Chủ nợ 'nhảy dù' vào ở nhà của Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng

Cùng quẫn vì bị người thân dằn vặt, xã hội đen đe dọa, người phụ nữ bị vợ Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng chây ì khoản nợ 53 tỷ đồng đã dọn đến ở luôn trong nhà của 'con nợ' nhiều ngày.

Thời gian gần đây rộ lên dư luận Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi, trú TP.Đà Lạt), Trưởng phòng Hành chính Tư pháp (Sở Tư pháp Lâm Đồng) lừa đảo cùng khắp, nợ nần dây dưa hàng trăm tỷ đồng.

Nghe bà Liên tỉ tê chồng bà đang được “cơ cấu” lên chức, gia đình lại có nhiều bất động sản…, bà L.H.P tin tưởng thế chấp nhà cửa và vay mượn thêm của nhiều người để cho vợ chồng Liên vay 53 tỷ đồng. Trong đó, ông Đoàn Xuân Sơn cùng vợ trực tiếp ký vào một giấy mượn nợ với số tiền 8 tỷ đồng.

Đến hạn, Liên không trả nợ mà cứ khất mãi khiến bà P cùng quẫn vì bị người thân dằn vặt, xã hội đen đe dọa.

Để tránh bị đe dọa, truy bức và để gây sức ép khiến con nợ phải trả tiền, bà P dọn đồ đến ở luôn trong nhà của vợ chồng Sơn. Căn phòng bà P trú ngụ khá đầy đủ tiện nghi nhưng bà vô cùng cay đắng vì vợ chồng Sơn không có thiện ý trả nợ, phớt lờ sự hiện diện hàng ngày của bà trong căn nhà.

Điều đáng nói nữa là, để bảo đảm thi hành án, theo yêu cầu của nguyên đơn là một chủ nợ khác của bà Liên, ngày 7/4/2020, TAND TP Đà Lạt phong tỏa khối tài sản của cặp vợ chồng quan chức này, là ngôi nhà 73/1 Phan Chu Trinh (TP Đà Lạt), nơi bà P đã dọn đến trú ẩn và gây sức ép nhằm đòi nợ.

Chủ nợ nhảy dù vào ở nhà của Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng-1

Căn nhà vợ chồng Liên đang ở nhưng đã ủy quyền cho bà Cúc.

Tuy nhiên sau khi phong tỏa, cơ quan chức năng mới vỡ lẽ bất động sản nói trên đã được vợ chồng ông Sơn thế chấp cho Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để vay tiền từ năm 2018. Sau đó, vợ chồng bà Liên đã ủy quyền cho bà Thu Cúc lập hợp đồng chuyển nhượng căn nhà này cho người khác.

Điều khiến dư luận thắc mắc nữa là tại sao Văn phòng Công chứng Đoàn Quang Lưu lại chứng thực ủy quyền, cũng như công chứng hợp đồng sang nhượng tài sản chưa xóa thế chấp của vợ chồng ông Đoàn Xuân Sơn?

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/chu-no-nhay-du-vao-o-nha-cua-giam-doc-so-tu-phap-lam-dong-1673961.tpo?fbclid=IwAR2O-MrkLK2nnr68UAoKsEGbHpyHVXIsdfha6EUqGS9Od8UrcTpg3LvZ4dc

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.