Chủ quán cà phê vứt hàng tải rác xuống biển Vũng Tàu: Rác từ đại dương trôi vào, nhân viên thu gom trả lại xuống biển

Cơ quan chức năng TP. Vũng Tàu cho biết đã đến kiểm tra và lập biên bản sau khi nhận được thông tin nhân viên quán cà phê Heaven ném túi rác xuống biển.

Liên quan đến vụ việc nhân viên quán cà phê Heaven (nằm trên đường Trần Phú, TP.Vũng Tàu) bị khách hàng quay lại cảnh ném nhiều bao rác xuống biển, trong chiều cùng ngày, lực lượng chức năng TP.Vũng Tàu đã đến làm việc với đại diện quán cà phê trên.

Ông Phạm Quốc Huy, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu thông tin, đại diện UBND, Công an phường 1, Ban quản lý các Khu du lịch TP Vũng Tàu đã tới quán cà phê Heaven để lập biên bản sự việc.

Tại thời điểm kiểm tra, ở khu vực đoạn kè quán cà phê, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều bao tải rác, chủ yếu là rác đại dương như xốp, cây đước, lục bình…, không có rác thải sinh hoạt. Cơ sở này cũng xuất trình được giấy phép kinh doanh, hợp đồng thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt.

Chủ quán cà phê vứt hàng tải rác xuống biển Vũng Tàu: Rác từ đại dương trôi vào, nhân viên thu gom trả lại xuống biển-1

Chủ quán cà phê vứt hàng tải rác xuống biển Vũng Tàu: Rác từ đại dương trôi vào, nhân viên thu gom trả lại xuống biển-2
Nhân viên quán cà phê đẩy hàng chục bao tải rác xuống biển.

Ông Huy thông tin thêm, hàng tháng quán có hợp đồng 600.000 đồng tiền thu gom rác thải sinh hoạt. Phòng đã mời chủ quán cà phê Heaven lên làm việc vào ngày 17/9. Sau đó, cơ quan chức năng mới có kết luận và hướng xử lý.

Theo chủ quán cà phê Heaven - ông Nguyễn Ngọc Hiền, những ngày qua, có một lượng lớn rác đại dương trôi vào khu vực kè của quán, do đó các nhân viên này thu gom lượng rác này vào nhiều bao tải sau đó thả lại xuống biển.

Ông Phan Trung Việt, Phó Chủ tịch UBND phường 1, TP.Vũng Tàu cho biết, đã yêu cầu chủ quán cà phê Heaven liên hệ với cơ quan chức năng để thu gom, vận chuyển, xử lý lượng rác thải trên theo đúng quy định, chấp hành nghiêm quy định bảo vệ môi trường, tuyệt đối không thả rác thải xuống biển.

Công an phường 1, TP Vũng Tàu cũng sẽ làm rõ hơn hành vi ném hàng chục bao rác xuống biển của quán cà phê.

Chủ quán cà phê vứt hàng tải rác xuống biển Vũng Tàu: Rác từ đại dương trôi vào, nhân viên thu gom trả lại xuống biển-3
Những nhân viên này còn dùng sào để đẩy rác ra xa.

Trước đó, một số khách hàng khi đến quán cà phê Heaven chứng kiến và quay lại clip cảnh những nhân viên của quán kéo theo nhiều bao rác màu đen từ bờ kè để ném xuống biển. Những khách hàng này sau đó đã đăng đoạn clip lên mạng và gửi đến báo chí.

Cụ thể theo nội dung đoạn clip, nhóm nhân viên gồm 3 người mặc áo đồng phục xanh cùng nhau kéo những bao rác lớn màu đen để ném xuống biển. Bao rác có lẽ khá nặng, phải 2 người phụ nữ hợp sức mới có thể đẩy được xuống nước. Những bao rác bị sóng đánh bục vỡ làm lộ ra nhiều rác thải bên trong.

Sau khi ném những bao rác xuống biển, những nhân viên này còn dùng 1 chiếc sào dài để đẩy chiếc bao ra xa khỏi bờ biển.

Theo Báo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/song/quan-ca-phe-vut-rac-xuong-bien-vung-tau-bi-lap-bien-ban-luc-luong-chuc-nang-ghi-nhan-khong-co-rac-sinh-hoat.html?fbclid=IwAR1zlKtpVAslb6JJPV-5Ax0RtQaaN8xWkOymSi3jvAoeIN0oO7oYLQPzaNA

xả rác ở biển Vũng Tàu

ô nhiễm môi trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.