Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè

Câu chuyện về một người đàn ông lớn tuổi trong lúc bán hoa cùng vợ và các con thì đột ngột ra đi khiến cộng đồng mạng vô cùng thương xót.

"Em không biết nữa, giờ còn bao nhiêu thì còn, tối nay 7h em dọn về để chiều mai đưa tang bố, mẹ và mọi người về dưới cả rồi" - anh Hoàng Phi Long, con rể ông Hùng nhìn vào đống dưa, hoa còn lại trên vỉa hè, xót xa.

Chồng đột quỵ ra đi bên cạnh vợ trong lúc bán hoa Tết

Câu chuyện về một người đàn ông lớn tuổi trong lúc bán hoa cùng vợ và các con thì đột ngột ra đi khiến cộng đồng mạng vô cùng thương xót.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-1

Ông Hùng đã mãi mãi ra đi để lại vợ và các con trong lúc bán hoa Tết.

Theo đó, vì hoàn cảnh khó khăn để kiếm thêm thu nhập trang trải những ngày Tết, ông Hùng cùng vợ mượn tiền bà con để lấy hoa, dưa hấu về bán Tết tại số 709A Nguyễn Xiển, khu phố Long Hòa và ngay tại ngã ba Mỹ Thạnh, phường Tân Phú, quận 9.

Chiều 19/1, trong lúc nằm võng chỗ bán hoa cùng vợ thì ông Hùng đột nhiên nói: "Vợ ơi, anh mệt quá!", tuy nhiên sau đó ông vẫn cố gượng dậy rồi tiếp tục bán hoa.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-2Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-3

2 địa điểm bán hoa của gia đình ông Hùng ngày 21/1.

Khoảng 22h30 cùng ngày, sau khi ông Hùng xuống bếp để lấy cơm ăn thì bỗng nhiên gục xuống nằm bất động trên sàn nhà.

Bà Nguyễn Thị Tình (vợ ông Hùng) hốt hoảng kêu cứu, hàng xóm gần đó sợ đợi taxi không kịp liền lấy xe ba gác chở ông Hùng đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Bác sĩ chẩn đoán ông Hùng bị xuất huyết não không qua khỏi, đến 14h ngày 20/1 bệnh viện trả ông Hùng về, để lại vợ và các con.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-4Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-5

Hơn 2 tấn dưa hấu và khoảng 50 chậu hoa cúc vẫn còn nằm trên vỉa hè Sài Gòn chờ người mua giúp.

Sau khi làm xong các thủ tục, bà Tình và con gái đưa ông Hùng về nhà ở Hậu Giang. Đáng lẽ, cả gia đình dự định sau khi bán xong đống hoa, dưa Tết sẽ cùng nhau về quê. Thế mà cái Tết chẳng còn trọn vẹn với gia đình ông Hùng.

"Em không biết nữa, tối nay em sẽ về đưa tang bố..."
Trưa 21/1, tại một góc ngã ba Mỹ Thạnh, anh Hoàng Phi Long (con rể ông Hùng) vẫn cố trụ lại để bán những chậu hoa, dưa hấu mà ông Hùng đã lấy về bán Tết. Theo anh Long, lúc ông Hùng đột ngột ra đi, toàn bộ hơn 700 chậu hoa các loại và 3,5 tấn dưa hấu vẫn chưa kịp bán.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-6

Anh Long thấp thỏm gọi điện về nhà hỏi tình hình trong lúc bán hoa ở quận 9.

"Qua nay có nhiều người đến để mua hoa, dưa hấu ủng hộ gia đình em, bà con tốt bụng lắm, số hoa chỉ còn khoảng 50 chậu thôi, nhưng dưa hấu thì hơn 2 tấn lận, vẫn còn ở đây", anh Long nói.

Vì gia đình neo người nên sau khi vợ và con gái ông Hùng về quê để lo hậu sự thì một số người thân ở quê cũng lặn lội lên Sài Gòn mong bán thêm chút hoa, chút dưa để lấy lại ít vốn giúp gia đình.

Ngồi trước đống dưa đầy còn lại, anh Nguyễn Văn Sang (cháu ông Hùng) cho biết vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nhà cửa nên ông Hùng mới lên Sài Gòn làm thuê, bán quán cơm.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-7

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-8

Anh Sang cho biết chỉ mong bán thêm được quả dưa, chậu hoa để thêm chút tiền về lo tang lễ cho chú Hùng.

Năm nay, vì muốn gia đình có cái Tết no đủ hơn nên ông Hùng bàn với vợ mượn thêm tiền họ hàng để đi lấy hoa, dưa về bán Tết. Có ai ngờ đâu, trong lúc mải bán hoa, ông đã mãi mãi ra đi để lại vợ và các con.

"Dưa hấu bán 15.000 đồng/kg, loại nhỏ hơn thì 2 ký lận nhưng mọi người ít mua dưa, hoa được ủng hộ nhiều hơn. Giờ mình cũng không biết tính sao nữa, 19h tối nay cả nhà phải dọn về để mai đưa tang chú Hùng rồi, đường xa, kẹt xe nên phải tranh thủ về sớm", anh Sang nói.

Biết được gia cảnh, rất nhiều người dân khu phố đến mua hoa và dưa hấu ủng hộ gia đình, người vận chuyển giúp, người phụ bán, người nhờ người quen biết mua. Xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho gia đình, anh Long cho biết giờ với bản thân anh, chuyện bán dưa, hoa không còn quan trọng nữa, anh chỉ muốn nhanh về nhà để kịp đưa tang bố.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-9

Anh Long xúc động, chỉ mong mau mau về Hậu Giang để đưa tang bố.

"Mai bố em đi rồi, giờ bán bao nhiêu cũng được, ai đến mua giúp em cảm ơn nhiều lắm", anh Long xúc động.

Hiện tại, gia đình anh Long vẫn còn bán hoa, dưa hấu ở 2 địa điểm tại quận 9. Với gia đình anh lúc này, việc được mọi người ủng hộ, mua thêm trái dưa, chậu hoa để đường về quê đưa tang ông Hùng được rút ngắn lại là điều quan trọng nhất.

Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-10Chồng đột quỵ rồi mất trong lúc bán hoa Tết ở Sài Gòn, vợ cùng các con vội về đưa tang với hơn 2 tấn dưa còn nằm lại vỉa hè-11

Hi vọng mọi người ghé đến 2 địa điểm trên để ủng hộ thêm cho gia đình chú Hùng.

Trước đó, câu chuyện đau lòng về hoàn cảnh của vợ chồng anh Phạm Hoàng Phương (37 tuổi, quê Đồng Nai) và chị D. (34 tuổi, quê Vĩnh Long) khi trên đường đi mua hoa Tết, chị D. đã mãi mãi ra đi khiến cộng đồng mạng xúc động.

Chỉ trong một thời gian ngắn, có rất nhiều người tìm đến cổng sau của Nhà máy nước quận Thủ Đức trên đường Lê Văn Chí (phường Linh Trung) để mua hoa ủng hộ anh Phương để kịp về nhà lo cho gia đình. Dù cho cái kết chẳng trọn vẹn khi chị D. mãi mãi ra đi nhưng chính sự hào hiệp, tử tế của người Sài Gòn đã tiếp thêm hơi ấm của tình người, động lực cho gia đình anh Phương sau biến cố đau đớn của cuộc đời.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/chong-dot-quy-roi-mat-trong-luc-ban-hoa-tet-o-sai-gon-vo-cung-cac-con-voi-ve-dua-tang-voi-hon-2-tan-dua-con-nam-lai-via-he-22020211134435140.htm

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.