Chủ tịch thị trấn Tam Đảo: “Nửa đêm, người dân vẫn gọi báo chúng tôi phượt thủ nẹt pô ầm ĩ và trộm su su"

Trước phản ánh về việc nhiều nhóm phượt liên tục nẹt pô, đi xe phân khối lớn gây tiếng ồn về đêm, thậm chí còn có hành vi trộm rau su su, xả rác bừa bãi, cắm trại ven đường.

Trước phản ánh về việc nhiều nhóm phượt liên tục nẹt pô, đi xe phân khối lớn gây tiếng ồn về đêm, thậm chí còn có hành vi trộm rau su su, xả rác bừa bãi, cắm trại ven đường..., chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết, 1-2h sáng vẫn nhận được điện thoại người dân báo tình trạng đó.

Người dân Tam Đảo đau đầu khi dân phượt trộm rau và vứt rác bừa bãi

Thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc nhiều năm nay là điểm đến yêu thích của không ít phượt thủ do khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh khá nên thơ với những ngôi nhà chìm lẫn trong mây sớm. Tuy nhiên, một số phượt thủ ý thức quá kém, gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Chủ tịch thị trấn Tam Đảo: “Nửa đêm, người dân vẫn gọi báo chúng tôi phượt thủ nẹt pô ầm ĩ và trộm su su - Ảnh 1.
Bài viết chia sẻ về sự thiếu ý thức của 1 số phượt thủ khi đến với Tam Đảo. Ảnh chụp màn hình.

Mới đây, facebooker N.M.H., người dân sống ở thị trấn Tam Đảo đã viết tâm thư lên án việc một số phượt thủ đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nơi đây. Họ hái trộm rau su su để nấu mỳ tôm, vô tư xả rác bừa bãi, rú ga ầm ĩ trong đêm,...

"Đề nghị anh em phượt không được trộm rau su su của dân trồng ở ven đường nữa, rau này người ta trồng để bán, không phải trồng để cho mấy bạn vặt trộm... ", anh H. viết.

Chủ tịch thị trấn Tam Đảo: “Nửa đêm, người dân vẫn gọi báo chúng tôi phượt thủ nẹt pô ầm ĩ và trộm su su - Ảnh 2.
Một phượt thủ thừa nhận vặt trộm ngọn su su nấu mỳ tôm. Ảnh facebook

Theo facebooker này, có hôm rau người dân chưa kịp hái đã bị vặt gần trụi cả ruộng, nhất là ở Đông Trùng và Đường Cụt. Chưa kể, phượt thủ còn xả rác bừa bãi trước cửa nhà dân, rồ ga xe máy khi đêm đã về khuya,...

Sau khi status của của anh H. được đăng tải, nhiều phượt thủ thừa nhận đã từng ăn trộm su su ở Tam Đảo. Cụ thể, phượt thủ có Facebook là H.B. viết: "Đọc bài của bác em chân thành xin lỗi bác và người dân vì em trót hái rau su su 1 lần ăn mỳ, sẽ không có lần sau".

Hay phượt thủ H.P. thú nhận: "Chắc cũng phải mạnh dạn xin lỗi trước toàn thể mọi người. Lỡ tay vặt 17 lần".

Nửa đêm vẫn có người dân gọi điện phản ánh nhóm phượt nẹt pô, trộm su su...

Liên quan đến vấn đề trên, chiều 10/1 trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Văn Chúc, Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đảo cho biết, mỗi năm thị trấn này đón rất đông du khách lên tham quan, du lịch và mang lại nguồn thu về kinh tế cho người dân địa phương cũng như sự phát triển kinh tế của khu vực. Tuy nhiên, bên cạnh nhiều dân phượt có ý thức thì còn một số trường hợp vặt trộm su su của người dân, cắm trại ven đường và xả rác bừa bãi.

"Dân phượt họ thích trải nghiệm nên đi suốt đêm không kể giờ giấc nào. Nhiều người đi xe nẹt pô, thậm chí nhiều xe phân khối lớn cũng gây ra tiếng ồn trong đêm khiến không ít người dân bị làm phiền, nhất là trẻ nhỏ...", ông Chúc nói.

Theo ông Chúc, có đoàn phượt đi liên tiếp khoảng 20 - 30 xe nẹt pô, đi thành đoàn dài với nhau tạo thành nhiều tiếng ồn, vì thế lực lượng chức năng liên tục phải tăng cường nhắc nhở xử lý.

Chủ tịch thị trấn Tam Đảo: “Nửa đêm, người dân vẫn gọi báo chúng tôi phượt thủ nẹt pô ầm ĩ và trộm su su - Ảnh 3.
Việc nhiều người ý thức kém xả rác bừa bãi, ông Chúc cho biết đơn vị chỉ mới nhắc nhở. Ảnh: Facebook N.M.H.

"Những nơi mà dân phượt hay tập trung, tụ tập chúng tôi cho cắm biển cấm xả rác, cấm đốt lửa... gây mất an ninh trật tự, những đêm cuối tuần lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, tăng cường xử lý những trường hợp dừng đỗ xe ra đường thậm chí nẹt pô nếu lực lượng chức năng phát hiện được vẫn có thể xử lý. Nhắc nhở mọi người xả rác đúng nơi quy định chứ chúng tôi cũng chưa xử phạt trường hợp nào", ông Chúc cho hay.

Về thông tin dân phượt trộm su su, ông Chúc cho biết, có trường hợp người dân báo về việc bị hái trụi ngọn nhưng việc này chưa xử phạt được vì nhiều trường hợp trộm vào ban đêm nên lực lượng chức năng khó phát hiện.

"Dân phượt hay đi về đêm nên lực lượng chức năng cũng phải tăng cường mạnh về đêm thậm chí làm việc cả đêm đến tận sáng hôm sau. Nhiều trường hợp ầm ĩ quá cũng phải nhắc nhở để họ đảm bảo trật tự, không gây ồn ào", ông Chúc nêu rõ.

Ông cũng cho biết, vấn đề này được lãnh đạo huyện cũng như công an huyện cũng rất sát xao. "1- 2h sáng người dân vẫn gọi điện thoại cho chủ tịch huyện, trưởng công an và tôi để phản ánh về những tình trạng trên. Nhận tin báo, chúng tôi đã trực tiếp xuống xử lý nếu có trường hợp vi phạm. Việc người dân phản ảnh rất nhiều. Có vụ chủ tịch huyện còn phải gọi điện xuống cơ sở yêu cầu kiểm tra xem có việc nhóm phượt gây mất trật tự khu vực không. Khi tôi xuống thì họ đang uống rượu, họ cười đùa gây tiếng ồn cho mọi người xung quanh nên chúng tôi nhắc nhở họ ý thức hơn", vị lãnh đạo này nói.

Theo  Trí Thức Trẻ

phượt thủ

thị trấn Tam Đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.