Chủ nhân qua đời, chú chó trung thành bỏ ăn đến chết khiến nhiều người xót xa

Sau sự ra đi đột ngột của người chủ, một chú chó đã buồn rầu, bỏ ăn, nằm lì một chỗ cho đến khi chết khiến nhiều người xót xa.

Sau sự ra đi đột ngột của người chủ, một chú chó đã buồn rầu, bỏ ăn, nằm lì một chỗ cho đến khi chết khiến nhiều người xót xa.

Đó là câu chuyện được facebooker P.V chia sẻ vào ngày 30/12 trên trang cá nhân khiến nhiều người cảm động. Anh V. cho biết sự ra đi của người bà đã khiến chú chó trong nhà bỏ ăn và chết sau đó. 

"Đêm qua chôn bà nội thì sáng hôm đó con cũng đi luôn. Hôm bà mất thì con bỏ ăn, buồn nằm một chỗ, ai cũng thương con, ép mấy con cũng không ăn. Mấy chú đem con chôn trong đất nhà bà, gần mộ bà. Cho con ở bên bà, canh nhà và canh vườn cho bà", P.V chia sẻ.

Chủ nhân qua đời, chú chó trung thành bỏ ăn đến chết khiến nhiều người xót xa - Ảnh 1.
Dòng status chia sẻ về chú chó trung thành thu hút sự chú ý của cư dân mạng

Trong bức ảnh, chú chó có vẻ buồn bã, nằm ủ rũ ở góc nhà, bên cạnh đĩa cơm và cốc nước vẫn còn đầy. Chú chó này còn được anh P.V đeo cho một chiếc khăn tang lên đầu, như một thành viên thân thiết trong gia đình. 

Chia sẻ với chúng tôi, người đăng tải bức ảnh cho biết chú chó đã mất ngay hôm chôn bà nội: "Bà mình ở quê, cách nhà mình hơn 25 km. Bà sống một mình nên nuôi thêm 2 con chó và 2 con mèo nữa. Cách đây 4 năm con chó vàng của nội chết, lúc ấy nhà mình có bầy chó con nên nội muốn xin 1 con chó đen về nuôi. Rồi mình cho nội con chó đó, nó không đen hoàn toàn nhưng nội gọi nó tên Mực, chính là con chó trong câu chuyện trên. Ngày bà mất, nó không ăn uống gì rồi chết theo".

Anh P.V còn cho biết, chú chó rất đỗi trung thành với chủ: "6 tháng gần đây nội bị ung thư ruột, phải đi bệnh viện suốt nên không ai canh nhà. Gà vịt bán hết để khỏi bận tâm. Rồi bà nội về nhà chú 5 ở để có người chăm sóc, chăm nom. Nhà chú 5 cách nhà nội gần 1km. Sau khi nội lên nhà chú 5 nhà cũng không còn nuôi gà vịt nữa nên thả nó ra. Mỗi nhà chú 5 đều đem cơm xuống nhà nội cho 2 con chó và 2 con mèo.

Chủ nhân qua đời, chú chó trung thành bỏ ăn đến chết khiến nhiều người xót xa - Ảnh 2.
Chú chó ủ rũ không hề ăn uống gì sau khi chủ mất. Ảnh: Facebook P.V

Hôm tôi xuống thăm nội, nội nhờ tôi đem con Mực lên nhà chú 5. Lúc trước nó lì và nhưng khi lên nhà chú 5 thì nó ngoan. Nội ở đâu nó ở đó.

Nội đi đâu nó cũng đi theo. Nhà chú 5 có nuôi 3 con chó khác nhưng nó không chơi với con nào, cả ngày chỉ nằm dưới chân giường của bà. Bà nằm trên giường mỗi lần đứa tay quẩy quẩy là nó dúi đầu vô tay cho bà xoa đầu.

Nội ăn gì cũng chừa lại tí để cho nó ăn. Những ngày cuối nội không ăn được gì nên nó cũng không ăn. Hôm nội mất nó nằm buồn không ăn. Có ai xoa đầu nó thì nó hức hức mũi. Chị mình thương quá nên với cho nó miếng cháo thịt bò không có nước và cốc trà đá. Nó cũng không ăn gì. Thấy tội nên anh em vạch miệng đổ cháo cho nó. Nhưng nó cứ lấy lưỡi đẩy ra không nuốt.

Lúc ấy mình có chụp share lên group các bạn bảo do không đeo tang cho bé nên bé buồn. Một người em bà con đã đem bé vô nhà đeo tang cho nó. Nó cũng nằm 1 chỗ không đi đâu".

Chủ nhân qua đời, chú chó trung thành bỏ ăn đến chết khiến nhiều người xót xa - Ảnh 3.
Chú chó đã chết sau khi bỏ ăn vì buồn bã trước sự ra đi của người chủ. Ảnh: P.V

Câu chuyện về chú chó trung thành sau khi đăng tải đã hút gần 2,6 nghìn lượt like và hàng trăm bình luận chia sẻ cảm xúc cùng những kỷ niệm của cư dân mạng về những chú chó mà họ từng nuôi.

"Thương quá, nhìn cách bạn V. gọi chú chó là con là biết mọi người yêu thương nó đến thế nào. Chó luôn là loài vật trung thành nhất, chủ nhân của nó mất đi là nó cũng buồn bã như tình cảm của con người vậy", L.A bình luận.  

"Trước đây nhà mình cũng nuôi một chú chó, nó ngoan lắm, trở thành niềm vui của cả gia đình. Thế nhưng từ khi ông mình mất là nó cũng ủ rũ, không ăn uống gì và chết sau đó. Thương chú chó trong câu chuyện, nhưng bây giờ nó sẽ mãi mãi được ở bên người chủ của mình rồi", P.L nói.

Theo Thùy Chi (Kenh14.vn/Trí thức trẻ)


chú chó trung thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.