Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng

TAND Thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) mở phiên toà xét xử 2 bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân - người bắt cô gái trẻ quỳ, xin lỗi vì "tố" đồ ăn có sán tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện.

Sáng 2/10, TAND Thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) mở phiên toà xét xử sơ thẩm Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán) về tội “Làm nhục người khác”. Phiên toà được diễn ra tại Nhà văn hóa khu 9, phường Đại Phúc (TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Bị hại trong vụ việc là chị Dương Thị Hiền, 27 tuổi, quê Phú Thọ.

10h30, Tòa tuyên án

HĐXX kết luận, hành vi của các bị cáo đã phạm tội "Làm nhục người khác", truy tố của VKS là đúng người đúng tội. Hành vi của các bị cáo là sai trái, gây mất an ninh trật tự, gây hoang mang dư luận nên cần xử lý nghiêm minh với mức hình phạt tương xứng. Đây là hành vi mang tính phạm tội cá nhân, không phải tội phạm tổ chức.

Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, sau khi phạm tội các bị cáo tỏ ra ăn năn, hối cải. Bị hại cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt nên các bị cáo được hưởng tình tiết giảm nhẹ. HĐXX xét thấy các bị cáo không có tình tiết tăng nặng trong vụ việc.

Tuy nhiên, cần cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian mới có thể cải tạo tốt. HĐXX quyết định, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về tội "Làm nhục người khác". Bị cáo Thiện bị phạt 12 tháng tù giam. Bị cáo Vân 9 tháng tù giam.

9h55, Bị cáo Thiện nói lời sau cùng trước khi vào phần nghị án

Trình bày trước HĐXX, bị cáo Thiện nói: "Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm. Xin quý toà, HĐXX và các cấp thẩm quyền xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo được về với gia đình”. 

Bị cáo Vân cũng mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

9h40, Đại diện VKS đề nghị HĐXX tiến hành xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thiện (47 tuổi, chủ quán Nhắng nướng Hiền Thiện, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) 10 – 12 tháng tù giam. Bị cáo Lăng Văn Vân (27 tuổi, nhân viên quán) 6 – 9 tháng tù giam. 

Trước toà, chị Hiền mong HĐXX xem xét giảm hình phạt và cho các bị cáo được hưởng mức án treo.

9h30, HĐXX tiếp tục hỏi chị Hiền về mong muốn và có nhận lời xin lỗi của bị cáo hay không?

- Trả lời trước HĐXX, chị Hiền nói: “Tôi muốn xin HĐXX và toàn thể cộng đồng mạng tha thứ cho chú Thiện và bạn Vân, mong muốn HĐXX giảm nhẹ cho 2 bị cáo mức án nhẹ nhất có thể, mong cộng đồng mạng tha thứ cho hành động sai lầm của 2 bị cáo”.

Bị hại Hiền cũng mong muốn 2 bị cáo có một lời cam kết trước chị và các cơ quan truyền thông, cơ quan chức năng rằng sau khi sự việc kết thúc, 2 bị cáo không được có hành động gây tổn hại đến chị và gia đình chị. Trước HĐXX, bị cáo Thiện đồng ý và cam kết sau này sẽ không có hành động gây tổn hại đến chị Hiền và gia đình.

9h20, HĐXX xét hỏi bị cáo

- Trả lời HĐXX bị cáo Thiện khai nhận, chiếc điện thoại bị thu giữ đã được sử dụng để quay phát trực tiếp lên mạng xã hội.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-1

Hai bị cáo gửi lời xin lỗi chị Hiền trước tòa và mong được giảm nhẹ hình phạt

Trước toà, bị cáo Thiện gửi lời xin lỗi đến chị Hiền về việc làm hồ đồ thiếu suy nghĩ, không hiểu rõ về pháp luật nên đã làm hành động sai trái. “Bị cáo gửi lời xin lỗi đến các cấp có thẩm quyền, mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo về làm lại cuộc đời. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng mạng, mong mọi người tha thứ cho hành động hồ đồ, thiếu suy nghĩ, không hiểu biết pháp luật của bị cáo”, bị cáo Thiện trả lời trước HĐXX.

8h55, Trả lời HĐXX, chị Hiền nói: "Hôm đó tôi đang ăn thì thấy có con gì đó trong đồ ăn, sau đó tôi có nói với bạn tôi và gọi nhân viên quán. Quán có ra trả lời tôi là chị có ăn thì tôi đổi cho món khác nhưng chúng tôi không ăn rồi ra về rồi đăng tải sự việc lên mạng xã hội".

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-2

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-3

Chị Hiền bật khóc trước toà

Chị Hiền cũng cho biết hôm sau có đến quán thì chủ quán có hỏi: "Biết là ai không sao lại đăng lên như thế nói những lời lẽ không tốt đối với tôi", rồi bắt chị quỳ.

