Chị gái nạn nhân vụ sạt lở: 'Em tôi mất tích khi đang giúp dân sơ tán đồ'

Chị Phạm Thị Hiển (xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang, Hà Giang) cho biết, em trai chị đã mất tích trong vụ sạt lở khi đang giúp dân sơ tán đồ đạc.

XEM CLIP:

Theo cơ quan chức năng huyện Bắc Quang, vụ sạt lở taluy dương tại km51+200 quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh xảy ra vào sáng nay (29/9) đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Chị gái nạn nhân vụ sạt lở: Em tôi mất tích khi đang giúp dân sơ tán đồ-1
Hiện trường xảy ra vụ sạt lở tại xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang. Ảnh: Đức Hoàng

Trao đổi với PV VietNamNet ngay tại hiện trường, ông Hà Việt Hưng, Bí thư huyện Bắc Quang cho biết, sau sự cố sạt lở trên, huyện đã huy động, tập trung máy móc, thiết bị để xử lý khối lượng đất đá lớn đã sạt xuống và cứu hộ các phương tiện bị vùi lấp.

Thời điểm hiện tại huyện Bắc Quang xác định đã có 2 người tử vong còn 3 nạn nhân mất tích.  

Chị gái nạn nhân vụ sạt lở: Em tôi mất tích khi đang giúp dân sơ tán đồ-2
Sau vụ sạt lở, một ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng. Ảnh: Đoàn Bổng

Là người chứng kiến vụ việc, ông Hoàng Lỷ (75 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhà ông ở mặt đường và sát ở vị trí sạt lở xảy ra sáng nay.

Ông Lỷ kể lại: “Tôi đang từ suối phía sau đi về gần đến nhà thì nghe thấy tiếng động lớn rung chuyển cả đường. Không biết chuyện gì xảy ra, tôi chạy lên thì thấy cảnh tượng đất đá vùi lấp, các xe la liệt”.

Theo ông Lỷ, ở vị trí sạt lở có 2 ngôi nhà đã bị vùi lấp và 1 nhà nguy cơ đổ sập.

Chị gái ngóng tin em trai

Túc trực tại nơi xảy ra vụ sạt lở cả buổi chiều để ngóng tin em trai, chị Phạm Thị Hiển lòng như lửa đốt. Em trai chị là anh Phạm Anh Tuấn (32 tuổi), là 1 trong số người đang mất tích.

Chị gái nạn nhân vụ sạt lở: Em tôi mất tích khi đang giúp dân sơ tán đồ-3
Chị Phạm Thị Hiển cùng chồng ngóng tin em trai.

Chị Hiển cho biết, sáng nay tại vị trí km51+200 xảy ra 2 vụ sạt lở đất cách nhau khoảng 1 tiếng. 

Khi xảy ra sạt lở lần 1, anh Tuấn hô hào thanh niên trong xóm chạy đến để giúp đỡ, cứu nạn. Khi đang cứu nạn và bê đồ đạc giúp hộ dân tại đây thì sạt lở tiếp tục xảy ra và anh mất tích.

Theo chị Hiển, khi xảy ra sạt lở các thanh niên đi cùng đã kịp chạy thoát, cũng có người bị thương. 

Chị gái nạn nhân vụ sạt lở: Em tôi mất tích khi đang giúp dân sơ tán đồ-4
Lực lượng chức năng tập trung tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Ngày 29/9, ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2, đoạn qua xã Việt Vinh cho thấy, lực lượng chức năng đang dồn lực tìm kiếm nạn nhân mất tích và cẩu kéo các phương tiện.

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 9h sáng nay, tuy nhiên phải đến 17h cùng ngày, lực lượng cứu hộ mới có thể tiếp cận và cẩu xe khách cùng nhiều phương tiện khỏi hiện trường. 

Thống kê của Công an tỉnh Hà Giang cho thấy, có hơn 3.000m3 đất đá từ ta luy dương trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh sạt xuống khu dân cư làm đổ sập 3 ngôi nhà. Đất đá tràn xuống mặt đường làm 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con) bị vùi lấp.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chi-gai-nan-nhan-vu-sat-lo-em-toi-mat-tich-khi-dang-giup-dan-so-tan-do-2327088.html

sạt lở đất

Hà Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.