Chiến sĩ trẻ tuổi nhất hy sinh trên đường đi cứu hộ Rào Trăng 3: Mới lấy vợ được 10 tháng, chưa có con

Vừa cưới vợ được 10 tháng, chưa có con thì Đại uý Nguyễn Cảnh Cường (29 tuổi, thôn 18B, trú xã Nghi Liên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) - công tác tại quân khu 4 đã hi sinh trên đường tiếp cận hiện trường thuỷ điện Rào Trăng 3 để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn.

Đã 2 ngày trôi qua, không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà của ông Nguyễn Cảnh Anh (bố Đại uý Cường). Người ra vào thường xuyên để chia buồn, động viên gia đình. Sự ra đi đột ngột của anh Cường là cú sốc lớn khiến người thân suy sụp.

Ông Anh chia sẻ, học xong cấp 3, Cường theo nghiệp bố thi vào trường đại học thông tin liên lạc.

Tốt nghiệp loại xuất sắc, anh được phân công tác tại Lữ đoàn thông tin 80 Quân khu 4.

Chiến sĩ trẻ tuổi nhất hy sinh trên đường đi cứu hộ Rào Trăng 3: Mới lấy vợ được 10 tháng, chưa có con-1

Ảnh cưới của vợ chồng anh Cường.

Sau nhiều năm hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ, anh được bổ nhiệm làm đại đội trưởng đại đội 6, Tiểu đoàn 2.

Đại uý Cường cưới vợ mới 10 tháng. Vợ anh Cường công tác tại một bệnh viện trên địa bàn TP Vinh.

Dù công tác gần nhà nhưng vì đặc thù công việc và tinh thần trách nhiệm cao, anh Cường ít khi về thăm nhà. Dù được về thăm người thân theo quy định nhưng khi đồng đội có việc đột suất, anh Cường đều xung phong trực thay.

Chiến sĩ trẻ tuổi nhất hy sinh trên đường đi cứu hộ Rào Trăng 3: Mới lấy vợ được 10 tháng, chưa có con-2

"Vợ chồng nó mới cưới nhau được 10 tháng, mong ngóng chưa thấy tin vui cũng nóng ruột. Vừa rồi con trai và con dâu cùng nhau ra Hà Nội thăm khám và lấy hơn 5 triệu tiền thuốc. Thế nhưng, thuốc chưa kịp uống thì nó đã mãi mãi ra đi", ông Anh đau buồn chia sẻ.

Vừa qua, mưa lũ kéo dài, anh Cường cùng một số cán bộ, chiến sĩ được cữ vào Huế để công tác, hỗ trợ người dân.

Chiến sĩ trẻ tuổi nhất hy sinh trên đường đi cứu hộ Rào Trăng 3: Mới lấy vợ được 10 tháng, chưa có con-3

Hình ảnh Trạm kiểm lâm 67 trước và sau khi bị vùi lấp.

"Ngày 12/10 tôi nhận được tin nhắn con trai thông báo đang cùng đoàn công tác vào tiếp cận vùng xảy ra sự cố sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3 để xác minh và thực hiện công tác cứu nạn người mất tích. Không ngờ rằng đó lại là tin nhắn cuối cùng của con trai", ông Anh chia sẻ.

Dù biết vùng đất con trai và đồng đội tiếp cận vào mùa mưa lũ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, vì cũng từng là bộ đội nên ông Anh biết nhiệm vụ của con trai đang làm, chỉ biết cầu mong con được bình an.

Chiến sĩ trẻ tuổi nhất hy sinh trên đường đi cứu hộ Rào Trăng 3: Mới lấy vợ được 10 tháng, chưa có con-4

13 cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh trên đường làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, sau đó, gia đình ông Anh lo lắng khi nghe tin đoàn cứu hộ ở thuỷ điện Rào Trăng 3 gặp nạn khi đang nghỉ chân ở Trạm kiểm lâm 67. Sự cố sạt lở đất bất ngờ xảy ra khiến 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc.

Khi vừa nhận được thông tin, vợ và con dâu ngã quỵ. Dù hi vọng mong manh nhưng ông Anh vẫn hi vọng một phép màu. Thế nhưng, phép màu đã không đến với gia đình ông khi lực lượng chức năng lần lượt tìm thấy 13 thi thể bị vùi lấp trong vụ sạt lở. Trong số đó có con trai ông.

Đại uý Cường hi sinh khi mới vừa 29 tuổi. Người vợ mới cưới chưa đầy một năm. Con chưa có. Anh ra đi khi bao dự định phía trước còn dỡ dang.

Trong ngày 15/10 anh Nguyễn Cảnh Cường được truy thăng quân hàm từ Đại uý lên Thiếu tá.

Được biết, ngày 18/10 lễ an táng của Thiếu tá Cường sẽ diễn ra tại quê sau khi hoàn tất lễ truy điệu tại bệnh viện 268 Thừa Thiên- Huế.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/chien-si-tre-tuoi-nhat-hy-sinh-tren-duong-di-cuu-ho-rao-trang-3-moi-lay-vo-duoc-10-thang-chua-co-con-2220201710194322725.htm

thuỷ điện Rào Trăng 3

hi sinh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.