Chủ tịch xã trần tình vụ để người về từ tâm dịch Daegu trốn cách ly

Sau khi để người phụ nữ từ tâm dịch Daegu, Hàn Quốc trốn cách ly và quay trở lại Hàn Quốc, Chủ tịch xã đã bị đình chỉ công tác.

Chiều 2/3, trao đổi với PV Báo Giao thông về việc xung quanh việc để người phụ nữ từ tâm dịch Daegu, Hàn Quốc trốn cách ly, ông Nguyễn Văn Hiên, Chủ tịch UBND xã Phong Lạc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cho biết, ông không có ý kiến gì về việc cấp trên quyết định tạm đình chỉ công tác 7 ngày.

Chủ tịch xã trần tình vụ để người về từ tâm dịch Daegu trốn cách ly-1

Một người phụ nữ ở Cà Mau trốn cách ly trở lại Hàn Quốc. (Ảnh minh họa)

“Sự việc xảy ra có thể có nội dung nào đó mà địa phương báo cáo chưa rõ, lãnh đạo cần chỉ đạo sâu sát, và xem lại tính chất, mức độ công việc như thế nào, ai có vi phạm gì”, ông Hiên phân trần.

Cũng theo ông Hiên, hiện ông vẫn đang có mặt ở cơ quan để hỗ trợ anh em tiếp tục công tác tuyên truyền, vận động cho tốt.

“Nhìn chung, anh em cũng tập trung thực hiện quyết liệt tinh thần chỉ đạo của cấp trên, chứ không thể lơ là, vì mình xác định đây là dịch bệnh rất nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng”, ông Hiên chia sẻ thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 25/2, bà V.T.H. (SN 1988, con gái bà N.T.U., ngụ ấp Tân Thành, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời) xuất phát từ sân bay Inchoeon (Hàn Quốc) về sân bay TP Cần Thơ, sau đó thuê xe từ sân bay về ấp Tân Thành.

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử Tổ công tác tiến hành đến kiểm tra, nắm thông tin và khám sức khỏe ban đầu cho bà H. Qua kiểm tra, bà H. khai từ Teku (Daegu - Hàn Quốc) trở về, tình trạng sức khỏe bình thường, nên đã yêu cầu bà H. cách ly tại gia đình trong thời gian 14 ngày.

Khoảng 9h15 ngày 28/2, Tổ công tác của UBND xã Phong Lạc tiếp tục đến nhà bà U. tuyên truyền, vận động. Tuy nhiên, bà U. cho hay khoảng 5h sáng 28/2 bà H. đã được bạn đón đi bằng xe du lịch (7 chỗ, màu trắng, không rõ biển số và nhãn hiệu).

Lúc đi bà H. chỉ nói đi Kiên Giang không rõ địa điểm. Sau đó, bà U. cho biết, bà H. đã gặp chồng và con tại Hàn Quốc, đi bằng đường hàng không, xuất phát từ sân bay Cần Thơ.

Theo Báo giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/chu-tich-xa-tran-tinh-vu-de-nguoi-ve-tu-tam-dich-daegu-tron-cach-ly-d454907.html

trốn cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.