Vụ chó Pitbull nặng gần 60kg cắn chết người: Chủ nuôi từng đi cai nghiện hơn 10 lần, vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân

Năm ngày sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được nạn nhân bị chó Pitbull cắn chết là ai. Còn anh Hồ Thanh Hải (chủ con chó Pitbull) đang bị thương nặng, chưa thể cung cấp lời khai.

Liên quan đến sự việc con chó dòng Pitbull cắn chết người ở huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, trưa 24/5, trao đổi với PV, đại diện UBND huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, cơ quan điều tra vẫn đang điều tra.

"Cơ quan điều tra đang thu thập hồ sơ vụ việc để xem xét có khởi tố hay không. Đến nay, chủ con chó Pitbull là anh Hồ Thanh Hải vẫn đang bị thương nặng, chưa thể cung cấp lời khai. Hiện chúng tôi vẫn chưa thể xác định được nạn nhân tử vong là ai và ở đâu", đại diện UBND huyện Thủ Thừa chia sẻ thêm.

Cũng theo nguồn trên, chị Hồ Thanh H. (40 tuổi, chị của anh Hải) cho biết, chị đang rất lo lắng cho sức khỏe của em trai. Gia đình đang mong anh Hải khỏe lại để tìm hiểu rõ vụ việc kinh hoàng đêm 20/5. Chị H. cũng khẳng định không biết nạn nhân tử vong là ai.

Vụ chó Pitbull nặng gần 60kg cắn chết người: Chủ nuôi từng đi cai nghiện hơn 10 lần, vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân-1
Một con chó của anh Hải đang được giao cho người chị gái chăm sóc (Ảnh: Dân Trí)

"Tôi chỉ biết người này là bạn cũ của Hải. Hải quen người này khi còn ở quận 6, TP.HCM. Khi hai người đang nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi. Lúc này, 2 con chó của Hải thấy vậy liền lao tới cắn người này. Hải vào can ngăn nhưng cũng bị té xuống ruộng. Có thể lúc đó 2 con chó không nhận ra chủ nên mới cắn người kia tử vong và Hải bị thương nặng như vậy" - chị H. cho hay.

Thông tin từ chị H. cho biết, hôm xảy ra sự việc, anh Hải đang dắt 2 con chó Pitbull đi dạo (chứ không phải một con như thông tin ban đầu). Hôm đó cả 2 con cùng lao vào cắn người, trong đó một con đã bị đánh chết, một con được giao cho chị H. trông nom. Công an huyện Thủ Thừa đã lập biên bản bàn giao và yêu cầu chị H. không được bán hoặc đem chó đi nơi khác để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Liên quan đến tình hình sức khoẻ của anh Hải, theo thông tin trên báo Công an TP.HCM được biết, liên tục trong hai ngày 21 và 22-5, điều tra viên Công an huyện Thủ Thừa có mặt tại nơi Hồ Thanh Hải điều trị ở Bệnh viện đa khoa Long An để lấy lời khai, nhưng chủ của 2 con chó chỉ cung cấp thông tin nạn nhân tử vong là bạn quen, không nói rõ tên tuổi, địa chỉ.

Hải bị chó cắn nát bắp tay đã được khâu lại, còn một bên mắt bị thương rất nặng chờ chẩn đoán. Cũng theo gia đình, năm 20 tuổi Hải từng đi cai nghiện, tính đến nay đã hơn 10 lần.

Vụ chó Pitbull nặng gần 60kg cắn chết người: Chủ nuôi từng đi cai nghiện hơn 10 lần, vẫn chưa xác định được danh tính nạn nhân-2
Anh Hải bị thương khá nặng sau vụ việc nên chưa thể cung cấp lời khai với cơ quan điều tra

Bên cạnh đó, báo Công an TP.HCM dẫn lời anh Nguyễn Minh Trung (47 tuổi, ngụ cùng ấp) cho biết, trước đây nghe nói họ ở P1, Q10, TP.HCM, sau đó về đây mua đất cất nhà đã nhiều năm. Thời gian mới tới, có mẹ và chị ruột ở chung, nhưng giờ chỉ thấy mình Hải. Hầu hết người dân địa phương nhận xét do thấy người thanh niên này có vẻ bặm trợn nên ít ai muốn tiếp xúc, trong khi thời gian anh này đi cai nghiện nhiều hơn ở nhà.

Hàng chục người sống xung quanh chẳng ai rõ nhân thân của Hải, người nuôi chó "khủng". Khi mẹ ruột cùng chị và các cháu Hải về TP.Tân An sinh sống, căn nhà được giao cho Hải quản lý. Mọi người nhớ rất rõ khi mua chiếc môtô trên 1.000 phân khối cùng chim đại bàng, chiều xuống là anh ta lại lấy xe ra chạy nhiều vòng rồi khuya mới về. Anh ta đi đâu, làm gì chẳng ai biết. 

2 con Pitbull được biết do Hải mua khoảng 70 - 80 triệu đồng đem về nuôi. Hàng đêm Hải dắt chó dạo quanh tuyến đường, có lúc đi TP.Tân An chơi. Dù nuôi giống chó tốn kém nhiều nhưng Hải không nghề nghiệp ổn định, khi thiếu tiền lại xin mẹ ruột.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cho-pitbull-nang-gan-60kg-can-chet-nguoi-chu-nuoi-tung-di-cai-nghien-hon-10-lan-van-chua-xac-dinh-duoc-danh-tinh-nan-nhan-162212505083956581.htm

chó pitbull


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.