Cháy xe máy điện khi đang sạc ở chung cư Eco Green City

Chiếc xe máy điện đang sạc pin thì bất ngờ phát tiếng nổ và bốc cháy dữ dội. Sự việc xảy ra giữa trưa ngày 9/7 tại hầm chung cư Eco Green City (286, Nguyễn Xiển, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Xem video (cư dân toà nhà Eco Green City cung cấp):

Theo cư dân chung cư Eco Green City phản ánh, vụ cháy xe máy điện bất ngờ xảy ra vào lúc 12h38p ngày 9/7 tại khu vực sạc pin xe máy, xe đạp điện thuộc tầng hầm của tòa nhà CT4. Khởi nguồn phát cháy là 1 chiếc xe máy điện đang cắm sạc pin. Chỉ trong ít phút, ngọn lửa đã lan sang 4 chiếc xe máy khác.

Hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động của tòa nhà đã được kích hoạt. Bộ phận an ninh của tòa nhà và Ban quản lý cùng một số cư dân đã nhanh chóng có mặt, dùng bình chữa cháy để chữa cháy. Khoảng gần 20 phút sau, vụ cháy đã được dập tắt và may mắn không gây thiệt hại về người.

Hậu quả, vụ cháy làm hư hỏng tổng cộng 5 chiếc xe máy (chưa rõ giá trị thiệt hại). Tuy nhiên, các chủ xe đã ký biên bản đồng thuận là tự khắc phục, không điều tra nguyên nhân. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc trên, Ban quản lí tòa nhà Eco Green City thông báo sẽ rà soát lại toàn bộ xe máy điện, xe đạp điện đang gửi tại hầm toà nhà để đánh giá tình trạng tự cải tạo, sửa chữa thay đổi pin, ắc quy mà không tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Trên cơ sở này, Ban quản lý sẽ dừng việc trông giữ xe đối với các xe đã tự ý cải tạo. 

Ngoài ra, Ban quản lý cũng sẽ đánh giá lại nguy cơ rủi ro từ việc trông giữ xe máy điện, xe đạp điện, từ đó tổ chức lại cách thức trông giữ, điều kiện trông giữ xe. 

Mặc dù vụ cháy được kiểm soát nhanh chóng và không để lại hậu quả quá nghiêm trọng nhưng không ít cư dân Eco Green City lo ngại về tính an toàn của việc sạc xe điện dưới tầng hầm chung cư.

Một số ý kiến cho rằng việc sạc xe điện tại tầng hầm chung cư tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, có thể dẫn đến hậu quả khó lường. Việc làm sao để đảm bảo an toàn trong quá trình sạc xe điện là bài toán chưa có lời giải của nhiều chung cư ở các thành phố lớn. 

Một số hình ảnh tại hiện trường: 

Cháy xe máy điện khi đang sạc ở chung cư Eco Green City-1
Xe bị cháy tại vị trí sạc điện ở hầm chung cư Eco Green City (ảnh: Cư dân toà nhà Eco Green City cung cấp)

Cháy xe máy điện khi đang sạc ở chung cư Eco Green City-2

Lao công dọn dẹp, vệ sinh hiện trường hầm chung cư sau vụ cháy, (ảnh: Cư dân toà nhà Eco Green City cung cấp).

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/%08chay-xe-may-dien-khi-dang-sac-o-chung-cu-eco-green-city-2038407.html?fbclid=IwAR3m-aF4SSwyiFMJfceUnP2zDoNxp6fwWcX3NlCxzWMejtVTrgwBxC1q9Ns

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.