"Choáng váng" doanh thu tổng kho hàng lậu 10.000 mét vuông ở Lào Cai: 650 tỷ chỉ sau 2 năm livestream bán hàng

Sau 2 năm bán hàng dưới hình thức livestream, kho hàng lậu khủng 10.000m2 ở Lào Cao đã thu về gần 650 tỷ đồng.

Vụ việc kho hàng lậu có diện tích khủng hơn 10.000m2 tại thành phố Lào Cai do Trần Thành Phú (sinh năm 1992), làm chủ đã thu hút sự quan tâm của dư luận bởi mức độ, quy mô quá lớn.

Theo thông tin mới nhất, Tổng Cục quản lý thị trường vừa có kết luận báo cáo vụ kho hàng lậu rộng gần 10.000m2 tại Lào Cai.

Theo đó, sau hơn 1 tuần làm việc, qua rà soát giấy tờ sổ sách cùng các chứng cứ, Tổng cục quản lý thị trường cho biết, kho hàng lậu này hoạt động từ tháng 10/2018 tới nay, tổng lũy kế giao dịch qua tài khoản của Trần Thành Phú và 5 đối tượng trong nhóm là hơn 649 tỷ đồng, thông tin trên VTV cho biết. 

Choáng váng doanh thu tổng kho hàng lậu 10.000 mét vuông ở Lào Cai: 650 tỷ chỉ sau 2 năm livestream bán hàng-1

Một khu trong tổng kho hàng lậu 10.000m2.

Bên trong kho hàng lậu khủng này, có gần 240 chủng loại hàng hóa với hơn hàng trăm nghìn đơn vị sản phẩm như giày dép, mỹ phẩm, mắt kính... Những sản phẩm này đều là nhập lậu hoặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Chanel, Adidas... 

Trong đó, hơn 151.300 sản phẩm không rõ nguồn gốc và 6.688 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu nổi tiếng thế giới, thông tin trên VnExpress cho biết. 

Nguồn trên cũng cho biết, Tổng cục quản lý thị trường phái mất hơn 4 ngày mới có thể kiểm ra hết toàn bộ kho hàng này.

Chưa hết, với số lượng hàng hóa khủng như vậy, Tổng cục Quản lý thị trường đã phải thuê thêm 70 nhân công bốc xếp, khuân vác, phục vụ kiểm đếm. Toàn bộ số hàng đã bị niêm phong, chất vào 34 container, VTV đưa tin. 

Choáng váng doanh thu tổng kho hàng lậu 10.000 mét vuông ở Lào Cai: 650 tỷ chỉ sau 2 năm livestream bán hàng-2

Hàng ngàn sản phẩm không rõ nguồn gốc được kinh doanh.

Trong quá trình kiểm tra, Tổng cục quản lý thị trường cho biết, ước tính tổng chi phí hoạt động của kho hàng này khoảng 2 tỷ đồng một tháng, VnExpress đưa tin. Nhưng số tiền này không "thấm tháp" gì so với nguồn doanh thu "khủng" thu về được từ hoạt động livestream bán hàng hơn 10 tỷ đồng mỗi tháng.

Trước đó, thông tin trên Tuổi trẻ, Ông Nguyễn Kỳ Minh - phó chánh văn phòng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT, Bộ Công thương) khẳng định, đây là vụ kinh doanh hàng giả, hàng lậu online lớn nhất từ trước đến nay được phát hiện.

Hiện tại, chủ kho hàng là Trần Thành Phú hiện vẫn đang bỏ trốn, không ra trình diện với cơ quan chức năng, thông tin trên VTV cho biết. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/choang-vang-doanh-thu-tong-kho-hang-lau-10000-met-vuong-o-lao-cai-650-ty-chi-sau-2-nam-livestream-ban-hang-210688

livestream

hàng lậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.