Chủ tịch Hà Nội: Dịch Covid-19 có thể giảm vào cuối tháng 4/2020

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin rằng với những biện pháp quyết liệt của thành phố từ trước đến nay, tình hình dịch trên địa bàn sẽ giảm vào cuối tháng 4.

Trong chiều 16/3, Chủ tịch Hà Nội tổ chức phiên họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh Covid-19. Tại Việt Nam, đến giờ phút này có 61 ca nhiễm, có những nơi tốc độ những ca nhiễm theo đánh giá là "siêu nhiễm", "siêu lây nhiễm" như ở Bình Thuận chỉ trong 1 thời gian rất ngắn. 

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội chưa phát sinh nguồn lây nhiễm mà chưa rõ nguồn gốc. 14 ca bệnh trong vòng 10 ngày vừa qua đều xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ từ các nước Châu Âu và lây nhiễm chéo trên địa bàn. 

Chủ tịch Hà Nội: Dịch Covid-19 có thể giảm vào cuối tháng 4/2020-1
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp

"Nếu dịch bệnh không được dập tắt trong thời gian ngắn, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế Việt Nam, cũng như thành phố Hà Nội. Chúng ta nhìn thấy nguy cơ ngày càng hiện hữu và rõ nét", ông Chung khẳng định. 

Hiện nay có 2 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có diễn biến nặng, không tránh khỏi việc người dân hoang mang, tâm tư, song Chủ tịch UBND TP khẳng định TP vẫn hoàn toàn kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời lưu ý các cấp các ngành, nhiệm vụ số 1 là phải đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân, kinh tế mặc dù có thể giảm nhưng vẫn có thể khắc phục được. Bởi nếu không dịch bệnh sẽ gây ra những tổn thương lớn về tâm lý xã hội. 

Chủ tịch UBND TP tin rằng với những biện pháp quyết liệt của TP từ trước đến nay, tình hình dịch Covid-19 tại TP sẽ giảm vào cuối tháng 4. Chủ tịch UBND TP yêu cầu Công an TP và Cục quản lý thị trường nhân dịp này đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát buôn bán động vật hoang dã. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP kêu gọi người dân TP hạn chế ăn thịt chó, mèo; ngừng mọi sinh hoạt tôn giáo từ giờ đến hết 31/3 để giảm nguy cơ lây nhiễm.

Theo Báo dân sinh 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/chu-tich-ha-noi-dich-covid-19-co-the-giam-vao-cuoi-thang-4-2020-220201730118580.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.