đại gia
Nguồn thu nhập lớn nhất của Văn Nam đến từ việc cung cấp PG dự tiệc (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Văn Nam bộc bạch, ranh giới giữa việc làm PG chân chính hay trượt dài theo con đường kiếm tiền không chính đáng rất mong manh nếu họ không biết giữ mình.

Lý giải điều này, anh nói: “Nghề này được ăn ngon, mặc đẹp, thu nhập cao nhưng cũng đầy rẫy những cạm bẫy. Khi đi làm họ lại được tiếp xúc với giới nhà giàu, tiền tiêu không tiếc tay, xài đồ hiệu, đi xe sang. Nếu không tỉnh táo họ sẽ bị lóa mắt trước sự hào nhoáng đó”.

Như trường hợp nữ PG tên Mai Hoa (SN 1996 - quê Nam Định) là một điển hình. Bố mẹ cô làm ruộng, hoàn cảnh khó khăn. Ý thức được gia cảnh nên từ khi đặt chân xuống Hà Nội, Hoa đã đi làm thuê, kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi các em.

Nhưng khoản lương bấp bênh cũng không đủ để sinh hoạt ở đất thủ đô đắt đỏ nói gì đến việc gửi tiền về nhà. Một lần, được người chị cùng xóm trọ giới thiệu, cô thử đi làm PG tiệc. Từ đây, cuộc đời cô cũng rẽ sang một trang khác...

Ngay từ khi mới vào nghề, cô đã được cánh đàn ông săn đón bởi thân hình quyến rũ và khả năng uống rượu tốt. Bất kể tiệc lớn hay nhỏ cô đều đồng ý đi, miễn là có tiền. Người ta còn dị nghị cô chấp nhận cả việc đi "tăng ca" sau mỗi bữa tiệc... Một thời gian, cô qua lại với người đàn ông buôn xe ô tô, bị vợ anh ta đến đánh ghen.

Sau vụ đánh ghen, nhan sắc "xuống cấp" bởi những vết sẹo trên mặt vì thế Mai Hoa không còn được mời đi tiệc. Khi thiếu tiền cô lang thang ra đường "đi khách" rồi mắc bệnh xã hội. Hiện cô đang sống trong một khu nhà tình thương, mọi chi phí ăn uống, thuốc men đều phụ thuộc vào người thân ở quê gửi lên.

Văn Nam chia sẻ, các PG tiệc bao gồm cả nam và nữ phải học cách uống rượu, bia, có khi phải hút cả thuốc lá, khiêu vũ và ca hát…

Tuy nhiên không phải tiệc nào các PG cũng phải uống rượu như vậy. Họ được phép uống xã giao vài chén, sau đó có quyền từ chối. Nếu thấy các vị khách có dấu hiệu bất thường, có hành vi khiếm nhã hay ép buộc, các nữ PG sẽ trực tiếp báo lại cho Văn Nam can thiệp.

Anh kể, có một PG nữ mới đi làm lần đầu, không biết uống rượu, khách mời từ chối thì không tiện nên buộc lòng cô phải uống. Sau 3 chén cô phải chạy vào nhà vệ sinh nôn.

Để theo được nghề, cô phải tập uống rượu ở nhà, khi “tửu lượng” khá hơn, cô không còn e ngại trước việc bị mời rượu nữa. Lâu dần, cô lại quen với mùi rượu, ngày nào không có tiệc thì rủ bạn bè đi nhậu đến say xỉn mới thôi.

Vào dịp cuối năm, cô nhận chạy sô tiệc nhiều ngày liên tiếp. Suốt những ngày đó cô chỉ chìm trong rượu nhưng không ăn uống đầy đủ dẫn đến chảy máu dạ dày cấp, bị ngất xỉu, phải đưa vào viện cấp cứu.

Bác sĩ còn phát hiện cô bị ung thư phổi giai đoạn 1. Họ khuyến cáo nếu cô tiếp tục dùng đồ uống có cồn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Góc khuất nghề,Nghề PG,Đại gia
Văn Nam cho biết địa điểm tổ chức tiệc thường ở bể bơi, sân vườn các biệt thự hoặc nhà hàng lớn... (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Kể lại kỷ niệm lần đầu mới tham gia làm PG tiệc cách đây 4 năm, Văn Nam cho biết, mình cũng từng gặp sự cố khi từ chối lời đề nghị của một người phụ nữ.

Lần đó, Văn Nam tham gia bữa tiệc sinh nhật của vị tổng giám đốc công ty kinh doanh về xăng dầu. Chủ nhân bữa tiệc thuê 10 PB và 10 PG để phục vụ cho bữa tiệc thêm phần vui vẻ.

Tiệc sinh nhật được tổ chức buổi tối ở bể bơi trong căn biệt thự tại Ba Vì, Hà Nội. Vì vậy anh Nam cùng các nhân sự đã có mặt từ khá sớm.

Trong thời gian các bạn nữ trang điểm, chuẩn bị trang phục, anh và các bạn nam sắp xếp, bố trí các bàn tiệc giúp gia chủ.

Vô tình anh chạm mặt người phụ nữ khoảng 50 tuổi, em gái chủ nhân của bữa tiệc. Người này thấy Văn Nam lễ phép, nhiệt tình nên cũng hỏi han, trò chuyện. Đến tối khi bữa tiệc bắt đầu, Văn Nam được bố trí phục vụ rót rượu ở bàn của bà ta.

Khi tiếng nhạc sàn nổi lên, anh cùng các bạn trong đội PB, PG bắt đầu nhảy nhót, hoạt náo bữa tiệc, mời các vị khách ra nhảy cùng mình, người phụ nữ này liên tục đánh mắt nhìn Văn Nam với thái độ khác lạ. Cuối buổi tiệc, bà ra rỉ tai Văn Nam, rủ anh đi du lịch Pháp cùng mình trong 1 tuần và tặng Văn Nam 5.000 đô la.

Trước lời đề nghị của quý bà, Văn Nam khá bối rối, bản thân chưa có kinh nghiệm giao tiếp nên anh lắc đầu và quay lưng định bỏ đi. Người phụ nữ trong người sẵn có hơi men, thấy nam thanh niên từ chối "phũ" thì tỏ thái độ bực tức.

Bà ta bất ngờ đứng dậy ném chiếc cốc thủy tinh xuống đất, lớn tiếng mắng Văn Nam phục vụ không cẩn thận, làm đổ rượu vào chiếc váy đắt tiền của bà ta.

Văn Nam choáng váng vì bị oan, anh lên tiếng thanh minh càng bị bà ta mắng té tát. Người phụ trách nhóm phải chạy ra giải quyết sự việc cho êm thấm…

Sau vụ đó, bên gia chủ thuê PG cắt tiền lương của Văn Nam không một lý do đồng thời buộc anh phải đền tiền chiếc váy cho người phụ nữ kia. Nam PG trẻ biết mình bị oan ức nhưng sợ họ gây phiền phức cho mình đành bán chiếc xe máy cũ, đền bù cho họ.

Anh nói: “Điều kiện quan trọng và bắt buộc với nghề này là phải giao tiếp tốt, ứng xử linh hoạt. Sau sự cố ở bữa tiệc sinh nhật, tôi tự rèn cho mình một số kỹ năng để thích nghi được với công việc này, tránh để xảy ra chuyện đáng tiếc”.

*Tên nhân vật được thay đổi theo yêu cầu

Theo VietNamNet


tiệc sinh nhật

Promotion Boy

biệt thự vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.