Chính quyền cưỡng chế di dời khẩn, dân vừa ra khỏi nhà 5 phút thì 10 ngôi nhà bị xóa sổ

Trưởng công an xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My cho biết, khi lực lượng chức năng lao đến yêu cầu dân di dời khẩn cấp thì nhiều người không chịu đi.

Trưởng công an xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, khi lực lượng chức năng lao đến yêu cầu dân di dời khẩn cấp thì nhiều người không chịu đi.


Video: Lở núi kinh hoàng ở Bắc Trà My

Theo tin từ báo Người lao động, vụ sạt lở núi xảy ra khoảng 12 giờ ngày 5/11 tại thôn 5 và thôn 6, xã Trà Bui, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam suýt trở thành thảm họa kinh hoàng, khoảng 60 người dân đã thoát chết trong gang tấc.

Do phương tiện thông tin liên lạc bị chia cắt nên vụ việc xảy ra từ ngày 5/11 nhưng mãi đến trưa 7/11, người dân mới báo được cho giới chức huyện Bắc Trà My.

Ông Hồ Văn Biên (Trưởng công an xã Trà Bui) kể với báo Người lao động, thời điểm đó có tiếng nổ lớn phát ra từ phía sau núi, các lực lượng đang ứng trực bão vội lao về thôn 5 và thôn 6 để khẩn cấp di dân, vì linh tính có thể xảy ra sạt lở.

Nhiều người dân thậm chí không chịu rời đi với lý do 20 năm ở đây chưa từng bị sạt lở núi khiến giới chức địa phương phải cưỡng chế di dời khẩn cấp.

Báo Quảng Nam thuật lại, khi người dân cuối cùng được di dời đi thì 5 phút sau cả quả đồi đã xóa sổ 10 căn nhà.

"Những tảng đá to bằng ngôi nhà ầm ầm lao xuống cùng đất nhão, cả con suối phút chốc thành dòng sông lũ, cuốn phăng mọi thứ trên đường đi", phóng viên Nguyễn Dương của báo Quảng Nam mô tả.

Cũng theo nguồn trên, chỉ chậm vài phút thì hơn 60 người dân trong 10 ngôi nhà trên sẽ bị vùi lấp.

Chính quyền cưỡng chế di dời khẩn, dân vừa ra khỏi nhà 5 phút thì 10 ngôi nhà bị xóa sổ
 Lũ quét kinh hoàng cuốn trôi 10 ngôi nhà tại Bắc Trà My
Chính quyền cưỡng chế di dời khẩn, dân vừa ra khỏi nhà 5 phút thì 10 ngôi nhà bị xóa sổ
Đống đổ nát sau vụ lở núi. Ảnh: Người lao động

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My xác nhận trên báo Người đưa tin, vụ sạt lở vùi lấp 10 ngôi nhà (có khoảng 60 người ở trước khi xảy ra sự việc), toàn bộ người dân ở khu vực này đã được di dời đến nơi khác.

Khu vực bị sạt lở bị chia cắt hoàn toàn khiến lực lượng chức năng phải tiếp cận bằng đường thủy.

VTV cho hay, việc tiếp tế và hỗ trợ cho người dân gặp nhiều khó khăn. Trong khi chờ tiếp tế từ phía huyện, xã Trà Bui huy động lương thực, quần áo cũ của bà con cho những gia đình không còn nhà cửa.

Theo T.Công (Thời Đại)


thoát chết

sạt lở

di dời khẩn cấp


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.