Người tham gia chống dịch Covid-19 ở Hà Nội được hỗ trợ bao nhiêu tiền/ngày?

Ngày 20/3, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 1137/QĐ-UBND, quy định chế độ đặc thù trong phòng chống dịch bệnh từ nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp.

Theo đó, người Việt Nam và người nước ngoài khi cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế tại khu vực phong tỏa, các cơ sở y tế và cơ sở cách ly tập trung, được hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày/người.

Nếu có yêu cầu bữa ăn riêng theo nhu cầu của bản thân, nhưng phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở, địa phương thực hiện cách ly y tế thì phải tự chi trả phần chi phí tăng thêm (nếu có).

Người tham gia chống dịch Covid-19 ở Hà Nội được hỗ trợ bao nhiêu tiền/ngày?-1

Ảnh minh họa: Phương Thảo.

Đối với người tham gia chống dịch, Hà Nội hỗ trợ 200.000 đồng/ngày/người. Ngày nghỉ là 260.000 đồng; ngày lễ, Tết là 360.000 đồng.

Ngoài ra, người trực tiếp tham gia khám, chẩn đoán, điều trị người mắc dịch bệnh tại cơ sở khám, chữa bệnh, được hỗ trợ tiền ăn 100.000 đồng/ngày/người.

Chế độ phụ cấp thường trực chống dịch 24/24 giờ là 130.000 đồng/ngày/người, ngày nghỉ là 169.000 đồng, ngày lễ, Tết là 234.000 đồng.

Đối với cộng tác viên trực tiếp hoặc phối hợp tham gia các hoạt động chống dịch, chính quyền hỗ trợ 130.000 đồng/ngày/người. Mức 80.000 đồng/ngày/người đối CTV, tình nguyện viên trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân, phát tờ rơi hoặc tham gia diễn tập.

UBND Thành phố giao Sở Y tế, Sở LĐTB&XH, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Công an Thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát, tổng hợp nhu cầu kinh phí để thực hiện các chế độ, báo cáo UBND Thành phố.

UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ chế độ đặc thù trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ động cân đối, bố trí ngân sách địa phương để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/nguoi-tham-gia-chong-dich-covid-19-o-ha-noi-duoc-ho-tro-bao-nhieu-tien-ngay-20200325092748955.chn

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.