Chính quyền lên tiếng về 'đại chiến' karaoke và nhạc đám ma ở chung cư HH Linh Đàm

"Nếu có hiện tượng tái diễn, chúng tôi sẽ xử lý, xử phạt nghiêm", đại diện chính quyền phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) trao đổi với phóng viên Tiền Phong liên quan đến "đại chiến" nhạc karaoke và nhạc đám ma ở tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

Liên quan đến "đại chiến" nhạc karaoke và nhạc đám ma ở tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), trao đổi với phóng viên Tiền Phong sáng 20/10, đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết, sự việc xảy ra vào dịp cuối tuần qua (16/10 - PV).

Theo vị này, sau khi nhận được thông tin về sự việc trên, UBND phường đã cử ngay lực lượng chức năng, công an phường xuống nắm bắt tình hình, đảm bảo an ninh trật tự, vận động các cá nhân này không gây ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống cư dân chung cư HH.

Chính quyền lên tiếng về đại chiến karaoke và nhạc đám ma ở chung cư HH Linh Đàm-1
Một góc sân chung chung cư HH Linh Đàm. Ảnh: Trường Phong

"Sau khi nhắc nhở các cá nhân đã giải tán. Trước mắt chính quyền địa phương cũng sẽ vận động, tuyên truyền, nhắc nhở để người dân không gây ồn ào, ảnh hưởng đời sống nơi công cộng", vị này nói, đồng thời cho biết, "nếu tái diễn vi phạm chính quyền sẽ xử lý, xử phạt theo quy định".

Chia sẻ thêm về tình trạng này, đại diện chính quyền phường Hoàng Liệt cho biết, nguyên nhân đầu tiên xảy ra sự việc này là do ý thức của người dân. Sống trong khu chung cư đông đúc mà không có ý thức sẽ ảnh hưởng đến người khác.

"Nói thật, chính quyền vào cuộc những vụ việc này cũng rất khó. Khi lực lượng chức năng đến mà họ giải tán rồi, hoặc họ vặn nhỏ công suất loa xuống thì cũng rất khó để có thể bắt vi phạm quả tang. Hơn nữa, liên quan đến quy định xử phạt sự việc này phải có thiết bị chuyên dụng để đo công suất âm thanh", vị này nói thêm.

Từ đó, vị này cho biết, trước mắt, phường sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nhắc nhở. Nếu xảy ra ồn ào sẽ cử lực lượng ra giải tán, trường hợp tiếp tục vi phạm sẽ bị xử lý.

"Nếu tiềm ẩn nguy cơ xảy ra mất an ninh trật tự, lực lượng chức năng sẽ có mặt ngay để tránh tình huống mâu thuẫn tăng cao, xảy ra xô xát", vị này nói, đồng thời cho biết, từ sau hôm xảy ra sự việc đến nay, không thấy có hiện tượng tương tự xảy ra.

Chính quyền lên tiếng về đại chiến karaoke và nhạc đám ma ở chung cư HH Linh Đàm-2
Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm gồm 12 toà nhà cao tầng với hàng vạn cư dân. Ảnh: PV

Trước đó, Tiền Phong thông tin, cuối tuần vừa qua xảy ra "cuộc chiến" âm nhạc giữa các cụ hát karaoke bằng loa kéo tay và một nhóm thanh niên mở nhạc đám ma tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội).

Anh Nguyễn Việt Thắng, sống ở chung cư HH Linh Đàm cho biết: "Cuối tuần, các gia đình trẻ tận dụng thời gian để nghỉ ngơi sau cả tuần làm việc căng thẳng nhưng các cụ cao tuổi sử dụng loa kéo hát karaoke rất to, khiến nhiều người sinh sống ở chung cư khó chịu".

Theo anh Thắng, sau khi quá giới hạn chịu đựng, một nhóm thanh niên trẻ đã thuê một đội mang loa công suất to hơn đến mở nhạc đám ma, lấn át loa của các cụ cao tuổi hát karaoke.

"Đội mở nhạc đám ma đứng ngoài khu vực sân chung của chung cư, chỉ mở loa để lấn át tiếng hát karaoke của các cụ", anh Thắng nói, đồng thời cho biết, sự việc đang thu hút nhiều ý kiến bình luận của cư dân sinh sống trong khu chung cư HH Linh Đàm.

Một chủ cửa hàng ở khu vực sảnh tổ hợp chung cư HH Linh Đàm cũng cho biết: "Trước đây các cụ ngày nào cũng mang loa xuống hát. Không ai nói được. Góp ý các cụ chửi thẳng vào mặt".

Theo anh này, sau sự việc "đại chiến" âm nhạc nói trên, hiện các cụ không còn xuống hát karaoke bằng loa kéo tay nữa. Vụ việc cũng được giải quyết êm thấm, không xảy ra mâu thuẫn, căng thẳng gì.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chinh-quyen-len-tieng-ve-dai-chien-karaoke-va-nhac-dam-ma-o-chung-cu-hh-linh-dam-post1479693.tpo

karaoke


Mưa đá kèm dông lốc bất ngờ xuất hiện ở Yên Bái
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.