Chìm tàu trên sông Hàn: Tàu chở quá tải, khách không được phát áo phao

Thông tin từ một nạn nhân được cứu sống cho biết, tàu chỉ có 28 ghế nhưng chở khoảng 50 người

Thông tin từ một nạn nhân được cứu sống cho biết, tàu chỉ có 28 ghế nhưng chở khoảng 50 người, trên tàu có áo phao nhưng hầu hết mọi người không được phát nên không ai mặc áo phao khi tàu lật và chìm.

Vào lúc 20h ngày 4/6, trên sông Hàn đoạn đối diện khách sạn Novotel, một chiếc tàu du lịch đang chở khoảng 50 khách thăm quan trên sông Hàn bất ngờ bị lật.

Tàu du lịch gặp nạn nói trên có tên là Thảo Vân 2, có số hiệu ĐNa - 0016, do tài công Lê Công Chí, trú tại An Hải Bắc, Sơn Trà điều khiển. Chủ tàu là ông Võ Quốc Hùng, giấy chứng nhận đăng kiểm được cấp ngày 19/5/2016, có hiệu lực đến ngày 20/11/2016.

Lật tàu trên sông Hàn: Tàu chở quá tải, nạn nhân được cứu cho biết khách không được phát áo phao - Ảnh 1.

00h20 rạng sáng ngày 5/6, lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm những nạn nhân còn lại

Theo lời kể của một nạn nhân được cứu sống cho biết, tàu chỉ có 28 ghế nhưng chở khoảng 50 người, trên tàu có áo phao nhưng hầu hết mọi người không được phát nên không ai mặc áo phao khi tàu lật và chìm. Thời điểm tàu bị lật được cho là khi mọi người đang tập trung về một bên tàu để xem cầu rồng phun lửa.

Có vẻ như, tình trạng tàu chở quá tải và không phát áo phao cho khách khi đi dạo trên sông Hàn không phải là hiếm gặp. Anh Nguyễn Khánh Toàn - một người từng đi du lịch trên tàu dọc sông Hàn nhớ lại: "Hôm đó, bà xã cao hứng chi 200 nghìn để chiều 2 nhóc đi du thuyền. Lên thuyền không thấy một cái áo phao nào, mình thắc mắc sao thuyền được phép rời bến mà khách không được trang bị áo phao, thuyền không phao cứu sinh cũng không ai nói năng gì. Hỏi bà chủ thì mới biết dưới hầm rất là nhiều áo phao, chắc để cho mới, hay là khách đi hóng mát lười mặc áo phao. Mình thì không cần áo phao như bao người khách khác nhưng tuyệt đối phải bắt hai nhóc mặc".

Lật tàu trên sông Hàn: Tàu chở quá tải, nạn nhân được cứu cho biết khách không được phát áo phao - Ảnh 3.

 Một người thân của nạn nhân vẫn đang mong ngóng tin con, cháu mình - (Ảnh cắt từ clip)

Lật tàu trên sông Hàn: Tàu chở quá tải, nạn nhân được cứu cho biết khách không được phát áo phao - Ảnh 4.

Hiện tại các bệnh nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện

Hiện lãnh đạo bộ đội biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đã vớt được 42 người, chủ tàu mới được đưa lên trong tình trạng nguy kịch. Lực lượng chức năng đang tích cực thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn những người còn lại.

Theo Trí thức trẻ


chìm tàu trên sông Hàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.