Chiến sĩ CSGT và hành động gây xôn xao mạng xã hội ít ngày qua

Đang đi làm nhiệm vụ nhưng phát hiện một người phụ nữ chới với giữa dòng sông sâu, thiếu uý Tưởng đã liều mình xuống sông cứu nạn nhân lên bờ an toàn.

Đang đi làm nhiệm vụ nhưng phát hiện một người phụ nữ chới với giữa dòng sông sâu, thiếu uý Tưởng đã liều mình xuống sông cứu nạn nhân lên bờ an toàn.

Chiến sĩ CSGT và hành động gây xôn xao mạng xã hội ít ngày qua
Ảnh: FB Đô Lương

Ngày hôm qua (6/3), trên nhiều trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về một người chiến sĩ CSGT dũng cảm, liều mình lao xuống sông cứu người gặp nạn. 

Câu chuyện ấy được chia sẻ lại như thế này: "Chiều ngày 04/03/2017 khoảng 17h30 chị Lê H. đuối nước tại khu vực dưới cầu Ba Ra. 

Rất nhiều người dân tập trung lại xem nhưng không ai dám bơi xuống cứu chị ấy....Ngay lúc đó có chú cảnh sát giao thông đi làm ngang qua thấy vậy liền nhảy xuống, bơi ra giữa sông và cứu được chị ấy rồi đưa đi cấp cứu..."

Chiến sĩ CSGT và hành động gây xôn xao mạng xã hội ít ngày qua - Ảnh 1.

Hiện trường đoạn sông lúc thiếu uý Tưởng vừa cứu được nạn nhân lên bờ.

Liên hệ với thượng tá Thái Khắc Thống - Trưởng công an huyện Đô Lương (Nghệ An), ông cho biết một chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) của Công an huyện này vừa có hành động dũng cảm cứu người đuối nước khi đang đi làm nhiệm vụ.

Chiến sĩ cảnh sát dũng cảm đó là thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng (cán bộ đội CSGT Công an huyện Đô Lương). Trước đó, vào chiều 4/3, thiếu uý Tưởng cùng đồng nghiệp đi làm nhiệm vụ trên quốc lộ 15A, đoạn qua địa bàn xã Tràng Sơn (Đô Lương).

Lúc đang đi trên đường, thiếu uý Tưởng nghe tiếng người dân tri hô có người nhảy cầu Bara xuống sông Đào tự tử. Lúc này, thiếu uý Tưởng hướng về tiếng kêu thì phát hiện 1 người phụ nữ đang chới với dưới sông Đào nên liền lập tức chạy xuống.

Chạy xuống đến bờ sông, thiếu uý Tưởng bơi ra được chừng 10m thì tiếp cận được nạn nhân đang sắp chùm rồi kéo nạn nhân vào bờ.

Sau 3 phút vật lộn, thiếu uý Tưởng kéo được nạn nhân vào bờ. Sau đó anh cùng đồng nghiệp của mình và người dân bế nạn nhân lên bờ rồi tiến hành sơ cứu. Nạn nhân sau đó được đưa đi cơ sở y tế để chăm sóc sức khoẻ.

Chiến sĩ CSGT và hành động gây xôn xao mạng xã hội ít ngày qua - Ảnh 2.

Thiếu uý Tưởng ướt đẫm người sau khi bơi xuống cứu nạn nhân.

"Lúc đang đi trên đường tôi ghe tiếng hô hoán. Hướng về tiếng kêu tôi phát hiện người phụ nữ dưới sông, tôi chỉ kịp rút chiếc điện thoại ở túi quần vứt ngược lại bờ đất cùng đôi giày, còn quần áo cũng không kịp cởi. 

Lúc tiếp cận thì nạn nhân sắp chìm nên tôi phải nắm tóc để kéo vào", thiếu úy Tưởng kể lại.

Được đưa vào cơ sở y tế chăm sóc, sức khoẻ người phụ nữ đã ổn định trở lại. Danh tính người phụ nữ được xác định là Lê Thị H. (SN 1990, trú xóm 7, xã Tràng Sơn).

Gia đình nạn nhân cho biết, cùng ngày do có mâu thuẫn với người thân nên H. đã nghĩ quẩn và đến cầu để nhảy tự tử. May mắn H. đã được chiến sỹ cảnh sát giao thông kịp thời cứu giúp.

Chiến sĩ CSGT và hành động gây xôn xao mạng xã hội ít ngày qua - Ảnh 3.

Thiếu uý Tưởng được người dân chụp ảnh và ca ngợi sau khi có hành động dũng cảm cứu người.

Được biết, thiếu úy Tưởng tốt nghiệp học viện Cảnh sát nhân dân và về công tác tại Công an huyện Đô Lương được một năm nay. 

Trong dịp truy quét tội phạm Tết Nguyên đán vừa qua, thiếu úy Tưởng được lãnh đạo tuyên dương về thành tích nhảy xuống hồ nước khống chế thành công một nghi phạm buôn pháo, thu tang vật gần 10 kg pháo nổ.

Theo Trưởng Công an huyện Đô Lương, hiện công an huyện đang hoàn tất hồ sơ để gửi Uỷ ban huyện Đô Lương đề ngị tuyên dương hành động cứu người của thiếu uý Tưởng.

Chiến sĩ CSGT và hành động gây xôn xao mạng xã hội ít ngày qua - Ảnh 4.

Được biết, phía Công an huyện Đô Lương đang hoàn tất hồ sơ đề nghị UBND huyện Đô Lương có hình thức tuyên dương hành động dũng cảm cứu người của thiếu uý Tưởng.

Theo Trí Thức Trẻ

hành động đẹp

Chiến sĩ CSGT

xôn xao mạng xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.