Chính quyền Nghệ An lên tiếng việc Thủy Tiên trao tiền cứu trợ: "Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng"

Ông Trình Văn Nhã, chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An đã có những chia sẻ về hoạt động cứu trợ đợt bão lũ 2020 của vợ chồng ca sĩ Thủy Tiên tại địa phương.

Sau gần 1 năm nhận 177 tỷ đồng từ các mạnh thường quân để cứu trợ bà con miền Trung, Thuỷ Tiên - Công Vinh liên tục vướng phải nhiều ồn ào trên mạng xã hội. Dư luận liên tục đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh tính minh bạch về số tiền cứu trợ tại các địa phương, trong đó có huyện Thanh Chương, Nghệ An. 

Trong văn bản xác nhận của Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương, Nghệ An cho thấy, đoàn của nữ ca sĩ Thủy Tiên đã ủng hộ cho các gia đình thiệt hại với tổng số tiền là 5 tỷ 189 triệu đồng. Đồng thời cũng hộ trợ xây dựng 2 cầu dân sinh bị lũ cuốn trôi là cầu Khe Liễu (xã Thanh Mỹ) và cầu bản Xốp Lằm (xã Thanh Sơn), tổng trị giá 2 cầu 1,5 tỉ đồng; 20 xuồng cứu hộ cho 20 xã, tổng trị giá 200 triệu đồng.

Chính quyền Nghệ An lên tiếng việc Thủy Tiên trao tiền cứu trợ: Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng-1

Văn bản xác nhận cứu trợ của Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương

Chia sẻ với chúng tôi, ông Lê Thiết Hùng - Phó Chủ tịch UB MTTQ huyện Thanh Chương cho biết, tháng 11/2020, trên địa bàn huyện xảy ra lũ lụt, gây thiệt hại nghiêm trọng đến cuộc sống người dân. Đoàn ca sĩ Thủy Tiên đã thông qua Ủy ban huyện tới tổ chức trao quà. Ông Hùng khẳng định, công tác cứu trợ minh bạch, đầy đủ, đáp ứng nguyện vọng cấp thiết trong lúc huyện gặp khó khăn.

Phía huyện làm nhiệm vụ giám sát, bố trí lực lượng, sắp xếp các đợt trao theo đợt đúng như đoàn Thủy Tiên yêu cầu.

"Tôi có theo đoàn chứng kiến, đi trao quà cho người dân. Quy trình giám sát ổn định, trật tự tại hội trường. Chỉ có người dân được hỗ trợ mới được vào, còn ai đến xem hay quay chụp đều phải ở ngoài hội trường hết", ông Hùng bày tỏ. 

Trước thông tin có hay không việc phía Thủy Tiên cùng chính quyền kiểm đếm số tiền trước khi trao quà, ông Thiết Hùng nhấn mạnh, phía huyện Thanh Chương chỉ có duy nhất nhiệm vụ tổ chức giám sát. 

"Chúng tôi không kiểm đếm số tiền và cũng không động vào số tiền, đoàn họ tự trao trực tiếp. Bên Mặt trận tỉnh và Mặt trận huyện chỉ chứng kiến thôi. Sau buổi trao quà, người dân đều phấn khởi, không có khiếu nại gì". 

Chính quyền Nghệ An lên tiếng việc Thủy Tiên trao tiền cứu trợ: Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng-2

Thủy Tiên và Công Vinh trong buổi cứu trợ ở Nghệ An

Cũng trong chiều 6/10, ông Trình Văn Nhã, chủ tịch UBND huyện Thanh Chương khẳng định quy trình tổ chức nhận quà thiện nguyện ở Thanh Chương làm chặt chẽ. Các xã đều lập danh sách gửi lên huyện, sau đó phát phiếu và thông báo thời gian, địa điểm nhận quà.

Khi PV đặt câu hỏi, vì sao trong văn bản xác nhận cứu trợ không có mục thống kê rõ ràng số hộ dân, số tiền trao cho mỗi hộ, vị này thông tin phía huyện đang làm việc với cơ quan chức năng. 

"Chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm việc với cơ quan chức năng và sẽ có thông tin cụ thể lại sau", ông Nhã cho hay.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/chinh-quyen-nghe-an-len-tieng-viec-thuy-tien-trao-tien-cuu-tro-chung-toi-dang-lam-viec-voi-co-quan-chuc-nang-162210610172236901.htm

Thủy Tiên


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.