Chủ trang trại trắng tay sau lũ bật khóc nức nở khi nhận tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên

Lũ đi qua khiến nhiều hộ gia đình tại Nghệ An trắng tay, thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Khi nhận được tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên, nhiều người đã bật khóc nức nở, ví như mình được cứu vớt từ “cõi chết”.

Anh Hoàng Đình Thìn (trú xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) xúc động chia sẻ, vừa được ca sĩ Thuỷ Tiên hỗ trợ 80 triệu đồng.

Trước đó, vào đêm 29/10 lũ bất ngờ ập đến bao trùm khu trang trại nuôi lợn, gà, vịt của gia đình anh tại xã Lạc Sơn khiến anh không kịp trở tay.

Chỉ trong vòng mấy tiếng đồng hồ, tất cả tài sản của gia đình anh đã trôi sạch theo dòng nước lũ.

Theo thống kê từ UBND xã Lạc Sơn, trận lũ vừa qua đã gây thiệt hại cho gia đình anh Thìn 7 con lợn nái, 700 con gà, vịt. Toàn bộ cá trong ao đã bị nước lũ cuốn trôi. Ước tính thiệt hại trên 200 triệu đồng.

Biết được hoàn cảnh của gia đình anh Thìn, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đã cùng chính quyền xã tìm đến nhà xác minh, thăm hỏi.

CLIP: Chủ trang trại bật khóc khi nhận được tiền hỗ trợ từ Thủy Tiên.

Sau khi xác minh rõ, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đã hỗ trợ anh Thìn số tiền 80 triệu đồng để khắc phục hậu quả sau lũ, tái đầu tư chăn nuôi để trả nợ.

Nhận được tiền của Thuỷ Tiên, anh Thìn không khỏi xúc động, bật khóc nức nở. Người đàn ông này chia sẻ số tiền hỗ trợ của ca sĩ Thuỷ Tiên lúc này đáng giá hơn cả gia tài mà anh đang có.

"Tôi xúc động lắm. Tôi khóc vì vui mừng, như người được cứu vớt lên từ cõi chết. Tôi không biết nói gì hơn", anh Thìn chia sẻ.

Chủ trang trại trắng tay sau lũ bật khóc nức nở khi nhận tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên-1
Anh Thìn bật khóc khi nhận 80 triệu đồng hỗ trợ từ ca sĩ Thuỷ Tiên.

Ông Hoàng Đình Báo - Bí thư xã Lạc Sơn cho biết, để đầu tư chăn nuôi, anh Thìn đã vay ngân hàng nông nghiệp 160 triệu đồng, ngân hàng chính sách 50 triệu đồng. Tuy nhiên, lũ kéo đến khiến gia đình anh trắng tay, nợ nần chồng chất.

Trường hợp thứ 2 là gia đình ông Hoàng Đình Sáu (56 tuổi) chú của anh Thìn cũng được Thuỷ Tiên hỗ trợ số tiền 75 triệu đồng.

"Ông Sáu vay ngân hàng trên 300 triệu đồng để đầu tư mô hình vườn-ao-chuồng. Trận lũ vừa rồi gia đình ông bị thiệt hại khoảng 30 con lợn (giá khoảng 8 triệu đồng/ con), 1000 con gà và cá dưới ao trôi sạch", Bí thư xã Lạc Sơn thông tin thêm.

Cũng trên địa bàn tỉnh Nghệ An, ngày 3/11 vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên đã đến trao quà cho 500 hộ gia đình ở huyện Hưng Nguyên. Mỗi suất quà như vậy trị giá 5 triệu đồng.

Chủ trang trại trắng tay sau lũ bật khóc nức nở khi nhận tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên-2
500 hộ gia đình trên địa bàn huyện Hưng Nguyên được vợ chồng Thuỷ Tiên hỗ trợ. Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Cũng tại buổi trao quà này, vợ chồng Thuỷ Tiên biết đến hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Yến (45 tuổi, trú xóm Hồng Thái, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên). Chị Yến không có trong danh sách nhận quà nhưng hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Bà Thái Thị Hải Châu - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện Hưng Nguyên chia sẻ: 

"Hoàn cảnh chị Yến đặc biệt khó khăn. Chị ấy mắc bệnh suy thận nhiều năm nhưng vẫn phải một mình nuôi 3 đứa con nhỏ. Đứa lớn nhất mới học lớp 9. Mới đây, con gái đầu của chị cũng mắc bệnh nên hai mẹ con thay nhau đi viện.

Trận lũ vừa rồi khiến nhà chị Yến bị hư hỏng nặng. Địa phương đã hỗ trợ 30 triệu đồng nhưng vẫn không đủ tiền để sửa sang".

Chủ trang trại trắng tay sau lũ bật khóc nức nở khi nhận tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên-3
Chị Yến xúc động khi được vợ chồng nữ ca sĩ bỏ tiền túi hỗ trợ 25 triệu đồng để sửa lại nhà sau mưa lũ.

Biết được hoàn cảnh, vợ chồng ca sĩ Thuỷ Tiên đã bỏ tiền túi 25 triệu đồng để hỗ trợ chị Yến sửa sang lại căn nhà. Sau khi nhận tiền, xã đã cho khởi công, xây dựng nhà cho mẹ con chị Yến.

Tại huyện Thanh Chương, vợ chồng nữ ca sĩ này đã quyết định đầu tư xây 2 cây cầu bị lũ cuốn trôi. Mua mới 16 thuyền máy hỗ trợ cho 16 xã thường xuyên bị ngập lụt.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chu-trang-trai-trang-tay-sau-lu-bat-khoc-nuc-no-khi-nhan-tien-ho-tro-cua-ca-si-thuy-tien-162200511154146152.htm

cứu trợ Miền Trung

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.