Chủ trọ cùng con dâu, 2 cháu nội trong vụ cháy ở Trung Kính được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài

Thời điểm xảy ra cháy, có 2 sinh viên thuê trọ gần hiện trường đã đập tường, mang thang dây trèo lên các ô cửa sổ để giải cứu các nạn nhân.

Ông Nguyễn Văn Nhân (SN 1962, ở bên cạnh ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn) là một trong số những nhân chứng trực tiếp chứng kiến sự việc. Ông Nhân kể lại với tờ Dân Trí, khoảng 1h cùng ngày, ông đang ngủ trong nhà bỗng nghe thấy nhiều tiếng nổ cùng tiếng hò hét.

Chạy ra cửa, ông thấy lửa kèm khói đen bốc lên ngùn ngụt từ nhà ông Quyết - nơi xảy ra đám cháy. Có nhiều tiếng kêu cứu, hò hét vọng ra ngoài.

Lúc này, có 2 cậu sinh viên thuê trọ gần nhà ông Nhân chạy ra, cùng với một số người trong khu nhà trọ bị cháy, đập tường rồi mang thang dây trèo lên các ô cửa sổ tầng trên, giải cứu các nạn nhân đang bị kẹt.

Chủ trọ cùng con dâu, 2 cháu nội trong vụ cháy ở Trung Kính được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài-1Chủ trọ cùng con dâu, 2 cháu nội trong vụ cháy ở Trung Kính được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài-2
Hiện trường vụ cháy

Theo lời ông Nhân, sau khi đập được tường nhà, chủ trọ là ông Quyết cùng con dâu, 2 người cháu nội của ông Quyết được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài. Tuy nhiên lửa bùng lên rất lớn khiến người bị mắc kẹt bên trong không kịp thoát ra.

Ông Nhân cho biết thêm, gia đình ông Quyết đã cho thuê trọ cách đây khoảng chục năm. Tầng 1 của nhà trọ là nơi sửa chữa xe điện.

Chia sẻ với VTV24 sáng ngày 24/5, Hoài An (20 tuổi, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền) sống cạnh ngôi nhà bị cháy cho biết, khoảng 0h45 ngày 24/5, cô và nhiều người nghe tiếng hô cháy, có một người vào xin bình cứu hoả.

Thấy vậy, mọi người cùng mang khoảng 10 bình chữa cháy ra để xịt lửa nhưng không đáng kể. Đến khoảng 0h56p, lực lượng chữa chứa cháy có mặt tại hiện trường và đến khoảng 1h5' vòi nước chữa cháy mới vào đến hiện trường.

Chủ trọ cùng con dâu, 2 cháu nội trong vụ cháy ở Trung Kính được giải cứu kịp thời, đưa ra ngoài-3
Em Hoài An - một trong những nhân chứng có mặt ở hiện trường (Ảnh cắt từ clip)

BS Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, rạng sáng bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ cháy dãy nhà trọ tại ngõ 119 Trung Kính (quận Cầu Giấy).

Trong đó có một bệnh nhân 38 tuổi, là con dâu của chủ nhà trọ. Chị được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng khó thở, hiện đang thở oxy tại khoa Hồi sức tích cực.

Như đã thông tin, vào khoảng 0h45 ngày 24/5, tại ngôi nhà trọ ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, xảy ra cháy. Chỉ trong ít phút, lửa bùng lên dữ dội kèm nhiều tiếng nổ.

Vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

Được biết, hai ngôi nhà cháy nằm trong ngõ sâu, cách phố Trung Kính (quận Cầu Giấy) 200 m. Nhà gia chủ cao 2 tầng, một tum, có 7 người. Nhà trọ cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người. Giữa hai nhà là sân rộng 55 m2, nơi để xe và con gia chủ làm dịch vụ sửa xe.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tro-cung-con-dau-2-chau-noi-trong-vu-chay-o-trung-kinh-uoc-giai-cuu-kip-thoi-ua-ra-ngoai-a426614.html

Trung Kính

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.