Chỉ thị mới của TP.HCM: Giải tán chợ tự phát, dừng toàn bộ taxi, xe công nghệ và xe buýt

TP.HCM đã có những chỉ đạo siết chặt hơn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 dựa vào tình hình thực tế của thành phố. Qua đó, hoạt động của chợ tự phát, taxi, xe công nghệ, xe buýt được tạm dừng. Người dân không được tụ tập quá 3 người tại nơi công cộng.

Tối 19/6, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông, ông Từ Lương đã có những thông tin về các chỉ đạo mới của TP.HCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo ông Từ Lương, diễn biến dịch Covid-19 những ngày qua tại TP rất phức tạp, số ca nhiễm đã vượt qua 3 con số, dự báo trong tuần tới sẽ có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. 

"Thành phố không áp dụng Chỉ thị 16 một cách cứng nhắc mà sẽ ban hành một chỉ thị riêng của thành phố để siết chặt, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố", ông Từ Lương nói.

Chỉ thị mới của TP.HCM: Giải tán chợ tự phát, dừng toàn bộ taxi, xe công nghệ và xe buýt-1
Phó Giám đốc Sở Thông tin truyền thông, ông Từ Lương

Vừa qua, TP áp dụng theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 (quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc) thì có một số nơi chưa nghiêm, cần phải siết chặt. Tăng cường, bổ sung thêm những khu vực, những địa bàn có ca nhiễm nhiều, cơ bản chỉ thị mới của TP có 6 điểm như sau:

1. Dừng các loại hình kinh doanh dịch vụ không cần thiết, giải tán chợ tự phát, dừng toàn bộ các hoạt động của xe taxi, xe công nghệ, các tuyến xe buýt...

2. Không tụ tập trên 3 người ở nơi công cộng, yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1.5m.

3. Yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp và các trường hợp đặc biệt khác do Sở Y tế hướng dẫn.

4. Cơ sở sản xuất hàng hóa thiết yếu, nhà máy, công xưởng hoạt động bình thường nhưng đảm bảo khử trùng, khử khuẩn, có văn bản cam kết đảm bảo phòng chống dịch. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm cam kết.

5. Cơ sở nhà nước phải đảm bảo quy định về giãn cách trong khi làm việc, hạn chế tối đa các cuộc họp trực tiếp, thông qua họp trực tuyến, tuân thủ 5K của Bộ Y tế.

6. Không tập trung quá 10 người trong cuộc họp.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chi-thi-moi-cua-tphcm-giai-tan-cho-tu-phat-dung-toan-bo-taxi-xe-cong-nghe-va-xe-buyt-161211906195757349.htm

Covid-19

TP.HCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.