Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW

Theo lời chị Thủy để có cơm đúng bữa cho bệnh viện, chị Thủy kể đã dậy từ 5h đi chợ, tự tay chọn thực phẩm tươi ngon.

Các suất cơm gồm có rau củ quả, thịt, tôm, cơm và canh. Ngoài ra, mỗi phần đều kèm thêm nước hoa quả ép để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

Những này vừa qua dịch, Covid -19 đang diễn biến hết sức phức tạp, liên tục nhiều người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này. Chính quyền, cơ quan chức năng trung ương và địa phương đang gồng mình chống dịch, làm mọi phương án để đẩy lùi đại địch.

Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-1

Các bác sỹ ở bệnh viện Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 đang gồng mình chống dịch.

Tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị cho khá nhiều các bệnh nhân dương tính và nghi nhiễm, trong số này có một bác sỹ tuyến đầu tham gia phòng chống dịch từ những ngày đầu tiên cũng đã nhiễm bệnh.

Chứng kiến nỗi vất vả của các y bác sỹ tại đây chị Nguyễn Thanh Thủy, chủ một quán ăn tại Hà Nội, đã nấu hàng trăm suất cơm và chè rồi vận chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Chia sẻ với PV, chị Thủy cho biết việc làm này xuất phát từ tấm lòng tri ân, ngưỡng mộ các nhân viên y tế đang ở tuyến đầu, bản thân không có mục đích gì khác.

"Mấy hôm nay tôi xem báo đài đưa tin về dịch bệnh lòng rất lo lắng, khi biết được các bác sỹ ở bệnh viện Nhiệt đới trung ương đang phải gồng sức chữa trị và chăm sóc cho hàng trăm người tại đây nên tôi rất thương. Tôi có quen biết với bên bệnh viện nên đã nhờ họ kết nối, mở lòng muốn giúp đỡ họ chút gì đó.

Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-2Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-3Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-4

Các suất cơm mà chị Thủy nấu miễn phí cho các bác sỹ ở viện Nhiệt đới trung ương.

Thật lòng nhà nước cũng đã lo toan cho các bác sỹ tại đây rồi nhưng tôi nghĩ nhiều lúc họ mệt mỏi, thèm ăn thứ gì đó ngoài cơm cháo ra. Khi biết được mong muốn của tôi, phía bệnh viện có nhờ tôi nấu cho họ ít phần cơm. Thế là tôi đã nấu cơm hai ngày nay", chị Thủy cho biết.

Cũng theo lời chị Thủy, ngày hôm kia chị và bạn bè nấu 120 suất cơm trưa và 100 chai nước suối mang vào cho các y bác sỹ. Ngày thứ hai nấu ăn chị nấu 90 suất cơm, để có cơm đúng bữa cho bệnh viện chị Thủy kể đã dậy từ 5h đi chợ, tự tay chọn thực phẩm tươi ngon.

Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-5

Chị Thủy người nấu hàng trăm suất cơm và chè cho bác sỹ viện Nhiệt đới trung ương.

Các suất cơm gồm có rau củ quả, thịt, tôm, cơm và canh. Ngoài ra, mỗi phần đều kèm thêm nước hoa quả ép để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

"Ngày đầu nấu 120 suất cơm với người chưa từng nấu nhiều nên tôi không làm kịp phải nhờ hàng xóm nấu hộ 5 nồi cơm, bạn bè xung quanh thấy tôi một mình cũng chạy đến phụ giúp một tay.

Hôm đấy sợ muộn tôi chạy xe nhanh quá phanh gấp xíu làm đổ cơm. Khi đến viện mọi người nhận cơm vui vẻ, khen ngon nên tôi rất vui", chị Thủy nói.


Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-6Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-7Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-8Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-9

Chị Thủy cùng mọi người nấu chè mang tận tay cho bệnh viện nhiệt đới.

Cũng theo lời người phụ nữ này, trong sáng hôm nay các bác sỹ có chia sẻ ăn mãi cơm cũng chán nên đã nhờ chị nấu cho ít chè để ăn đổi vị. Nhận lời, chị Thủy nhanh chóng đi mua các nguyên liệu để về nấu.

10h sáng cùng ngày, 100 hộp chè khoai dẻo có đủ thạch, nước cốt dừa, dừa khô do chính tay chị Thủy nấu đã được chuẩn bị xong để mang đến bệnh viện.

Chị Thủy cũng cho biết, bản thân làm công việc này rất vui, trong suy nghĩ thấy rằng đã góp chút công sức để chống dịch Covid-19.

Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-10Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-11Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-12

.

100 hộp chè do chị Thủy và bạn bè dành tặng cho các bác sỹ đang chiến đấu với dịch covid -19.

Hiện tại, chị Thủy đang là chủ một cửa hàng ăn vặt nhỏ và cũng là lao động chính trong gia đình.Từ ngày có dịch quán của chị đóng cửa, chị gửi các con bên nhà ông bà.

"Do khả năng có hạn, mình mới chỉ làm cơm mời 5 khoa trong bệnh viện. Tự mình vào bếp, vận chuyển để yên tâm tấm lòng được tới đúng nơi, đúng người.


Chủ quán ăn ở Hà Nội nấu hàng trăm suất cơm, chè miễn phí cho những y bác sỹ đang gồng mình chống dịch Covid-19 tại BV bệnh Nhiệt đới TW-13

Chị Thủy nói việc làm của mình xuất phát từ tâm, không có mục đích gì khác.

Quá trình đưa cơm, mình đeo khẩu trang, găng tay đầy đủ để giữ vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện tôi đang kêu gọi mọi người có lòng hảo tâm cùng nhau tham gia mỗi người góp một chút, mong các bác sĩ có thêm bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sức khỏe, nâng cao sức đề kháng khi làm việc", chị Thủy chia sẻ.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/chu-quan-an-o-ha-noi-nau-hang-tram-suat-com-che-mien-phi-cho-nhung-y-bac-sy-dang-gong-minh-chong-dich-covid-19-tai-bv-benh-nhiet-doi-tw-2202025315231240.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.