Chạy thuyền cá về bờ tránh áp thấp, 5 ngư dân mất liên lạc

Thuyền cá của ngư dân huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh bị hỏng máy khi đang trên đường di chuyển vào bờ để tránh bão, 5 người mất liên lạc trên biển.

Sáng nay (9/8), Trung tá Nguyễn Vũ Phong, Đồn trưởng Biên phòng Cửa Sót (BĐBP Hà Tĩnh) cho biết, thuyền cá gặp sự cố khi hỏng máy trên biển, trên thuyền có 5 ngư dân, song lực lượng chức năng vẫn chưa thể liên lạc. BĐBP vẫn đang tiếp tục tìm kiếm nhóm ngư dân này.

"Từ tối qua đến sáng nay chưa thể liên lạc được với những người có mặt trên thuyền. Thời điểm ngư dân gọi về báo, điện thoại của họ cũng sắp hết pin nên sau đó chúng tôi không thể liên lạc được", Trung tá Phong nói.

Cũng theo Trung tá Phong, BĐBP đã cố gắng liên lạc các phương tiện thường đánh bắt ở gần khu vực thuyền gặp nạn để nhờ hỗ trợ.

"Mặc dù cố gắng liên lạc nhưng hầu như thời điểm này khu vực đó không có phương tiện đánh bắt. Tối hôm qua có một số phương tiện đi qua, nhưng gọi điện họ không nghe máy, đến lúc liên lạc được họ đã vào đến bờ. Cũng tối qua Bộ chỉ huy BĐBP đã điều một tàu của Hải đội 2 ra để tìm kiếm nhưng do thời tiết quá xấu nên tàu không thể ra được", Trung tá Phong nói.

Sáng nay, BĐBP tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục điều tàu của Hải đội 2 ra khu vực thuyền ngư dân hỏng máy để tìm kiếm song vẫn chưa có kết quả. 

Trước đó, Đồn Biên phòng Cửa Sót, đóng ở huyện Lộc Hà, nhận tin báo thuyền cá số hiệu HT-20408TS do ông Nguyễn Văn Hải (ngụ tại thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) làm chủ, gồm có 4 người đàn ông và 1 phụ nữ ra biển đánh cá từ ngày 1/8.

Đến chiều tối 8/8, khi thuyền di chuyển vào cảng Cửa Sót để tránh áp thấp nhiệt đới thì bị hỏng máy. Khu vực này cách đất liền khoảng 20 hải lý; trên thuyền có hai người sử dụng điện thoại, nhưng sau đó lực lượng chức năng không liên lạc được.

"Thông thường thuyền đánh cá lớn có thiết bị giám sát hành trình, chúng tôi sẽ nắm được tọa độ ở đó, việc cứu hộ cứu nạn thuận tiện hơn. Nhưng do tàu công suất nhỏ, không bắt buộc gắn thiết bị này nên công tác cứu hộ gặp khó khăn hơn", Trung tá Nguyễn Vũ Phong cho biết. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/di-chuyen-vao-bo-tranh-ap-thap-5-ngu-dan-mat-lien-lac-tren-bien-2047639.html?fbclid=IwAR1tMiSIlIXFLd6pZpfm_8Qz9EzMhj77PP8HLTyCRoP4ftzRKCtby5G0Hpc

ngư dân

Mất liên lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.