Cháy lớn tại công ty may, nghìn công nhân bỏ chạy

Một công ty may ở khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ) bất ngờ bốc cháy khiến nghìn công nhân bỏ chạy tán loạn. Hàng trăm cảnh sát được huy động để cứu hoả.

Một công ty may ở khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ) bất ngờ bốc cháy khiến nghìn công nhân bỏ chạy tán loạn. Hàng trăm cảnh sát được huy động để cứu hoả.

>>
Hà Nam: Một công nhân bốc cháy nghi ngút trên cột điện

17h30

Lửa cháy trong công ty may Kwong Lung – Meko trong đã được khống chế thành công.

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng TP Cần Thơ đã tổ chức họp báo, thông tin diễn biến vụ cháy và công tác ứng cứu của lực lượng chức năng.

{keywords}
16h

Ngọn lửa cơ bản đã được dập tắt. Tuy nhiên, khói vẫn còn bốc lên, lực lượng cứu hoả vẫn đang tiếp tục phun nước để đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại. Một phần tường của nhà xưởng bị đổ sập.

{keywords}
{keywords}
16h, đám cháy cơ bản đã được khống chế

Ông Đào Anh Dũng - Phó chủ tịch UBND Cần Thơ cho biết, sẽ họp báo để thông tin chính thức về vụ cháy nghiêm trọng này.

Một công nhân cho biết, khi xảy ra vụ cháy nhiều tài sản cá nhân như: ĐTDĐ, ví tiền, giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, chìa khóa nhà,… đều bỏ vào tủ riêng.

14h50

Khói, lửa vẫn bốc lên dữ dội. Các xe nước vẫn đang được điều đến hiện trường để hỗ trợ cứu hoả.

Bí Thành uỷ Cần Thơ Trần Quốc Trung cũng có mặt tại hiện trường. Ông yêu cầu, công an liên lạc, nhờ xe cứu hỏa của các tỉnh lận cận như An Giang, Vĩnh Long và có thể huy động dụng cụ chữa cháy ở các cây xăng trong thành phố đến tiếp ứng.

{keywords}
Xe tiếp nước đến hiện trường hỗ trợ chữa cháy

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cần Thơ đã chỉ đạo một trường tiểu học đối diện đám cháy cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn và phòng tránh khí độc. Còn lãnh đạo công ty cho biết, toàn bộ hàng hóa trong nhà xưởng đã bị cháy.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, công an TP Cần Thơ đã tập trung toàn bộ lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, phối hợp với lực lượng Cảnh sát chữa cháy bằng mọi giá phải dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do nguyên liệu trong công ty là lông vũ nên chỉ có thể dùng nước để dập tắt. Các lực lượng đang nỗ lực khống chế ngọn lửa và ngăn không cho cháy lan.

13h00

Thiếu nước

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết, đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, cũng như Quân khu 9 để dập lửa tại Công ty may Kwong Lung - Meko trong khu công nghiệp Trà Nóc.

Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là thiếu nguồn nước để chữa cháy.

{keywords}

“Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật để dập lửa, trong đó, có lực lượng của Quân khu 9. Tuy nhiên, phương tiện của Quân khu 9 cũng chỉ chữa cháy đến tầng 3 của công ty nên chỉ giúp được khâu phòng lan rộng ra thôi”, Chủ tịch UBND Cần Thơ nói.

Theo ghi nhận của PV, đến 13h, lửa và khói vẫn bốc lên dữ dội bao trùm cả nhà xưởng của công ty rộng hơn 1.800m2. Lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng dập phun nước dập lửa nhưng đám cháy không ngừng lan rộng.

{keywords}
Khói bao trùm nhà xưởng công ty may

Một số chiến sĩ tham gia chữa cháy bị thương. Rất nhiều xe cứu thương đang có mặt tại hiện trường. Một số công nhân đang cố gắng di dời hàng hoá từ bên trong ra ngoài.

{keywords}
Một chiến sĩ PCCC bị thương được đưa đi cấp cứu
{keywords}
Công nhân di dời hàng hóa khỏi khu vực đám cháy

Người dân sống xung quanh đang rất lo lắng vì sợ đám cháy lan rộng.

11h40

Đến 11h40, khói, lửa đã bao trùm cả công ty. Lực lượng chức năng đang cố gắng dùng vòi rồng để cứu hoả, tuy nhiên gần như bất lực.

Một số chiến sĩ cứu hoả đã bị thương và ngạt khói cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

{keywords}

{keywords}
Một chiến sĩ PCCC bị thương trong khi làm nhiệm vụ
{keywords}

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống chỉ đạo chữa cháy tại hiện trường

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cũng đã có mặt tại hiện trường. Ông đã yêu cầu lực lượng quân khu 9 chi viện, hỗ trợ thêm phương tiện chữa cháy hiện đại đến hiện trường.

10h15
{keywords}

Hơn 10h15 sáng, khói vẫn bốc lên ngùn ngụt. Xe cứu hoả liên tục được điều đến và đi lấy nước. Xe cứu thương cũng đã có mặt tại hiện trường.

{keywords}

{keywords}
{keywords}
Công nhân bỏ chạy ra ngoài

“Tôi đang làm việc trong công ty thì nghe mọi người hô cháy nên bỏ chạy mà chưa kịp lấy điện thoại, quần áo gì hết. Cháy kiểu này chắc thất nghiệp dài dài quá”, chị Phương công nhân của công ty nói.

9h05

Khoảng 9h05 sáng nay, công nhân phát hiện khói và lửa bốc lên từ kho vải của công ty Kwong Lung - Meko (tại khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) chuyên về may mặc.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ huy động nhiều chiến sĩ và phương tiện đến hiện trường dập lửa.

{keywords}

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Tại hiện trường, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ công an triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và phân luồng giao thông qua khu vực. Rất nhiều công nhân của công ty, đứng dọc hai bên đường với vẻ mặt hốt hoảng theo dõi lực lượng chức năng chữa cháy.

Theo VietNamNet


công nhân

cháy lớn

cứu hỏa

công ty may


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.