"Đoạn video trên mạng là chính xác, sau khi sự việc xảy ra tôi chỉ dám ở trong phòng không dám ra khỏi nhà vì sợ. Bên bị cáo quá nhiều lần đến gia đình mong muốn khắc phục hậu quả nên gia đình đã nhận 5 triệu đồng tiền bồi thường", chị Hiền nói.

Trước HĐXX, chị Hiền xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. "2 bị cáo cũng tỏ ra ăn năn hối lỗi, nhận ra lỗi lầm của mình nên tôi xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho 2 bị cáo, để 2 bị cáo làm lại", chị Hiền bày tỏ trước HĐXX.

8h45, Đại diện HĐXX chuyển qua phần xét hỏi các bị cáo.

Trả lời trước HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Thiện cho rằng bản thân đã không xử sự đúng với chị Hiền. “Tối 18/8, hôm đó bị cáo ngồi trên ghế, bị cáo nói “tao làm gì mày mà mày hại tao như thế”. Chị Hiền có van xin, bị cáo có tát chị Hiền”, Thiện khai nhận.

8h33, HĐXX yêu cầu đại diện VKS luận tội các bị cáo. Đại diện VKS đề nghị HĐXX truy tố Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân về tội “Làm nhục người khác”.

8h20, HĐXX xét hỏi thân nhân 2 bị cáo.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-4

Trả lời trước HĐXX, bị hại Hiền cho biết: “Trong phiên xử này, nếu bị cáo Thiện khai báo thành khẩn, đúng sự thật, thể hiện thái độ ăn năn, hối cải và gửi lời xin lỗi tôi sau sự việc đã xảy ra tôi sẽ cân nhắc xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Nếu các bị cáo có ý chối tội, khai báo không trung thực tôi sẽ đề nghị HĐXX xử đúng quy định pháp luật”.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-5

Bị hại trả lời trước HĐXX

8h10, Đại diện HĐXX đọc tuyên bố khai mạc phiên toà.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-6

Đại diện HĐXX đọc tuyên bố khai mạc phiên toà
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-7

Rất đông người dân đến theo dõi phiên xét xử
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-8

Nhiều người khác đứng bên ngoài nhìn vào phòng xử án

8h00, 2 bị cáo được lực lượng chức năng dẫn giải đến trước toà.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-9

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện bị cảnh sát dẫn giải đến toà
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-10

Bị cáo Nguyễn Văn Thiện
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-11

Bị cáo Lăng Văn Vân
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-12

2 bị cáo trước toà
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-13

Bị hại Nguyễn Thị Hiền đến trước phiên xét xử

7h45, Lực lượng chức năng được tăng cường tại Nhà văn hoá khu 9 để chuẩn bị cho phiên xét xử. Nhiều người dân cũng đến từ sớm để theo dõi phiên toà.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-14

Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ xét xử
Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-15

Bên trong phòng xét xử

Như đã đưa tin, vào khoảng 23h30' ngày 17/8, chị Hiền cùng bạn đi ăn tại quán Nhắng nướng Hiền Thiện (đường Nguyễn Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh), chủ quán là Nguyễn Văn Thiện.

Trong quá trình ăn, chị Hiền phát hiện trong món lòng lợn có vật lạ nghi là sán nên gọi nhân viên và yêu cầu gặp người quản lý nhưng không được đáp ứng. Sau đó, chị Hiền thanh toán tiền và đi về.

Do bức xúc nên sau đó chị đăng thông tin sự việc lên mạng xã hội Facebook. Lúc này, Nguyễn Văn Thiện cho rằng chị Hiền phá chuyện làm ăn của quán nên cho người truy tìm, đưa về quán ăn để đe dọa.

Chủ quán Nhắng nướng bị tuyên phạt 12 tháng tù giam: Bị cáo xin lỗi chị Hiền và toàn thể cộng đồng mạng-16

Chị Hiền bị chủ quán Nhắng nướng bắt quỳ gối vì "tố" đồ ăn có sán.

Tại quán, Thiện bắt chị Hiền quỳ gối xin lỗi, xóa bài viết trước đó và viết bài đính chính. Nhóm người này đã quay livestream lên mạng xã hội Facebook cảnh dọa nạt cô gái.

Vì quá sợ hãi trước thái độ hung hãn của Thiện, bị đàn em của chủ quán vây quanh, chị Hiền không dám đứng dậy, liên tục khóc xin nhưng nhóm người này vẫn không buông tha.

Ngày 19/8 và ngày 20/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Bắc Ninh lần lượt ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thiện và Lăng Văn Vân (SN 1993, trú tại Bồ Lý, Tam Đảo, Vĩnh Phúc) về hành vi "Làm nhục người khác".

Sau khi bị công an triệu tập lên làm việc, Thiện đã khai nhận toàn bộ hành vi liên quan đến việc cô gái quỳ trong quán của mình vào ngày 18/8.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-gai-bat-khoc-truoc-toa-khi-ke-lai-toan-bo-su-viec-minh-bi-bat-quy-goi-tai-quan-nhang-nuong-162200210080530676.htm

Bắc Ninh

mâu thuẫn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.