Cháu bé bị bỏ rơi trong đêm cùng lá thư của người mẹ đã được nhận nuôi

Sau khi duyệt hồ sơ nhận con nuôi của 25 hộ gia đình và tổ chức cuộc họp để xem xét, xác nhận người có đủ yêu cầu để nuôi dưỡng, cháu bé bị bỏ rơi

Sau khi duyệt hồ sơ nhận con nuôi của 25 hộ gia đình và tổ chức cuộc họp để xem xét, xác nhận người có đủ yêu cầu để nuôi dưỡng, cháu bé bị bỏ rơi trong đêm đã được gia đình anh Nguyễn Văn Hoa – cán bộ Chi Cục thuế H. Thanh Chương nhận nuôi.

>> Tâm sự nhói lòng của mẹ ung thư quyết từ chối điều trị để giữ con thứ 2

Ngày 30-9, ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, Nghệ An xác nhận thông tin cháu bé bị bỏ rơi trong đêm đã được một gia đình tại thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương nhận nuôi dưỡng và chăm sóc.

chau be bi bo roi trong dem cung la thu cua nguoi me da duoc nhan nuoi - 1

Bé gái bị bỏ rơi trong đêm được đặt tên là Nguyễn Bình An

Theo ông Tư, sau khi tung thông tin về cháu  bé bị bỏ rơi thì rất nhiều gia đình đã nộp hồ sơ xin nuôi cháu, trong đó có 25 người nộp hồ sơ được tới UBND xã Thanh Hương. Tuy nhiên, sau khi xem xét các điều kiện, yêu cầu để nuôi dưỡng cháu bé thì chỉ có 8 người đủ điều kiện. Sau đó, UBND xã Thanh Hương đã tổ chức một cuộc họp với các gia đình xin nhận con nuôi để tiếp tục xem xét, xác định người có đủ yêu cầu nuôi dưỡng cháu.

Kết quả cuộc họp, vợ chồng anh Phạm Đình Thức - chị Nguyễn Thị Lan nhận được 2/3 số phiếu tán thành. Tuy nhiên, kết quả này không được nhiều người dân trong xã đồng tình nên gia đình anh Thức đã quyết định rút lui, nhường cơ hội cho người khác.

Cơ hội còn lại là của 2 gia đình là bà Nguyễn Thị Đăng (người phát hiện cháu bé bị bỏ rơi) và gia đình anh Nguyễn Văn Hoa. Cuối cùng, UBND xã Thanh Hương đã để 2 gia đình này tự thống nhất với nhau. Nhận thấy, anh Nguyễn Văn Hoa là cán bộ Chi cục thuế nên có điều kiện tốt hơn để chăm sóc cháu.

chau be bi bo roi trong dem cung la thu cua nguoi me da duoc nhan nuoi - 2

Gia đình anh Nguyễn Văn Hoa và chị Hoàng Kim Dung đã trở thành bố mẹ nuôi của cháu Bình An

Được biết, anh Nguyễn Văn Hoa và chị Hoàng Kim Dung cưới nhau 11 năm nhưng chưa có con, khi biết tin có một cháu bé bị bỏ rơi thì họ đã nhiều lần đến thăm và có nguyện vọng nuôi dưỡng cháu.

Xét thấy hoàn cảnh hiếm muộn cũng như nguyện vọng tha thiết muốn có con của gia đình anh Hoa và chị Dung, đồng thời xét về mặt kinh tế thì anh Hoa làm cán bộ chi cục thuế cũng có điều kiện tốt nhất cho cháu. Kết quả cuối cùng, anh Hoa và Chị Dung đã được quyền nuôi dưỡng cháu bé. Kết quả này cũng nhận được đa số sự đồng tình ủng hộ của tất cả mọi người

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 6/9, bà Nguyễn Thị Đăng ở xóm 7, xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương phát hiện một cháu bé được bỏ lại bên vệ đường cùng 1 giỏ quần áo, sữa và số tiền 500 nghìn đồng và một bức thư viết tay được cho là của mẹ cháu bé nên báo chính quyền địa phương.

chau be bi bo roi trong dem cung la thu cua nguoi me da duoc nhan nuoi - 3

Lá thư của người mẹ để lại trình bày hoàn cảnh và nhờ nuôi dưỡng

Lá thư viết tay có nội dung: "Do sinh bé ngoài ý muốn và do hoàn cảnh, công việc không đủ khả năng nuôi bé nên cầu mong người nào đó rộng lòng hảo tâm nhận nuôi giúp". Bức thư cũng ghi rõ sẽ không quay lại tìm và gây khó dễ. Sau khi kiểm tra, bé gái nặng 4,8kg, khoảng 2 - 3 tháng tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh.

Sau đó, cháu bé được vợ chồng ông Nguyễn Viết Bình, cán bộ tư pháp xã tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng. Cháu đã được làm giấy khai sinh ngày 6/9/2017 và được đặt tên là Nguyễn Bình An.

Theo Nguyễn Dương (Khám phá)

bị bỏ rơi

nhận nuôi

bố mẹ nuôi


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.