Chi tiết đặc biệt về chiếc áo mà "người hùng" Trung Văn Nam mặc khi cứu bé gái

Thời điểm vụ cháy xảy ra ở phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, "người hùng" Trung Văn Nam (SN 1988) mặc chiếc áo đồng phục học sinh giản dị.

Chi tiết đặc biệt về chiếc áo mà người hùng Trung Văn Nam mặc khi cứu bé gái-1

Người hùng Trung Văn Nam.

Cho tới khi đến trụ sở Công an quận Hoàng Mai để dự buổi khen thưởng, anh vẫn vận chiếc áo này, đi trên xe máy cà tàng cùng túi đồ nghề sửa điều hòa tới.

Chia sẻ trên VTV, anh Nam đã kể điều "đặc biệt" về chiếc áo này.

"Thật ra, cái áo này theo mình mấy chục năm rồi. Trường bán công số I Nông Cống - Thanh Hóa. Ngày xưa, nhà nghèo nên làm sao may áo cho thật to để lớn lên không bị chật. Tới bây giờ mình mặc mà vẫn vừa. Với mình bây giờ chiếc áo là một kỷ niệm trong cuộc đời, nếu mà không rách thì mình cứ mặc bình thường", anh Nam nói về chiếc áo đồng phục cấp 3 của mình.

Theo "người hùng" Trung Văn Nam, anh quê ở Nông Cống, Thanh Hóa còn vợ anh quê Thường Tín (Hà Nội). Anh kể, khi được mọi người gọi "người hùng" anh rất ngại, vì việc anh làm rất nhỏ, chỉ theo bản năng.

Anh mong muốn, mọi người có thể cứ gọi anh là Nam "điều hòa" vì anh làm nghề sửa điều hòa.

Anh tâm sự, từ nhỏ khi đi học anh có mong muốn thi vào các trường quân sự, an ninh, công an. Đó là ước mơ rất lớn nhưng do học không tốt nên không thể đậu.

"Mình được cầm vòi nước phun rất là thích. Những kỹ năng đấy mình học hỏi được trong quá trình đi làm điều hòa. Mỗi lần treo được cục nóng lên cao không phải như túi mình xách lên mà phải vác lên vai, leo lên trên. Có những tòa nhà trên cao mình phải ôm cục nóng đu dây xuống", anh kể trên VTV.

Chia sẻ trên Lao động, anh nói công việc của mình đi nhiều, lắp và sửa điều hỏa và "suốt ngày leo trèo", vậy nên những chỗ như vị trí căn nhà cháy với anh là bình thường.

Anh tâm sự, sau khi mình xuất hiện nhiều trên tivi và có cả bằng khen mang về nhà, con nhỏ của anh xem được và rất vui mừng.

Trước đó, sau sự việc không quản nguy hiểm lao vào biển lửa cứu bé gái, anh Trung Văn Nam đã được Thủ tướng tặng bằng khen, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ngợi.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh trước đó đã quyết định tặng bằng khen cho 2 cá nhân, trong đó có "người hùng" Trung Văn Nam.

Giới chức tỉnh Thanh Hóa cũng đã đến gia đình anh Nam ở xã Thăng Long, huyện Nông Cống, để trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Do anh Nam cùng vợ con đang sống và làm việc tại Hà Nội, nên cha mẹ anh đã nhận thay.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chi-tiet-dac-biet-ve-chiec-ao-ma-nguoi-hung-trung-van-nam-mac-khi-cuu-be-gai-161221701100101577.htm

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.