Cháu bé bị nhốt vào tủ cấp đông được xuất viện

Sau 1 ngày điều trị, chiều nay 15/8, cháu bé hơn 3 tuổi ở Hà Nam bị bạo hành và nhốt vào tủ cấp đông được Bệnh viện Nhi Trung ương cho xuất viện

Chiều 15/8, sau 2 ngày xảy ra vụ việc cháu N.H.Đ, SN 2019, trú tại xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam bị Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú tại xã Chính Lý, huyện Lý Nhân) bạo hành, sau đó cho vào tủ cấp đông, chúng tôi tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo Khoa Cấp cứu - Chống độc, sau khi sức khoẻ của cháu bé ổn định, Khoa đã chuyển cháu lên Khoa Sức khoẻ vị thành niên để tư vấn tâm lý. Không chỉ cháu bé bị ảnh hưởng tâm lý, mà gia đình cháu vẫn còn chưa hết bàng hoàng. 

Chiều nay, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, cháu N.H.Đ được chuyển cấp cứu tới từ Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam đến Khoa Cấp cứu và Chống độc của Bệnh viện vào 22h ngày 13/8.

Cháu bé bị nhốt vào tủ cấp đông được xuất viện-1

Cháu bé đã bình phục và được xuất viện.

Qua thăm khám, các bác sĩ thấy trẻ bị sưng nề, bầm tím vùng đầu mặt; sưng nề, nhiều vết xây xước ở cổ, kèm theo xuất huyết dưới da toàn bộ vùng mặt. Trẻ kích thích, đau nhiều khi thăm khám, không thấy các vết bầm tím ở các vị trí khác, chân tay trẻ cử động bình thường. Về tinh thần: trẻ hoảng hốt, sợ hãi, quấy khóc nhiều khi tiếp xúc với người lạ.

Tại Khoa Cấp cứu và Chống độc, các bác sĩ đã thăm khám toàn diện cho trẻ và chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não, chụp cộng hưởng từ cột sống cổ, X-quang tim phổi và siêu âm bụng. Đồng thời, Bệnh viện cũng tổ chức hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, Ngoại Thần kinh. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhi không có tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, các xét nghiệm cơ bản cũng trong giới hạn bình thường.

Cháu N.H.Đ được truyền dịch và sử dụng giảm đau, an thần (trẻ ăn uống khó khăn, đêm ngủ không yên giấc). Sau khi trẻ ổn định và được các bác sĩ đánh giá không có tổn thương ảnh hưởng đến chức năng sống, trẻ được chuyển đến Khoa Sức khỏe vị thành niên để theo dõi thêm.

Cháu bé bị nhốt vào tủ cấp đông được xuất viện-2

Khoa Cấp cứu và Chống độc nơi cháu bé vào cấp cứu và điều trị ban đầu.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng thăm khám, động viên trẻ và gia đình, cho trẻ nghỉ ngơi nơi yên tĩnh và hạn chế người lạ tiếp xúc.

Hiện tại, sau 1 ngày điều trị, sáng nay 15/8, các bác sĩ cho biết các tổn thương thực thể của cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, toàn trạng cháu hiện ổn định, dù vẫn còn sưng nề vùng mặt. Nhưng đáng chú ý hơn là về tinh thần, trẻ vẫn còn các biểu hiện kích thích, quấy khóc, lo sợ khi có người lạ tiếp xúc và ăn uống còn kém.

Dựa trên những kết quả thăm khám, đánh giá toàn diện về thể chất và tinh thần, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng giải thích với bố mẹ về tình trạng của trẻ. Sau khi được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã cho bé ra viện vào chiều nay.

Bác sĩ cũng lưu ý thêm, trẻ cần được nghỉ ngơi, hạn chế tiếp xúc người lạ. Bố mẹ nên thường xuyên ở bên cạnh trẻ động viên, tạo niềm vui và cảm giác an toàn cho trẻ để giảm tối đa các hoảng loạn, tổn thương về tinh thần. Đồng thời, tiếp tục theo dõi thêm các ảnh hưởng tâm lý của trẻ về sau.

Theo Công an nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/y-te/chau-be-bi-nhot-vao-tu-cap-dong-duoc-xuat-vien-i664081/?fbclid=IwAR03xgSTitg_5Ic5fygs3CABtL5P6l8EF5YhKS-BqTRPtme4V27PkrAEVow

bạo hành trẻ em


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.