Chủ đàn trâu đau xót khi 9 con trâu bị kẻ xấu cắt đứt gân chân

Giây phút phát hiện 9 con trâu của gia đình bị kẻ xấu dùng vật sắc nhọn cắt đứt gân chân, máu chảy khắp đồng anh H. vừa buồn bã, vừa phẫn nộ.

Giây phút phát hiện 9 con trâu của gia đình bị kẻ xấu dùng vật sắc nhọn cắt đứt gân chân, máu chảy khắp đồng anh H. vừa buồn bã, vừa phẫn nộ.

Đã 3 ngày kể từ khi 9 con trâu của gia đình anh Đỗ Văn Hưng (SN 1978, trú tại thôn Đỗ Xá, xã Ứng Hòe, Ninh Giang, Hải Dương) bị kẻ xấu cắt đứt gân chân, gia đình anh H. đứng ngồi không yên. Chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ, đàn trâu khoẻ mạnh trở thành những con trâu bại liệt phải bán tống bán tháo để cắt lỗ.

Buồn bã, phẫn nộ và lo lắng là tâm trạng hiện tại của anh Hưng và những người trong gia đình anh.

Anh Hưng cho biết, cách đây khoảng nửa tháng anh đã đổ toàn bộ vốn liếng của gia đình và vay mượn thêm của anh em bạn bè để vào Thanh Hoá mua 17 con trâu non với giá hơn 170 triệu đồng rồi đưa về nhà chăm sóc với hy vọng thu được chút tiền để dành cho con ăn học.

chu dan trau dau xot khi 9 con trau bi ke xau cat dut gan chan - 1

Khu vực nơi xảy ra sự việc.

Tuy nhiên, đến ngày 24/10 lại xảy ra vụ việc trên. Theo lời anh Hưng, vào ngày hôm đó chính anh là người chăn trâu ở đồng. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, anh lùa trâu vào túp lều dựng bên bờ ruộng rồi về nhà ăn cơm. Hơn 30 phút sau anh quay trở lại thì bất ngờ khi nhìn thấy trâu nằm la liệt dưới bờ ruộng, trên bờ mương, dưới nước trong tình trạng bị cắt gân gân từ khuỷu chân xuống, không thể đứng lên được.

“Chỉ trong khoảng 30 phút, gần chục con trâu trong chuồng bị cắt đứt gân chân, máu chảy lênh láng. Những vết cắt rất sắc nhọn khiến trâu không thể gượng dậy được. Tôi cho rằng, sau khi đối tượng cắt gân chân, đàn trâu hoảng loạn nên đã phá chuồng, chạy ra ngoài. Những con lành lặn là những con phá được chuồng chạy ra ruộng và đối tượng không đuổi theo vì sợ bị phát hiện.

Trâu bị chém chủ yếu ở chân sau, con bị chém 3 chân, con 2 chân, con 1 chân. Con lớn nhất bị thương nặng hơn 3 tạ, con nhỏ nhất hơn 1 tạ. Những con trâu non khụy xuống, không thể đứng lên được, phải dùng cáng để khiêng, trông rất tội” - anh Hưng chia sẻ.

chu dan trau dau xot khi 9 con trau bi ke xau cat dut gan chan - 2

Số trâu còn lại may mắn thoát khỏi tay kẻ xấu.

Ngay trong tối ngày 24/10 đến sáng ngày 25/10, 8 con trâu non bị cắt gân chân, thương tích nặng đã được gia đình anh Hưng nhờ lái trâu bán hộ, chấp nhận chịu lỗ 2/3 so với giá trị thực tế. Còn 1 con trâu cũng bị chém nhưng vết thương không nặng nên anh vẫn để lại chăm nom theo đàn.

Anh Hưng cũng cho biết thêm, cách đây 1 tuần gia đình anh có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với một người làm nghề chăn nuôi ở cùng thôn vì người này đã nhặt trứng của đàn vịt mà nhà anh đang nuôi ngoài đồng. Khi bị anh Hưng phát hiện và phản ứng thì bị người này tỏ thái độ thách thức. Còn trước đó, gia đình anh Hưng không mâu thuẫn với bất kỳ ai.

“Điều tôi mong muốn nhất là cơ quan công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm, trả lại công bằng giúp gia đình tôi. Đã mấy ngày hôm nay gia đình tôi mất ăn mất ngủ. Số trâu còn lại lúc nào cũng phải có người trông vì sợ rời mắt thì có thể lại bị kẻ xấu hãm hại” – anh Hưng chia sẻ.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Ninh Giang điều tra làm rõ.

Theo Thiên An (Khám phá)

cắt gân chân

kẻ xấu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.