Chó, mèo phải rọ mõm khi ra đường

Được biết, tại Hà Nội, từ năm 2006 đến nay có 38 người tử vong do bệnh Dại lên cơn, trong đó năm 2009 có 13 ca tử vong.

Trong chỉ thị vừa ban hành, UBND Thành phốHà Nội yêu cầu xử lý nghiêm các địa phương vi phạm quy định về việc phòng, chốngbệnh dại ở động vật….

Trong chỉ thị về tăng cường phòng,chống bệnh dại, Thành phố chỉ đạo Sở Y tế củng cố, nâng cấp các điểmtiêm phòng, cung ứng đủ vaccine, huyết thanh kháng dại cho tiêm phòngdại đối với người bị súc vật nghi dại cắn. Đồng thời, tổ chức tốt côngtác khám, tư vấn, chỉ định tiêm phòng dại cho 100% người bị súc vật nghidại cắn… 

Chó, mèo phải rọ mõm khi ra đường
Không được thả rông chó, mèo (Ảnh: GĐ&XH)

Các xã, phường thị trấn tăngcường quản lý đàn chó, tổ chức đăng ký chó, mèo nuôi của các hộ gia đình.Chỉ đạo triển khai tiêm phòng vắc xin dại bắt buộc cho chó mèo nuôi trên địabàn. Xử lý nghiêm các hộ gia đình, các cá nhân không tuân thủ việc phòngchống bệnh dại. 

Tăng cường công tác tuyêntruyền cho nhân dân, phòng chống bệnh dại trên gia súc; không thả rông chó,mèo và phải rọ mõm khi ra đường… Thực hiện tốt quy chế giám sát, phát hiện,xử lý bệnh dại ở động vật; các quy định giết mổ động vật trên địa bàn. 

Thành phố cũng chỉ đạo SởNông nghiệp & Phát triển nông thôn xử lý nghiêm các địa phương vi phạm quyđịnh của Chính phủ về việc việc phòng, chống bệnh dại ở động vật.

 Được biết, tại Hà Nội, từnăm 2006 đến nay có 38 người tử vong do bệnh Dại lên cơn, trong đó năm 2009có 13 ca tử vong.

Theo Kim Tân
Chó, mèo phải rọ mõm khi ra đường



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.