Chủ chó đấm người đàn ông bảo vệ con: "Sốc vì anh ấy đá chó còn quá nhỏ"

Thấy con chó tiến tới, cắn vào đồ chơi của con, anh Dũng đá con chó thì bị người chủ đánh té ngã. Người chủ giải thích rằng, anh đánh người do con chó của anh còn quá nhỏ.

Những ngày vừa qua, đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông bị chủ chó hành hung vì bảo vệ con trai, khiến cư dân mạng phẫn nộ. Sự việc diễn ra vào tối 2/2, tại chung cư Q7 Riverside (TPHCM).

Người đàn ông bị hành hung vì bảo vệ con trai khỏi chó tấn công

Đến tối 5/2, anh Đào Thế Vinh (28 tuổi, chủ chó) xác nhận có sự việc như trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội. Anh Vinh cho biết, cả chung cư đều biết con chó của anh hiền lành và rất yêu thương. Vậy nên, khi chó tiến tới con anh Dũng, anh cũng khá chủ quan. Anh Vinh không ngờ anh Dũng lại đá con chó, cảm thấy sốc, xót chó nên đã đánh anh Dũng. 

"Khi thấy anh Dũng ngã xuống, tôi nói "vì sao có tôi ở đó mà anh lại đánh chó của tôi?". Tôi giải thích chó còn nhỏ, chỉ cần dùng lời nói chứ không nên đá nó như vậy. Nó chỉ mới cắn vào đồ chơi của con anh ấy thôi", người này trình bày.

Sau sự việc, anh lên nhà và ngẫm nghĩ, thấy hối hận nên xuống tìm bảo vệ chung cư, xin địa chỉ nhà anh Dũng để xin lỗi. Song, do không tìm được bảo vệ nên người này đã trở về nhà. Đến khi được cơ quan chức năng mời lên làm việc, anh Vinh đã trình bày và nhận lỗi về mình.

Anh Vinh giải thích, trước đó cũng có một cặp bố con khác đi qua, chó của anh cũng tiến tới đùa giỡn. Bản thân anh có kéo chó lại và nhường đường cho họ. Thời điểm xảy ra sự việc, bố con anh Dũng cũng đứng chờ thang máy, chó của anh cũng tiến tới, anh Dũng mới hỏi "chó nhà ai, sao không rọ mõm". 

"Lúc đó anh Dũng hỏi vậy tôi chỉ nghĩ anh nói vậy thôi, nếu anh kêu tôi giữ chó lại thì tôi đã làm. Tôi đã liên hệ với ban quản lý để tìm gặp gia đình anh Dũng hòa giải. Nhưng phía anh Dũng không chấp nhận lời xin lỗi", anh trình bày.

Về phía nạn nhân, anh Nguyễn Hoàng Dũng (34 tuổi, người bị đánh) cho hay gia đình anh đang tham khảo ý kiến của luật sư, để xử lý sự việc theo quy định của pháp luật.

Anh Dũng chia sẻ, khi thấy con chó tiến tới, con anh đã lùi lại, không có ý định chơi với chó.

"Tôi cũng có ngăn cản vì con chó dù trông nhỏ với người lớn nhưng khá to so với trẻ em. Dù tôi nhắc nhở nhưng chủ chó không có động thái gì, con chó thì càng tiến sát đến gần con nên tôi mới dùng chân đẩy ra. Lúc đó chủ chó đánh mạnh khiến tôi không phản ứng kịp, té ngã ra phía sau", anh Dũng kể.

Sau đó, anh Dũng sờ vào mặt thấy máu chảy nhiều, mắt kính vỡ nát. Người chủ cũng không hỏi anh có sao không mà chỉ nói "có tao ở đây mà mày dám đánh chó tao, chó tao còn nhỏ nó biết cái gì?". Theo nạn nhân, sự việc khiến anh và gia đình chịu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe lẫn tinh thần.

Chủ chó đấm người đàn ông bảo vệ con: Sốc vì anh ấy đá chó còn quá nhỏ-1

Anh Dũng chảy nhiều máu sau khi bị anh Vinh đánh mạnh vào mặt. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

"Con tôi sợ, hoảng loạn luôn. Sau khi sơ cứu ở bệnh viện, tôi quay lại đồn công an để làm việc thì vợ con tôi cũng đi theo, ngủ quên ở đồn đến 1h sáng. Hiện tại con tôi cũng hạn chế ra ngoài, vợ chồng tôi cố gắng vui vẻ với bé", anh Dũng nói.

Khi đến trụ sở công an làm việc, người chủ chó có xin lỗi gia đình anh Dũng nhưng một người phụ nữ đi cùng lại thách thức "chuyện này có chút xíu, có làm cũng không tới đâu". 

Theo giấy chứng nhận thương tích của bệnh viện, anh Dũng được chẩn đoán: sưng bầm vùng gò má trái, trầy xước gò má trái, rách mí mắt trái và phải khâu 5 mũi, vỡ mảnh răng cửa hàm dưới trái, ngực trái có vết sưng. Anh Dũng đã có đơn đề nghị Công an quận 7 được giám định thương tích, khởi tố người liên quan. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/chu-cho-dam-nguoi-dan-ong-bao-ve-con-soc-vi-anh-ay-da-cho-con-qua-nho-20230205210420478.htm?fbclid=IwAR3rxasSkB7_n_fMkUwACdKuP516pCfYV0-Kr8SrW3aF_9brE5BeVgF4rQs

đánh người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.