Chú cua “Bình Dư” giành giải "Cua Cà Mau lớn nhất"

Vượt qua 40 chú cua, cua “Bình Dư,” mang số đăng ký 11, đến từ huyện Năm Căn với trọng lượng 1,452kg đã giành danh hiệu “Cua Cà Mau lớn nhất - cua Sumo (Sumo Crab)” với tiền thưởng 15 triệu đồng.

Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội cua Cà Mau - lần thứ I năm 2022, chiều 25/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Cà Mau (IPEC) tổ chức cuộc thi “Cua Cà Mau lớn nhất - cua Sumo (Sumo Crab)”.

Theo đó, từ 40 “cua thủ” đăng ký dự thi, Ban tổ chức chọn ra một giải duy nhất để trao danh hiệu “cua Cà Mau lớn nhất - cua Sumo (Sumo Crab)”, với giá trị tiền thưởng 15 triệu đồng.

Chú cua Bình Dư” giành giải Cua Cà Mau lớn nhất-1

Chú cua “Bình Dư,” mang số đăng ký 11, đến từ huyện Năm Căn với trọng lượng 1,452kg đã giành danh hiệu “Cua Cà Mau lớn nhất"

Ban tổ chức cuộc thi đã trao danh hiệu trên cho cua có nickname “Bình Dư” mang số đăng ký 11, đến từ huyện Năm Căn với trọng lượng 1,452kg.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, cua dự thi phải có nguồn gốc, xuất xứ từ tỉnh Cà Mau. Cá nhân, tổ chức chủ sở hữu cua tham gia dự cuộc thi cam kết và chịu trách nhiệm về nguồn gốc xuất xứ của cua.

Đồng thời, những con cua được chủ nhân mang đi dự thi còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe như phải đủ một cặp (đôi) càng, một cặp chân bơi, ít nhất phải còn đủ hai cặp chân bò (cho phép mất 1 chân bò mỗi bên nhưng không cùng trên một đốt). Cua không bị bám bẩn hay ký sinh trùng, phản xạ tốt. Cua được trói bằng dây trói cua không trọng lượng.

Chú cua Bình Dư” giành giải Cua Cà Mau lớn nhất-2

Cuộc thi tốc độ của các chú cua Cà Mau

Tại cuộc thi, bên cạnh tiêu chí quan trọng nhất là trọng lượng, khi các con cua có cùng trọng lượng, chỉ tiêu đánh giá tiếp theo là kích thước mai cua. Mai cua được đo kích thước bằng thước kẹp tại vị trí rộng nhất theo chiều ngang (gai thứ 8 hoặc 9)...

Cuộc thi “Cua Cà Mau lớn nhất - cua Sumo (Cà Mau Crab)" được xem là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá, khẳng định giá trị đặc sản cua Cà Mau trên thị trường trong và ngoài nước.

Cuộc thi còn hướng đến giới thiệu điều kiện tự nhiên của Cà Mau rất thuận lợi cho cua sinh sản, sinh trưởng và phát triển. Ngoài ra, cuộc thi còn tạo sân chơi vui tươi, giao lưu, hợp tác và đoàn kết, góp phần tạo động lực bảo tồn nguồn gene và giống cua quý tại địa phương.

Theo Congluan.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.congluan.vn/chu-cua-binh-du-gianh-giai-cua-ca-mau-lon-nhat-post228371.html?fbclid=IwAR0qz5qMCGs_voFd6vi92e7RAJ1hUw1g3YFpoTfNxWWNzJ-DWKbog9vRo84

cua biển


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.