Chủ hụi nghi cầm hàng trăm tỷ đồng ở Hải Phòng bất ngờ mất liên lạc

Lo lắng mất trắng số tiền đóng hụi được cho là lên tới hàng trăm tỷ đồng khi chủ hụi bỗng dưng "mất tích", hàng trăm người dân đã trình báo chính quyền địa phương.

Chủ hụi nghi cầm hàng trăm tỷ đồng ở Hải Phòng bất ngờ mất liên lạc-1
Khu nhà chủ hụi nghi đã bỏ trốn (Ảnh: CTV).

Sáng 13/9, một lãnh đạo Công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh vụ hàng trăm người dân lo ngại chủ hụi ôm tiền bỏ trốn. Cũng theo vị lãnh đạo này, chủ hụi có bỏ trốn hay không, số tiền người dân đóng hụi là bao nhiêu... phải chờ kết quả điều tra.

Trước đó ngày 8/9, bà N.T.T. (50 tuổi), chủ hụi có tiếng ở xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy bỗng rời khỏi nhà và mất liên lạc.

Nhận được thông tin, từ ngày 9/9 cho đến nay, hàng trăm người dân đã tập trung trước cửa nhà bà T.; đồng thời trình báo vụ việc tới cơ quan chức năng.

Bà Nguyễn Thị Ch. (cũng ở xã Ngũ Phúc) cho biết, bà T. cầm hụi đã mấy chục năm nay, làm ăn rất sòng phẳng, chưa từng có điều tiếng gì nên gia đình bà cũng như nhiều người dân đã tin tưởng đóng tiền lấy lãi (mức lãi 2%).  

Cũng theo bà Ch., đợt này gia đình bà gửi bà T. số tiền lên tới cả tỷ đồng nên khi nhận được thông tin bà T. rời khỏi địa phương, cả gia đình như ngồi trên đống lửa.

Theo ông T.Q.H. (ở xã Ngũ Phúc), do tin tưởng nên rất nhiều người dân ở xã Ngũ Phúc và xã lân cận gửi tiền cho bà T., người ít thì vài chục triệu đồng, người nhiều lên tới cả tỷ đồng.

Chủ hụi nghi cầm hàng trăm tỷ đồng ở Hải Phòng bất ngờ mất liên lạc-2
Nhiều người dân đang đóng hụi cho bà T. lo lắng khi bà này biến mất (Ảnh: CTV)

Một số người dân cho biết, chỉ thống kê ban đầu từ những người đang tập trung tại nhà bà T., số tiền đóng hụi đã lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Trong lúc tập trung tại cửa nhà bà T., một số người do bức xúc đã xảy ra xô xát với người nhà bà T.

Đại diện UBND xã Ngũ Phúc xác nhận, đã tiếp nhận thông tin trình báo của người dân. Tuy nhiên việc bà T. không có mặt tại địa phương cũng chưa thể khẳng định bà này bỏ trốn.

Cũng theo vị đại diện xã này, xã đang tìm cách liên lạc với bà T. để xác định sự việc. Đồng thời, chính quyền xã cũng cử lực lượng xuống đảm bảo ANTT tại nhà bà T. và tiếp nhận nội dung trình báo của từng người dân. Qua ghi nhận cho thấy, các giao dịch đều chỉ có giấy viết tay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-hui-nghi-cam-hang-tram-ty-dong-o-hai-phong-bat-ngo-mat-lien-lac-20220912234645225.htm?fbclid=IwAR2R8D_0xm-VfX74VmWk0i4tEjmQqmtWYT0qrVRssnSHR31UbodrNoUVmF8

vỡ hụi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.